-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
BIDV ngày hôm qua (15/11) đã có thông báo chính thức về việc bán đấu giá Dự án Xây dựng kết cấu hạ tầng KCN Việt Hòa - Kenmark (Hải Dương). Giá khởi điểm được xác định là 828,832 tỷ đồng.
BIDV sẽ nhận hồ sơ trực tiếp trong vòng 7 ngày kể từ ngày thông báo. Hồ sơ nộp theo đường bưu điện được tính theo dấu bưu điện trong thời hạn 7 ngày, với điều kiện BIDV phải nhận được trong thời hạn 9 ngày kể từ ngày thông báo.
. |
Hồ sơ đấu giá có thể được nộp tại BIDV - Trung tâm Xử lý nợ, tầng 19 Tháp A Vincom, 191 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Trên thực tế, đây là lần thứ hai, BIDV công bố bán đấu giá tài sản Dự án Xây dựng kết cấu hạ tầng KCN Việt Hòa - Kenmark nhưng không… đắt khách.
Được cấp chứng nhận đầu tư từ năm 2005, chủ đầu tư Dự án (là Kenmark, Đài Loan) đã cam kết dốc 500 triệu USD để biến khu đất ở Tứ Minh (Hải Dương) thành một KCN quy mô lớn, bao gồm cả một khu đô thị. Theo kế hoạch, giai đoạn I, Kenmark sẽ đầu tư khoảng 98 triệu USD và trên thực tế cũng đã giải ngân được 44 triệu USD.
Tuy nhiên, tới năm 2010, chủ đầu tư bất ngờ bỏ về nước, Dự án ngừng triển khai và bỏ hoang từ đó tới nay.
Câu chuyện còn đầy tai tiếng ở chỗ, để triển khai Dự án, chủ đầu tư đã vay nợ 67,6 triệu USD (tương đương 1.500 tỷ đồng) của ba ngân hàng Việt Nam là BIDV, SHB và Habubank. Trong đó, BIDV chi nhánh Thành Đô cho vay tới 39,1 triệu USD, SHB Quảng Ninh cho vay 18,5 USD, còn Habubank Bắc Ninh cho vay 10 triệu USD. Sau này, khi Habubank sáp nhập SHB, thì khoản nợ của Habubank được tính cho SHB.
Một con số không hề nhỏ, do vậy, khi Kenmark về nước, các ngân hàng như ngồi trên đống lửa, tìm cách xử lý.
Thực tế trước đây, việc rao bán KCN Việt Hòa - Kenmark đã được thực hiện nhưng bất thành. Sau nhiều năm thương thảo, chưa có nhà đầu tư nào đồng ý mua lại KCN trên và món nợ ngàn tỷ (67,6 triệu USD) mà chủ đầu tư KCN này vay của các ngân hàng Việt Nam vẫn “treo” ở đó.
Đến nay thì BIDV buộc phải bán đấu giá tài sản. Nhưng không biết, lần này, BIDV có thành công hay không!
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025