Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Bí thư Đà Nẵng chủ trì đối thoại với doanh nghiệp
Hoàng Anh - 21/09/2021 09:53
 
Thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp để gỡ vướng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Ngày 21/9, UBND TP.Đà Nẵng cho biết Thành phố sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp. Theo đó, Hội nghị sẽ được Thành ủy và UBND TP. Đà Nẵng tổ chức vào ngày 24/9, với hình thức trực tiếp và trực tuyến trên phần mềm ZOOM.

Chủ trì Hội nghị gồm có ông Nguyễn Văn Quảng – Bí Thư Thành ủy, ông Lương Nguyễn Minh Triết - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND Thành phố.

Hội nghị sẽ chia làm hai phiên, buổi sáng dành cho doanh nghiệp trong nước, buổi chiều dành cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), dự kiến có sự tham dự của gần 150 khách mời trực tiếp mỗi phiên và trực tuyến qua hệ thống hội nghị trực tuyến.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Quảng trong lần đối thoại với doanh nghiệp.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Quảng trong lần đối thoại với doanh nghiệp.

Tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp, TP.Đà Nẵng mong muốn lắng nghe những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19; tiếp nhận các ý kiến kiến nghị, đề xuất, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch.

Bên cạnh đó, Thành phố sẽ thông tin đến các Hội, Hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp tình hình hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 và kế hoạch phục hồi kinh tế trên địa bàn thành phố trong thời gian đến. Kịp thời sửa đổi, ban hành các chính sách hỗ trợ theo thẩm quyền hoặc kiến nghị, đề xuất các cơ quan Trung ương xem xét, hoàn thiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ, khắc phục khó khăn cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Công tác tổ chức, phục vụ đảm bảo thiết thực, hiệu quả, an toàn và có giải pháp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, phù hợp với các quy định hiện hành của pháp luật.

Tại Hội nghị, UBND TP.Đà Nẵng sẽ khen thưởng cho các doanh nghiệp tiêu biểu trong việc vượt qua khó khăn, sản xuất kinh doanh tốt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 và có đóng góp lớn trong công tác phòng, chống dịch bệnh của thành phố.

Thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19 tác động nặng nề đến kinh tế.
Thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19 tác động nặng nề đến kinh tế.

Số liệu thống kê của UBND TP.Đà Nẵng cho thấy, hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Về thành lập doanh nghiệp, trong tháng 8/2021, Đà Nẵng đã cấp 294 giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với tổng vốn điều lệ 873 tỷ đồng.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, có 2608 doanh nghiệp được cấp chứng nhận, tổng vốn điều lệ đạt hơn 13 ngàn tỷ đồng, giảm 8,8% về số doanh nghiệp và giảm 16,3% về số vốn so với cùng kỳ. Tuy nhiên, số doanh nghiệp ngừng hoạt động đã đạt con số 2.225 doanh nghiệp, tăng gần 40%. TP. Đà Nẵng cũng đã hoàn tất thủ tục giải thể cho 538 doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc, tăng 1,5% so với cùng kỳ.

Về thu hút đầu tư, trong 8 tháng đầu năm 2021, Thành phố đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho 15 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn 2.308 tỷ đồng, trong đó: có 3 dự án ngoài KCN, tổng vốn đầu tư 1.827 tỷ đồng và 12 dự án trong các KCN, khu CNC, tổng vốn đầu tư 481 tỷ đồng. Cấp mới 29 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký 149,135 triệu USD…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư