
-
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5
![]() |
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phú Yên kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tại Hợp tác xã Sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Xuân Phước |
Ông Nguyễn Dư, Giám đốc Hợp tác xã Sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Xuân Phước cho biết, với sự hỗ trợ từ Chương trỉnh OCOP của tỉnh, Hợp tác xã đã đầu tư kinh phí mua máy ép dầu sản xuất dầu phộng, đóng chai nhựa loại 1 lít và 0,5 lít. Sản phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền công nhận, đăng ký mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc, có giấy chứng nhận đăng ký. Trung bình hằng năm, hợp tác xã sản xuất khoảng 2.000 lít dầu phộng, bán với giá 100.000 đồng/lít. Thông qua chương trình OCOP, sản phẩm sẽ được quảng bá rộng rãi hơn đến người tiêu dùng…
Ông Nguyễn Thảo (70 tuổi), nông dân xã Xuân Phước cho biết: Xã Xuân Phước có cánh đồng Chay, trước đây chuyên trồng đậu phộng ép dầu. Đậu phộng trồng ở cánh đồng Chay phơi khô hột no sát vỏ, khi ép dầu có mùi rất thơm. Sau một thời gian, máy ép dầu thủ công không hoạt động nữa thì nông dân ăn các loại dầu công nghiệp bán trên thị trường. Mới đây, Hợp tác xã làm dầu phộng Xuân Phước bán ra thị trường, người dân mua ăn ai cũng khen ngon, sản phẩm dầu truyền thống “sống” trở lại.
Bà Bùi Thị Hiền ở xã Xuân Quang 3 (huyện Đồng Xuân) chia sẻ: “Cách dùng dầu phộng là bắt lên bếp cho dầu bốc khói sau đó khử hành, nếu dầu còn nguội mà chiên xào sẽ bay mùi dầu. Dầu phộng Xuân Phước chiên cơm nguội ăn cũng ngon”.
Trao đổi về sản phẩm OCOP dầu phộng Xuân Phước, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân Phạm Trung Chánh cho biết: UBND huyện đã đăng ký sản phẩm dầu phộng Xuân Phước đạt sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Đến nay, hội đồng thẩm định OCOP của huyện tổ chức họp đánh giá phân hạng sản phẩm dầu phộng Xuân Phước đã hoàn thiện đạt sản phẩm 3 sao và chuyển hồ sơ đề nghị cấp tỉnh thẩm định, đánh giá, phân hạng. Thời gian tới, thông qua kênh OCOP, dầu phộng Xuân Phước sẽ được quảng bá rộng rãi, mở rộng thị trường tiêu thụ. Sau khi xây dựng thương hiệu, về hiệu quả kinh tế, trồng đậu phộng lãi nhiều so với trồng lúa thì huyện chỉ đạo xã mở rộng vùng nguyên liệu, chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng đậu phộng để tăng thu nhập cho người dân.
Mới đây, Sở NN-PTNT và Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình OCOP tại HTX Sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Xuân Phước. Qua kiểm tra thực tế và làm việc với HTX, ông Nguyễn Đức Thắng, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh nhận định, Chương trình OCOP được xem là “làn gió mới” trong xây dựng nông thôn mới thông qua việc phát triển nội lực và gia tăng giá trị của các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị bền vững.
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia -
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu -
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt -
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Đưa cà phê Việt tiến sâu vào thị trường tỷ dân -
Trải nghiệm đặc quyền tinh hoa cùng thẻ SASCO Airport Lounge Privilege
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)