Sau giai đoạn “giành đất” ở Hà Nội và TP.HCM, cuộc đua bán lẻ đang bùng nổ ở các tỉnh, thành phố vệ tinh. Những “vùng trắng” mặt bằng với chi phí thấp và sức mua mới nổi trở thành chiến trường chiến lược của các “ông lớn” trong ngành.
Chanh leo, chuối, dứa, dừa đang vươn lên trở thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD, nhưng để giữ vững vị thế, ngành trái cây Việt cần chiến lược bài bản và liên kết bền chặt hơn.
Sáng nay ngày 2/1, tại trường Tiểu học Kim Đồng (quận Ba Đình), Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức Lễ phát động thực hiện chương trình Sữa học đường TP. Hà Nội.
UBND TP. Hà Nội vừa giao các Sở: NN&PTNT, Công Thương, quận Hai Bà Trưng và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch triển khai tổ chức hội chợ về hàng hóa nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 từ ngày 24-29/1/2019 tại Công viên Thống nhất Hà Nội.
Nỗi lo về thực phẩm thiếu an toàn và kém chất lượng đã mở ra hướng đi mới đầy tiềm năng cho dòng thực phẩm hữu cơ. Song, nhiều doanh nghiệp sản xuất thực phẩm hữu cơ đang phải đối mặt với quá nhiều khó khăn, trong đó khó khăn lớn nhất đến từ việc khôi phục niềm tin của khách hàng.
Năm hết, tết đến ai cũng mong muốn đón một mùa xuân tươi vui, trọn vẹn. Tuy nhiên, thời gian cuối năm thường eo hẹp, người người nhà nhà đều hối hả chạy đua để kịp hoàn thành công việc còn dang dở.
Ngày mai (30/12), Quảng Ninh chính thức khánh thành, đưa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào hoạt động với đường bay đầu tiên là TP Hồ Chí Minh - Vân Đồn, do 2 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet Air khai thác.
Bộ NNPTNT vừa có Công văn số 10127/BNN-TY yêu cầu UBND TP.Hà Nội cần vào cuộc tích cực để khống chế dứt điểm dịch bệnh trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch lở mồm long móng (LMLM) tại nhiều địa phương trên địa bàn TP. Hà Nội
Theo Cục thống kê TP. Hà Nội, cả năm 2018, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố ước đạt 508.833 tỷ đồng, tăng 8,9% so năm 2017.
Tham gia hàng loạt sự kiện giới thiệu sản phẩm trong nước và quốc tế, ra mắt trang thương mại điện tử "Nông sản an toàn” và tổ chức thành công hội nghị giao thương với các tỉnh, thành phố... Hà Nội đã và đang đẩy mạnh kết nối giao thương, làm phong phú thêm thị trường hàng tiêu dùng Thủ đô.
Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, trước tình hình vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt vào dịp cuối năm khi nhu cầu sử dụng thực phẩm tăng cao, Thành phố sẽ đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Theo Sở Công thương TP.HCM, từ nay đến cuối năm, các hệ thống bán lẻ lớn như Saigon Co.op, Satra, BigC, Vissan, Lotte Mart… sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng.