Chanh leo, chuối, dứa, dừa đang vươn lên trở thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD, nhưng để giữ vững vị thế, ngành trái cây Việt cần chiến lược bài bản và liên kết bền chặt hơn.
Ngành dừa Việt Nam đang đối mặt nhiều thách thức về giống, chế biến, truy xuất nguồn gốc và cạnh tranh quốc tế, đòi hỏi sự phối hợp đồng bộ để bảo vệ chuỗi giá trị bền vững.
Theo Sở Tài chính TP.Hồ Chí Minh, trong số 159 sản phẩm của 10 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi, thì giá bán lẻ các sản phẩm của Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tăng cao nhất chỉ 6%, so với mức giá bán buôn tối đa.
Một điều “lạ” ở các sọt vải ở Lục Ngạn (Bắc Giang) chính là các chủ sọt không bán số lượng lớn cho người đi đường. Thậm chí, họ sẵn sàng để người qua đường vặt quả ăn thoải mái ngay tại sọt và cho miễn phí xách túi mang về 2-3 kg.
Physiolac, thương hiệu sữa bột của Pháp với các dòng sản phẩm cho trẻ em từ 1 đến 3 tuổi đang chuẩn bị kế hoạch để lấn sâu hơn vào thị trường sữa Việt Nam.
Những mẫu xe hiện đã ngừng sản xuất của Honda như Dream II, Future, Spacy 125 hàng hiếm từng được chủ nhân của nó rao bán với giá lên đến cả trăm triệu đồng.
Đón chào mùa hè 2014, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình "Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2014". Đây là chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức thường niên tại TP Đà Nẵng nhằm thu hút người dân và du khách đến nghỉ ngơi, tham quan du lịch tại đây trong dịp hè 2014.
Có thể thấy, thị trường sữa từ đầu tháng 6 tới nay đang có những chuyển động khá tích cực theo đúng thời hạn mà Bộ Tài chính đề nghị doanh nghiệp thực hiện. Nghĩa là doanh nghiệp đã thực hiện đúng quy định là giảm giá bán buôn vào 11/6 và khâu giảm giá bán lẻ sẽ bắt đầu sau ngày 20/6.
“5 năm kinh nghiệm, tích lũy được không ít kiến thức về nghề bán xe, cộng với việc biết ăn, biết nói. Giờ việc của tôi là nắm thông tin nhanh, săn xe, dùng mánh và kiếm tiền”. Đó là chia sẻ của Minh - một người buôn bán xe cũ độc lập mà anh ta gọi vui là “nghề chém gió”, “nghề săn xe, ăn tiền”.
Bộ Tài chính vừa có Thông báo số 395/TB-BTC về mức giá bán buôn tối đa và giá đăng ký đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi của các công ty thực hiện đăng ký giá tại Bộ Tài chính.
Coca-Cola là nhãn hàng tiên phong trong việc in tên riêng trên nhãn sản phẩm, để người tiêu dùng có thể trao tặng Coca-Cola và kết nối với bạn bè, người thân yêu.