Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: Vươn xa nhờ tầm nhìn chiến lược
Phong Kiều - 27/02/2021 09:03
 
Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được nhắc tới như một cơ sở y tế tư nhân phát triển vượt bậc.

Bệ phóng cho thành công ấy chính là tư duy lãnh đạo, quản lý có tầm chiến lược cùng thái độ tận tâm, nghiêm túc trong công việc của hơn 1.500 nhân viên y tế ở đây.

MEDLATEC có cơ sở vật chất khang trang, thiết bị khám chữa bệnh hiện đại, phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân
MEDLATEC có cơ sở vật chất khang trang, thiết bị khám chữa bệnh hiện đại, phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân

Mô hình khám bệnh tiện ích

Nhiều người từng sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh, lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC, khi được tham vấn ý kiến, đã không ngần ngại khuyên nên gọi dịch vụ tại đây. Nhiều năm qua, MEDLATEC liên tục phát triển và dần khẳng định vị thế của mình bằng uy tín và chất lượng dịch vụ.

Chất lượng, sự tin cậy, thái độ làm việc nghiêm túc, khoa học, coi bệnh nhân là khách hàng để phục vụ là điều những ai từng đến đây khám, chữa bệnh đều cảm nhận được.

MEDLATEC đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2017 vì thành tích xuất sắc trong công tác khám chữa bệnh, tiên phong trong phong trào thi đua “Phòng khám bác sỹ gia đình”, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe của nhân dân Thủ đô. Bệnh viện cũng nhận nhiều bằng khen của Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh, thành phố.

Hiện nay, MEDLATEC là lựa chọn của đa số cơ quan, doanh nghiệp trong chăm sóc sức khỏe định kỳ cho cán bộ, nhân viên.

Thay vì phải chen chúc xếp hàng, chờ đợi lấy số thứ tự để thực hiện các xét nghiệm, chụp chiếu cận lâm sàng, với MEDLATEC, người dân có thể tiết kiệm thời gian bằng việc gọi nhân viên y tế tới nhà lấy mẫu, kết quả xét nghiệm sẽ được trả sau vài giờ, tùy loại. Sau đó, nhân viên y tế sẽ gọi điện cho khách hàng để trao đổi về kết quả cũng như tư vấn các bước thăm khám tiếp theo nếu cần thiết.

Trong bối cảnh bình thường, hoạt động này đã đem lại nhiều lợi ích cho người dân. Khi Covid-19 hoành hành, MEDLATEC lấy mẫu xét nghiệm các bệnh lý tại nhà là sự lựa chọn an toàn với nhiều người khi không muốn tới thăm khám tại các cơ sở y tế để giảm nguy cơ lây nhiễm.

Nói về hành trình 25 năm xây dựng và trưởng thành, ông Nguyễn Trí Anh, Tổng giám đốc MEDGROUP cho hay, nếu như những ngày đầu, MEDLATEC chỉ là một phòng xét nghiệm khiêm tốn tại 262 - Cầu Giấy (Hà Nội), thì bây giờ đã sở hữu nhiều tòa nhà khang trang, hiện đại, có vị trí đắc địa và giá trị lớn tại Hà Nội như tòa nhà 99 - Trích Sài, số 5 - Khuất Duy Tiến, cùng nhiều trụ sở, chi nhánh tại TP.HCM, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hòa Bình…

Bên cạnh đó, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ của MEDLATEC và hài lòng không ngừng gia tăng. Từ chỗ chỉ phục vụ hơn 10.000 lượt khách hàng/năm hồi đầu thành lập, hiện MEDLATEC phục vụ trên 1 triệu lượt khách hàng mỗi năm.

Nhấn mạnh vào mục tiêu chất lượng, trong quá trình phát triển, MEDLATEC đã có những bước đi tiên phong trong việc đầu tư công nghệ, ứng dụng khoa học tiên tiến. Theo đó, trang thiết bị của MEDLATEC chủ yếu nhập khẩu của các hãng lớn như Rocher, Aboot... nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Cũng theo ông Nguyễn Trí Anh, MEDLATEC là đơn vị tiên phong thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong việc lưu và quản lý hồ sơ, lịch sử khám, điều trị bệnh của bệnh nhân, giúp khách hàng thuận tiện trong việc tra cứu hồ sơ, xem lại lịch sử tình trạng sức khỏe của mình khi đi khám và hội chẩn bệnh trên toàn thế giới. Ngoài ra, Bệnh viện phát triển các ứng dụng công nghệ hiện đại trên các thiết bị để cung cấp dịch vụ hoàn thiện cho khách hàng.

Trong suốt 25 năm qua, Bệnh viện cũng tiến hành mở rộng các địa điểm khám chữa bệnh trên cả nước. Việc nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị bệnh nội trú được đẩy mạnh; chuyên khoa ngoại đã hình thành; các dịch vụ kỹ thuật can thiệp, chẩn đoán phát triển và công nghệ thông tin được áp dụng hiệu quả, mạnh mẽ trong khám, chữa bệnh.

Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, chuyển giao các kỹ thuật mới, tăng tiện ích trong khám chữa bệnh, MEDLATEC đã mở rộng hợp tác chuyên môn với Bệnh viện 108, Phụ sản, Saint Paul… trong các lĩnh vực ngoại khoa, sản khoa, ung bướu và chẩn đoán hình ảnh. Đơn vị chung tay cùng Sở Y tế Hà Nội phổ biến kiến thức phòng chống dịch bệnh, chuẩn đoán, điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân.

Tầm nhìn chiến lược

Trong xu hướng vận động của thời đại công nghệ 4.0, MEDLATEC đã có những định hướng và hành động thực tế để tiếp cận với nền công nghệ tiên tiến, trong đó mục tiêu trọng tâm là làm chủ được nền y tế 4.0 trong tương lai gần.

Với thế mạnh là các mảng cận lâm sàng, MEDLATEC luôn nghiên cứu, đầu tư để đổi mới, phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai máy móc trang thiết bị hiện đại, đầu tư vào khoa học công nghệ.

Là “linh hồn của hệ thống MEDLATEC”, Giáo sư, Anh hùng lao động Nguyễn Anh Trí, Chủ tịch Hội đồng cố vấn cho hay, được thành lập từ những nền tảng rất cơ bản, từng bước biến mọi thứ “từ không đến có”, phát triển dựa trên tình bạn, tình thầy trò, tình đồng nghiệp và tình cảm gia đình”, sau 25 năm, đến nay ngôi nhà lớn MEDLATEC đã nhận được nhiều tình cảm yêu mến, tin tưởng của nhân dân mọi miền Tổ quốc. Đây là động lực để mỗi cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện MEDLATEC cống hiến, nỗ lực làm việc với trách nhiệm, sự tận tâm ở mức cao nhất.

Theo Ths. Bs. Nguyễn Thị Kim Len, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, Bệnh viện chú trọng phát triển các chương trình vì cộng đồng để tận dụng thế mạnh và tiềm lực sẵn có từ dịch vụ này. Mỗi năm MELDATEC triển khai hàng trăm chương trình vì sức khỏe cộng đồng, miễn phí khám chữa bệnh cho hàng triệu lượt khách hàng trên cả nước, kết hợp với các cơ quan như trạm y tế, trung tâm y tế, hội chữ thập đỏ... để triển khai kiểm tra, thăm khám tận nơi.

Hải Phòng ghi nhận ca dương tính Covid-19 làm việc tại bệnh viện
Sở Y tế Hải Phòng đã có báo cáo nhanh thông tin về ca bệnh nữ Đ.T.P (SN 1995) dương tính Covid-19. Người này hiện làm tại Bệnh viện Giao thông vận...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư