
-
Eurowindow Central Avenue - Tâm điểm bất động sản thượng lưu tại thủ phủ tỉnh Nghệ An
-
Cận cảnh tiến độ các dự án trọng điểm dòng thấp tầng Noble Palace của Sunshine Group
-
5 yếu tố xác lập vị trí độc tôn cho Grand Marina Saigon
-
La Pura được vinh danh “Dự án kiến tạo lối sống đô thị hướng đến sức khoẻ tốt nhất Việt Nam” -
Giải mã The Centric - dự án được vinh danh “Thiết kế kiến trúc có ý tưởng xuất sắc nhất châu Á 2025” -
“Siết” quỹ đất ven sông Hồng, GIA by KITA khẳng định vị thế đắt giá -
Vinhomes và SAMTY tổ chức lễ cất nóc 4 toà tháp The Opus One, dự kiến bàn giao từ quý I/2026
![]() |
Khách sạn Capital O, chiến lược phát triển mới của OYO tại thị trường Việt Nam |
“Nước cờ” mới của OYO
Trong khi, nhu cầu của những chuyến đi để gặp đối tác hay những chuyến công tác để làm việc tại các địa phương khác ngày càng cao, thì ngân sách lại là một trở ngại lớn. Vì vậy, đôi khi để tiết kiệm chi phí công tác, những du khách này thường lựa chọn các khách sạn có mức giá tầm trung, từ ba sao trở xuống. Tuy nhiên, chất lượng phòng lại thường không được đánh giá cao, hoặc nếu có thì nằm cách xa trung tâm khó đi lại. Rất ít khách sạn nào thoả mãn được cả hai điều kiện trên trong mức ngân sách cho phép.
Đối với chuyến đi công tác, các du khách thường có nhu cầu được ở trong khách sạn “đa năng” - vừa đủ tiện nghi để tăng năng suất công việc, vừa đủ thoải mái để thư giãn tinh thần. Đơn giản như hệ thống wifi luôn cần được đảm bảo để có thể trao đổi công việc với đồng nghiệp và trò chuyện với gia đình. Hay các dịch vụ như khu nhà ăn và dịch vụ giặt ủi luôn cần được sẵn sàng đối với những chuyến đi “bận rộn” là điều thực sự cần thiết.
Nhìn thấy được nhu cầu vốn chưa được thoả mãn hoàn toàn này, OYO ra mắt thương hiệu khách sạn cao cấp Capital O như một “nước cờ” chiến lược để đa dạng hoá đối tượng khách hàng tại Việt Nam.
Mô hình khách sạn dành cho doanh nhân thế hệ mới
Từ cuối năm 2019, cái tên Capital O đã dần xuất hiện trên bảng hiệu của một số khách sạn lớn toạ lạc ở vị trí đắc địa tại Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt và TP. Hồ Chí Minh. Từ đây, khách lưu trú có thể dễ dàng đặt xe đi đến các toà nhà văn phòng trung tâm và địa điểm trung chuyển trong thời gian ngắn nhất.
Mỗi phòng khách sạn của Capital O được ví như một không gian làm việc riêng tư và đầy đủ tiện nghi. WiFi tốc độ cao, bữa sáng buffet đa dạng và dịch vụ ăn uống ngay tại phòng là ba trong số những tiện ích gia tăng từ quy chuẩn phục vụ của OYO nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nhân “tham công tiếc việc”. Ngoài ra, với thời gian còn lại trong ngày, họ có thể đắm mình thư giãn ở hồ bơi ngoài trời, hoặc thưởng thức một ly cocktail thơm nồng ở quầy bar ngay trong khách sạn. Tất cả những trải nghiệm lưu trú cao cấp này được gói gọn trong mức giá cực kì cạnh tranh so với các lựa chọn cùng phân khúc, khiến Capital O trở thành đáp án cân đối cả về chi phí lẫn tiện nghi, phù hợp cho nhóm khách hàng doanh nghiệp.
Là một phiên bản nâng cấp của OYO nên chỉ các khách sạn được đánh giá 2,5 sao trở lên, có tối thiểu 16 phòng và có khu vực phục vụ bữa ăn mới đủ điều kiện để trở thành thành viên của Capital O. Theo đó, nhân sự của OYO sẽ toàn quyền tư vấn và điều hành mọi khía cạnh hoạt động của khách sạn, từ tuyển dụng, quản lí nhân sự cho đến quản lí tài chính. Các hoạt động vận hành thường xuyên như nhận khách, sắp xếp phòng ở, điều động nhân lực, quản lí thu - chi được cập nhật theo thời gian thực trên ứng dụng do chính OYO phát triển.
![]() |
Hệ thống phòng đạt tiêu chuẩn của Capital O |
Nhìn từ góc độ của nhà đầu tư và chủ sở hữu bất động sản khách sạn - nghỉ dưỡng, có thể thấy rằng việc gia nhập Capital O là một bước ngoặt hướng tới chuyên nghiệp hoá hoạt động kinh doanh. Tức là, các công việc vận hành hằng ngày phần lớn dựa trên sức người, bởi đầu tư lớn vào công nghệ là bài toán đầy thách thức với một doanh nghiệp hoạt động riêng rẽ. Nhưng từ khi trở thành một phần của Capital O, những khách sạn này được thừa hưởng các tài nguyên và thành quả công nghệ của OYO để cải tiến hiệu quả kinh doanh cũng như trải nghiệm khách hàng. Ngoài ra, dưới cái tên chung uy tín, những khách sạn này có thêm nhiều kênh để tiếp cận và quảng bá đến khách hàng mới mà không phải trả quá nhiều chi phí để thực hiện hoạt động marketing.
Màn chào sân của Capital O ngay trong những tháng đầu năm 2020 đánh dấu một thời kỳ mới đáng xem của “kỳ lân châu Á” trên bàn cờ đầy ắp đối thủ chực chờ tại Việt Nam.
-
TP.HCM: Cưỡng chế công trình xây dựng vi phạm tại chung cư Thái An 3 và 4
-
Long An tìm nhà đầu tư dự án Khu dân cư thương mại, vốn hơn 10.000 tỷ đồng
-
Vì sao hoàn thiện một căn nhà tại Regal Legend bằng mười căn nhà thông thường?
-
Tháp tài chính 108 tầng: Phương án của hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ) chinh phục Hội đồng thi tuyển
-
Quảng Nam: Khu đô thị Nồi Rang sẽ đưa vào khai thác trong tháng 12/2024 -
Cư dân Vinhomes ngỡ ngàng khi mua nhà chục năm vẫn tiếp tục nhận ưu đãi “khủng” -
Tháp Tài chính 108 tầng: Những phương án độc đáo của 4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới -
Him Lam Thường Tín - "điểm nóng" của thị trường bất động sản khu Nam Hà Nội -
Lý giải sức hút của KĐT mới trung tâm thị trấn Chũ - Điểm đến của dòng vốn 2024 -
Quảng Nam gia hạn tiến độ thực hiện Dự án nhà ở Khu phố chợ Đông Phú -
Uy tín chủ đầu tư - Lợi thế đắt giá của tòa nhà văn phòng Vincom Center Đồng Khởi
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Sungrow ra mắt hệ thống ESS dân dụng thế hệ mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
XCMG nâng cao năng lực dịch vụ hậu mãi toàn cầu với cuộc thi kỹ năng thế giới đầu tiên
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động