Sau giai đoạn “giành đất” ở Hà Nội và TP.HCM, cuộc đua bán lẻ đang bùng nổ ở các tỉnh, thành phố vệ tinh. Những “vùng trắng” mặt bằng với chi phí thấp và sức mua mới nổi trở thành chiến trường chiến lược của các “ông lớn” trong ngành.
Chanh leo, chuối, dứa, dừa đang vươn lên trở thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD, nhưng để giữ vững vị thế, ngành trái cây Việt cần chiến lược bài bản và liên kết bền chặt hơn.
Tình hình sử dụng rượu, bia ở Việt Nam đang ở mức cao, có xu hướng gia tăng nhanh nên cần được kiểm soát để để phòng ngừa, hạn chế, giảm thiểu các tác hại của rượu, bia đối với sức khỏe và các hệ lụy xã hội khác.
Ngay từ đầu quý IV/2018, các doanh nghiệp du lịch đã tung ra khá nhiều chiến dịch giảm giá, khuyến mại, kích cầu để thu hút khách du lịch vào dịp nghỉ lễ Tết dương lịch (4 ngày) và nghỉ Tết âm lịch (9 ngày).
Vừa qua, Tổng công ty Viglacera - CTCP đã chính thức tham gia kinh doanh thương mại điện tử bằng việc ra mắt nền tảng bán hàng trực tuyến Viglacera Shop Online.
Sáng nay, 9/11, “Ngày hội khuyến mại du lịch” đã chính thức mở cửa cho người dân thủ đô Hà Nội tham quan và mua dịch vụ giảm giá lớn từ gần 100 gian hàng giảm giá trong lĩnh vực du lịch, gồm vé máy bay, tour du lịch, quà tặng, đồ lưu niệm... .
Giấy phép để kênh truyền hình quốc tế France 24 được tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam vừa được ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam trao cho bà Marie Christine Saragosse, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn France Médias Monde.
Hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam” 2018 và Triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm - OVOP” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 21/11 tại Hà Nội tới với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, cùng 20 làng nghề tiêu biểu của Hà Nội, mở ra cơhội kết nối giao thương lớn từ mọi miền đất nước đến với các kênh phân phối và người tiêu dùng Thủ đô.
Blockchain, công nghệ nền tảng đằng sau đồng tiền bitcoin, đang trở thành hệ thống kỹ thuật số để xác định an toàn thực phẩm và nguồn gốc hàng hóa. Các sàn thương mại điện tử đang tận dụng công nghệ này để lấy lòng người tiêu dùng.
Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Sản phẩm Thể thao Việt Nam - Vietnam Sport Show sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 15 - 18/11/2018 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Những ngày qua, người dân Hà Nội cảm thấy vô cùng thích thú với một máy lọc nước uống từ không khí được đặt ở vị trí khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, cạnh Hồ Gươm.
Việc tăng cường xúc tiến thương mại, tham dự các hội chợ quốc tế góp phần không nhỏ để đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm nông sản thực phẩm Việt ra thế giới.
Ngày 5/11, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch TP. Hà Nội (HPA) phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, kết nối sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn với sự có mặt của nhiều doanh nghiệp 2 địa phương.