-
Đắk Lắk đấu giá tìm nhà đầu tư cho Tổ hợp thương mại, khách sạn, nhà ở vốn hơn 2.400 tỷ đồng -
Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là “mảnh đất vàng” khởi nghiệp -
Bứt phá cơ hội kinh doanh tại “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island -
Lý do Grand World trở thành điểm đến mới của làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam -
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền -
The Infinity Phú Quốc: Tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ từ vị trí hoàn hảo -
Nhu cầu quan tâm bất động sản Long An tăng 83% sau loạt dự án tỷ đô đổ bộ
- Viết tiếp về Dự án Khu giáo dục Nguyễn Trãi “treo” 15 năm: Nhà đầu tư mong sớm được giải quyết dứt điểm
- Quảng Bình yêu cầu theo sát, đốc thúc, gỡ vướng mắc cho các dự án ghi nhận tại Hội nghị xúc tiến đầu tư
- Thị trường bất động sản: Nghịch lý dự án ngoại ô
- Vĩnh Long: Cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án khu công nghiệp Đông Bình
Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13, từ ngã tư Bình Phước đến chân cầu Bình Triệu đang được lập kế hoạch đầu tư và sẽ triển khai trong giai đoạn 2021-2025.
Dự án có tổng vốn đầu tư là gần 10.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Trong đó, chi phí xây dựng hơn 1.300 tỷ, tiền giải phóng mặt bằng khoảng 8.100 tỷ; còn lại là các khoản chi phí tư vấn, quản lý, di dời hạ tầng kỹ thuật, dự phòng…
Do mặt đường hẹp nên Quốc lộ 13 (đoạn chạy qua TP.HCM) thường xuyên bị kẹt xe |
Trao đổi trước đó với Báo Đầu tư, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.HCM (TCIP) cho biết, dự án trước đây nằm trong dự án BOT Cầu Bình Triệu do Công ty CII làm chủ đầu tư.
Tuy nhiên do có các thay đổi về chủ trương nên trong tháng 6/2019, UBND Thành phố có giao nhiệm vụ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông nghiên cứu lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư công dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 (Đoạn từ ngã tư Bình Phước đến chân cầu Bình Triệu).
Hiện nay, Sở Giao thông vận tải đang chủ trì công tác xác định khối lượng do Nhà đầu tư đã thực hiện để kết thúc hợp đồng với Nhà đầu tư. Sau khi các bên kết thúc hợp đồng BOT nói trên, Sở Giao thông vận tải sẽ trình cấp thẩm quyền thông qua chủ trương đầu tư công.
Dự kiến dự án được thực hiện theo hình thức đầu tư công và được thông qua chủ trương đầu tư trong năm 2021 thì dự kiến tiến độ đến năm 2025 sẽ thi công hoàn thành dự án với tổng mức đầu tư dự kiến là khoảng 10.000 tỷ đồng.
Ghi nhận thực tế của phóng viên cho thấy, Quốc lộ 13 được coi là "xương sống" để nối tỉnh Bình Dương với TPHCM. Dọc theo tuyến Quốc lộ 13, các dự án cũng đang mọc lên như nấm sau mưa như dự án Opal Skyline, Opal Central Park với khoảng 10.000 sản phẩm do Tập đoàn Đất Xanh phát triển tại trung tâm TP. Thuận An; dự án Astral City của CTCP Phát triển bất động sản Phát Đạt…
Tuy nhiên, trong khi tỉnh Bình Dương đã mở rộng 6 làn xe, sắp tới chuẩn bị tăng lên 8 làn xe nhưng khi về tới Thành phố Thủ Đức (TPHCM) bị "thắt cổ chai" nên hầu như ngày nào cũng bị kẹt xe.
-
Khái niệm mới trên thị trường bất động sản hạng sang: "Sống hàng hiệu" -
Bất động sản nóng trở lại, nhà đầu tư săn lùng đất nền và nhà thấp tầng khu đô thị -
Quảng Nam yêu cầu rà soát giải phóng mặt bằng Khu đô thị Tân Khang -
Hội An sẽ được quy hoạch với 7 phân khu -
Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện -
Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island -
GP.Invest nhận giấy chứng nhận đầu tư Dự án Green Garden tại Lạng Sơn
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"