-
Nhiều dự án nhà ở xã hội sẽ đồng loạt khởi công dịp 19/12 -
Doanh nghiệp địa ốc đua nhau tung chính sách hút khách -
Đang xây dựng chính sách giảm tiền sử dụng đất khi chuyển từ đất nông nghiệp sang đất ở -
Mỏi mắt tìm căn hộ giá dưới 35 triệu đồng/m2 tại TP.HCM -
Gia Lai tìm nhà đầu tư Dự án Khu đô thị Cát Hải Center vốn hơn 3.400 tỷ đồng -
Doanh nghiệp bất động sản chạy đua bán nhà cuối năm -
Dự án giao thông trọng điểm - Động lực chiến lược của Bắc Ninh
| Sức cầu thị trường hiện nay đang có sự tăng trưởng cả về lượng và chất. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Cùng với việc công bố mở bán, các chủ đầu tư thi nhau tung ra các chương trình ưu đãi khủng. Từ mua nhà tặng xe ô tô, xe máy, chuyến du lịch nước ngoài, tặng nội thất, tiện ích… đến chiết khấu trên giá trị căn hộ từ vài chục đến vài trăm triệu đồng.
Cá biệt có dự án, sau khi khấu trừ ưu đãi và quy đổi thành tiền, giá trị căn hộ giảm tới cả tỷ đồng. Bên cạnh đó, chủ đầu tư vẫn duy trì các hỗ trợ về tài chính khác như cho vay tới 70 - 75% với lãi suất 0% trong 12 tháng đầu và ân hạn nợ gốc đến khi nhận nhà…
Mặc dù các tháng Ngâu năm trước vẫn có nhiều dự án mở bán, nhưng theo chia sẻ từ giám đốc một số sàn phân phối, mở bán nhiều và chiết khấu khủng, thì chỉ năm nay mới có. Có cảm giác, dường như chính nhờ tháng Ngâu, nên các chủ đầu tư mới dễ dàng hơn trong việc quyết các chính sách ưu đãi, chiết khấu, mà không phải mang tiếng hạ giá.
Cùng với việc quy mô của thị trường đã được mở rộng, tâm lý e ngại, coi tháng 7 là tháng Ngâu hay tháng 6 nhuận năm nay cũng là tháng 7 Âm lịch giảm đi đáng kể đã tạo sức bật tốt cho thị trường bất động sản.
Theo số liệu mới nhất của Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), tại TP.HCM, trong tháng 8/2017 có tới khoảng 1.400 giao dịch thành công, tương đương với lượng giao dịch tháng trước. Hà Nội chưa có báo cáo chính thức, nhưng ghi nhận từ một số sàn, việc mua bán gần như không giảm sút, thậm chí còn gia tăng tại một số dự án mở bán mới.
Tất nhiên, giao dịch tăng không đồng nghĩa với thanh khoản tăng đều tại tất cả các dự án, ngay kể cả các dự án đó có tung ra chương trình khuyến mại khủng cỡ nào. Ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản cho thấy, các dự án mở bán tốt ngoài việc có các chương trình khuyến mại lớn, cũng phải đảm bảo hoàn chỉnh về pháp lý với chất lượng thi công đảm bảo, tiện ích đầy đủ.
Ngoài ra, các dự án có số lượng giao dịch tăng và giá tăng trong thời gian gần đây đều nằm tại các khu vực được hưởng lợi thế từ hạ tầng. Các dự án này cũng đều có sự điều chỉnh về giá cả tương đối hợp lý so với nhu cầu thực của thị trường. Số lượng này, theo ghi nhận, chủ yếu rơi vào các chủ đầu tư lớn như Vingroup, Sungroup, TNR Holding, Nam Cường… tại Hà Nội, hay Novaland, Hưng Thịnh, Phát Đạt, Himlam, Phú Long... tại TP.HCM.
Với những kết quả nêu trên, ngay trong tháng Ngâu này, có thể mường tượng sức cầu thị trường hiện nay vẫn tương đối tốt, đang có sự tăng trưởng cả về mặt lượng và mặt chất. Đây sẽ là nền tảng để các chủ đầu tư tiếp tục tự tin định hướng kế hoạch mở bán trong quý những tháng cuối năm nay.
-
Quảng Bình tiếp tục khai thác thử nghiệm tour khám phá hang Ô Rô và hang Hoàn Mỹ -
Tạo đột phá hút khách quốc tế: Chính sách visa mới chỉ là bước khởi động -
Phát triển du lịch nông thôn gắn với nông thôn mới -
Thúc đẩy quảng bá văn hóa, du lịch từ các chương trình thực tế -
150 người mua quốc tế sẽ đến Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2023 -
Nghệ An ban hành quy định phân cấp quản lý nhà nước về du lịch -
Tổ chức ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc huyện Chi Lăng năm 2023
-
1
TP.HCM duyệt quy hoạch 1/2000 dự án “siêu” đô thị 880 ha -
2
Đề xuất phong tặng Anh hùng Lao động cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn -
3
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
4
TP.HCM dự kiến khởi công cầu, đường vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu vào tháng 6/2026 -
5
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL
