Chanh leo, chuối, dứa, dừa đang vươn lên trở thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD, nhưng để giữ vững vị thế, ngành trái cây Việt cần chiến lược bài bản và liên kết bền chặt hơn.
Ngành dừa Việt Nam đang đối mặt nhiều thách thức về giống, chế biến, truy xuất nguồn gốc và cạnh tranh quốc tế, đòi hỏi sự phối hợp đồng bộ để bảo vệ chuỗi giá trị bền vững.
Chỉ cần dạo qua một vòng cửa hàng thời trang trên các tuyến phố ở Hà Nội như: Chùa Bộc, Tôn Đức Thắng, Cầu Giấy… người dân không khỏi thắc mắc: “Đây có phải là mùa giảm giá?”. Hơn 85% số cửa hàng kinh doanh mặt hàng này treo biển “sale off 50%”, “Thanh lý trả cửa hàng”, “Bán giá gốc” “Giảm giá từ 30 – 50%”.
Không ồn ào với tuyên bố sẽ ra mắt cả chục mẫu xe mới trong năm 2014 như các hãng xe Nhật, thương hiệu đến từ nước Ý sành điệu đang tập trung mạnh vào đối tượng khách hàng cao cấp để có kết quả tốt.
Hơn 8.000 tour du lịch có giá chỉ bằng 40% so với giá thông thường, 15.000 vé máy bay có mức giá từ 199.000-333.000 đồng (đường bay nội địa) nằm trong gói kích cầu du lịch sẽ được tung ra tại Hội chợ Du lịch Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2014.
Việc các nhà sản xuất đang cạnh tranh khốc liệt bằng cách nhân rộng hệ thống brandshop (chuyên doanh sản phẩm hãng) sẽ giúp người tiêu dùng tránh gặp phải hàng giả, hàng nhái.
Kinh tế khó khăn, người dân cắt giảm chi tiêu khiến tình hình kinh doanh của các siêu thị điện máy ảm đạm trong 3 tháng đầu năm, bất chấp nhiều chương trình khuyến mãi được tung ra.
Những ngày gần đây trên một diễn đàn mạng ở Hải Phòng xôn xao thông tin việc một loại thuốc “thần dược” giúp trẻ hay ăn, tăng cân vùn vụt trong thời gian ngắn được một người rao bán rầm rộ trên mạng Internet. Đã có hàng trăm bà mẹ mua loại thuốc này cho con uống với liều lượng cao.
Trong ba tháng qua, giá cát xây dựng ở tỉnh Quảng Bình liên tục tăng cao nhưng nguồn cung vẫn không đáp ứng đủ cho nhu cầu thị trường khiến các công trình xây dựng ở tỉnh gặp rất nhiều khó khăn.
Nhân dịp ông Asami Hisanori chuyên gia từ tổ chức Công nghệ vi sinh hữu hiệu EM (Nhật Bản) sang làm việc tại trang trại ORFARM (Sóc Sơn, Hà Nội), baodautu.vn có cuộc trò chuyện về giá trị của thực phẩm hữu cơ đối với sức khỏe người tiêu dùng.