Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 22 tháng 07 năm 2024,
Bidiphar hợp tác Crearene AG phát triển giải pháp tiên phong điều trị cho bệnh nhân chạy thận
Sơn Thuận - 19/07/2024 14:03
 
Công ty cổ phần Dược – Trang thiết bị Y tế Bình Định và Crearene AG vừa ký ghi nhớ hợp tác để phát triển các giải pháp điều trị bằng creatine cho bệnh nhân chạy thận.
iến sĩ Uwe Riek, Giám đốc Khoa học của Crearene và Tiến sĩ Frank Heideloff, Giám đốc điều hành của Crearene trong chuyến thăm Bidiphar
Tiến sĩ Uwe Riek, Giám đốc Khoa học của Crearene và Tiến sĩ Frank Heideloff, Giám đốc điều hành của Crearene trong chuyến thăm Bidiphar. Ảnh: Bidiphar.

Thông tin từ Công ty cổ phần Dược – Trang thiết bị Y tế Bình Định (Bidiphar), Công ty thông báo về việc ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với Công ty Crearene AG (trụ sở tại Frauenfeld, Thụy Sĩ) để phát triển các giải pháp điều trị bằng creatine cho bệnh nhân chạy thận. Mục tiêu của hợp tác này là tiến tới ký hợp đồng chuyển giao bản quyền, mang lại những bước tiến mới trong việc chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân chạy thận.

Theo bà Phạm Thị Thanh Hương, Tổng giám đốc của Bidiphar, thông qua sự hợp tác đầy triển vọng này với Crearene AG, Bidiphar mong muốn mang lại những cải tiến đột phá trong điều trị chạy thận.

“Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng bệnh nhân chạy thận thường thiếu hụt creatine, dẫn đến mệt mỏi và yếu cơ. Bằng cách bổ sung creatine vào quá trình điều trị, chúng tôi hy vọng sẽ cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của bệnh nhân”, bà Hương đề cập.

Crearene AG là một công ty công nghệ y tế có trụ sở tại Thụy Sĩ, quy tụ đội ngũ các nhà nghiên cứu và nhà khoa học cùng nhau phát triển các công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân lọc máu. Các giải pháp của Crearene hứa hẹn mang lại những cải tiến đáng kể, giúp hàng ngàn bệnh nhân chạy thận cải thiện rõ rệt sức khỏe và đời sống hàng ngày.

Bidiphar dẫn lời Tiến sĩ Frank Heideloff, Giám đốc điều hành của Crearene AG thông tin là hiện nay, có hơn 3 triệu bệnh nhân chạy thận trên toàn cầu cần điều trị định kỳ.

Giám đốc điều hành của Crearene AG chia sẻ “chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Bidiphar để mang đến sự đổi mới cho thị trường, cải thiện tình trạng thể chất và sức khỏe chung của số lượng bệnh nhân chạy thận ngày càng tăng. Công nghệ sáng chế của Crearene, kết quả từ nhiều năm nghiên cứu về việc sử dụng creatine kết hợp với khả năng sản xuất vượt trội, tiếp cận bệnh nhân và hiểu biết thị trường của Bidiphar tại Việt Nam là cơ sở tuyệt vời cho nỗ lực này”.

Bidiphar thông tin thêm, trong suốt 1 năm qua, Bidiphar và Crearene đã làm việc cùng nhau để thu thập thông tin và tiến hành các nghiên cứu cần thiết. Sau biên bản ghi nhớ (MOU) này, trung tâm nghiên cứu của Bidiphar sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với Crearene để hướng đến việc ký hợp đồng chuyển giao bản quyền đến Việt Nam. Qua đó, Bidiphar sẽ là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam và khu vực có công nghệ này.

Bidiphar hiện là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường về dòng sản phẩm dung dịch thẩm phân máu – phúc mạc giúp điều trị cho bệnh nhân phải chạy thận tại Việt Nam.

Vừa qua, Bidiphar được Tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh trong danh sách “Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất” năm 2024. Đây là lần đầu tiên Bidiphar đạt được vị trí này.

Bệnh nặng thêm vì tự ý điều chỉnh liều thuốc
Mắc một sai lầm, người đàn ông nhập viện cấp cứu sau 16 năm chung sống hòa bình với viêm gan B.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư