Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Becamex IDC góp hơn 50 tỷ đồng vào Công ty năng lượng Việt Nam-Singapore
Hồng Phúc - 29/06/2021 09:04
 
Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp vừa thông qua phương án góp thêm 50,4 tỷ đồng nhằm tăng vốn điều lệ cho Công ty cổ phần Giải pháp năng lượng thông minh Việt Nam- Singapore (VSSES).

Theo thông tin Becamex IDC (HoSE: BCM) vừa công bố, vốn điều lệ hiện tại của VSSES là 35 tỷ đồng và tỷ lệ sở hữu của Tổng công ty tại đây là 36% (tương ứng 12.6 tỷ đồng).

Vốn điều lệ VSSES sẽ tăng thêm 50.4 tỷ đồng, góp thêm từ Becamex IDC trong quý III năm nay.

VSSES là liên doanh giữa Sembcorp Industries (Sembcorp), Becamex IDC và Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP JV), được khai trương từ đầu tháng 10/2020. 

Khi đó, VSSES đã khởi công xây dựng và lắp đặt các dự án điện mặt trời áp mái có công suất khoảng 8 MWp tại Bình Dương và hiện cũng hoàn thành việc lắp đặt điện mặt trời áp mái với công suất 51 kWp trên mái tòa nhà văn phòng điều hành của VSIP tại Bình Dương từ tháng 09/2019. 

.
Dự án điện mặt trời áp mái của VSSES tại khu công nghiệp VSIP II-A.

 Các giải pháp điện mặt trời áp mái thông minh của VSSES được thiết kế tích hợp với hoạt động sản xuất của khách hàng. 

Đơn vị này sẽ thay mặt khách hàng lắp đặt, sở hữu, vận hành và bảo trì các giải pháp điện mặt trời áp mái nối lưới, để khách hàng có thể toàn tâm tập trung vào kinh doanh sản xuất, đồng thời tiết kiệm chi phí điện năng và góp phần tạo nên một môi trường xanh bền vững hơn.

“Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang một tương lai năng lượng carbon thấp. Với sự hiện diện lâu dài tại Việt Nam, VSSES mong muốn tuyển dụng và xây dựng một lực lượng lao động địa phương sẵn sàng cho việc triển khai năng lượng tái tạo cũng như cung cấp các giải pháp bền vững, tùy chỉnh linh hoạt, giá cả phải chăng cho các doanh nghiệp, cộng đồng địa phương”, ông Andrew Toh, Tổng giám đốc VSSES nói.

Ngoài ra, Becamex IDC cũng vừa công bố nghị quyết về việc tạm ứng cổ tức bằng tiền năm 2020 với tỷ lệ 4%/cp (1 cổ phiếu được nhận 400 đồng).

Tổng số tiền tạm ứng cổ tức cho cổ đông đợt này là 414 tỷ đồng, với thời gian thanh toán vào ngày 6/9/2021.

Năm nay, Becamex IDC đặt mục tiêu đạt 8.900 tỷ đồng tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế ước đạt 2.300 tỷ đồng (tăng 5,2% so với kết quả năm 2020).

Trong quý đầu năm 2020, Tổng Công ty này ghi nhận doanh thu thuần 1.409 tỷ đồng cùng lợi nhuận sau thuế xấp xỉ 468 tỷ đồng.

Sembcorp “bắt tay’ với Becamex IDC, VSIP làm dự án điện mặt trời tại Việt Nam
Tập đoàn Sembcorp của Singapore đã cùng với các đối tác Becamex IDC, VSIP đã thỏa thuận thành lập công ty liên doanh để thực hiện các dự án điện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư