Ba nội dung được bổ sung trình Quốc hội xem xét, quyết định, gồm các nghị quyết về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam, cơ chế xử lý khó khăn, vướng mắc do quy định của pháp luật, công tác tổ chức, nhân sự thuộc thẩm quyền.
Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết đã 2 lần làm việc với các địa phương, dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch được các địa phương đồng thuận rất cao, nhất là về phân cấp, phân quyền điều chỉnh quy hoạch.
Ngày 14/8, thông tin từ Sở TT&TT TP. Đà Nẵng cho biết, nhằm phục vụ tổ chức giải chạy việt dã xuyên Việt năm 2018, thành phố sẽ cấm đỗ xe trên một số tuyến đường.
Ngày 13/8, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành tổ chức Hội nghị "Chủ tịch UBND tỉnh đồng hành cùng doanh nghiệp" và Họp báo công bố những chính sách hỗ trợ của tỉnh Thừa Thiên Huế dành cho cộng đồng doanh nghiệp và các nhà đầu tư.
Tổng cục Quản lý thị trường được tổ chức thành hệ thống ngành dọc từ Trung ương đến địa phương, bảo đảm sự chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành của Bộ trưởng Bộ Công Thương theo nguyên tắc tập trung thống nhất.
Tại phiên họp thứ 3 của Hội đồng Tiền lương quốc gia, đại diện giới sử dụng lao động và người lao động đã chốt mức tăng lương tối thiểu vùng 2019 là 5,3%, tức là lương tối thiểu của người lao động tăng từ 160.000 - 200.000 đồng/tháng tùy theo vùng. Mức tăng này sẽ trình Chính phủ quyết định trong thời gian tới.
Giá dầu thế giới đi xuống trong phiên ngày 13/8 sau khi số liệu về lượng dầu trữ trong kho của Mỹ tăng lên trong tuần trước, cùng với cuộc khủng hoảng tại Thổ Nhĩ Kỳ và căng thẳng thương mại làm dấy lên những lo ngại về triển vọng nhu cầu nhiên liệu trên toàn cầu.
Theo Bộ Tài chính, đến cuối năm nay, nợ công ước vào khoảng 61-62% GDP, thấp hơn mức 63,7% GDP của năm 2016. Đánh giá cao nỗ lực kiểm soát nợ công của Chính phủ, song PGS-TS Hoàng Văn Cường, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội vẫn lo ngại tỷ lệ trả nợ/thu ngân sách nhà nước vẫn còn khá cao.
Án kỷ luật chỉ dừng ở mức phê bình nghiêm khắc vừa được Bộ Giao thông - Vận tải áp dụng đối với lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam do để xảy ra dồn dập 5 vụ tai nạn nghiêm trọng trong tháng 5/2018, chắc chắn không làm hài lòng dư luận và cũng không tương xứng với tính chất nghiêm trọng đã được chính “tư lệnh” ngành này xác định.
Giám đốc Sở tài nguyên và môi trường cho biết, mức xử phạt cao nhất đối với các dự án chậm tiện độ hiện nay chưa đủ sức răn đe và đề nghị nâng mức xử phạt theo quy định của Luật Thủ đô lên gấp đôi.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, 24 nhà đầu tư BOT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng.
Tại phiên giải trình về tình hình quản lý các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai diễn ra sáng nay (13/8), nhiều chủ đầu tư dự án bị thành phố Hà Nội điểm tên vì chậm tiến độ và triển khai sai mục đích.