-
Tín dụng tăng mạnh, lãi suất tiết kiệm khó đứng yên -
Giải ngân ngay 100.000 tỷ đồng lãi suất ưu đãi cho hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược -
Phát hiện gần 600.000 tài khoản có dấu hiệu lừa đảo, bảo vệ hơn 2.570 tỷ đồng khỏi rủi ro -
Tiết kiệm lên ngôi - người Việt chọn an toàn, sinh lời và đón lộc cùng Vikki bank -
Hộ kinh doanh sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số với giải pháp từ ABBANK và sổ bán hàng -
Quốc hội đề nghị sớm lập sàn vàng, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ thận trọng xem xét
Xu hướng thanh toán không tiền mặt gia tăng
Là chủ một cửa hàng đồ chơi trẻ em trên phố Thanh Xuân, Hà Nội, chị Hồng Hạnh (34 tuổi) cho biết: “Khoảng từ cuối năm 2023 tới nay, nhiều khách hàng hỏi tôi thanh toán bằng thẻ tín dụng, điện thoại thông minh hay quẹt thanh toán bằng đồng hồ, tuy nhiên, cửa hàng hiện mới chỉ chấp nhận thanh toán tiền mặt, quét mã QR hoặc chuyển khoản nên nhiều khách “bỏ cuộc”.
Anh Minh Quý (Long Biên, Hà Nội) sở hữu một cửa hàng thuốc tây hơn 2 năm nay nhưng cửa hàng anh vẫn “trung thành” với hình thức thanh toán tiền mặt hoặc mã QR. “Tôi cũng đã tìm hiểu và nhiều lần tính lắp máy POS để hỗ trợ thanh toán dễ dàng hơn nhưng công việc bận bịu quá nên vẫn chưa áp dụng”, anh Quý chia sẻ.
![]() |
Theo số liệu thống kê từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các chỉ số thanh toán không dùng tiền mặt có mức tăng trưởng ấn tượng. Tính đến cuối tháng 1/2024, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 63,3% về số lượng và 41,45% về giá trị so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng giao dịch không tiền mặt qua kênh điện thoại di động tăng 68,54% về số lượng và 41,12% về giá trị; qua phương thức QR code tăng 892,95% về số lượng và 1.062% về giá trị; qua POS tăng 16,87% về số lượng và tăng 13,65% về giá trị. Thị trường có 554.580 POS, tăng 32,68% so với cùng kỳ năm 2023.
Hiểu rõ nhu cầu thị trường, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) mới đây cho ra mắt giải pháp thanh toán Tap2Phone - VPBank T2P, cho phép các doanh nghiệp, cửa hàng và hộ kinh doanh sử dụng chính thiết bị di động thông minh Android 10.0 trở lên làm máy POS, thông qua sóng NFC. Ứng dụng chấp nhận đa dạng các hình thức thanh toán không tiền mặt (Tap & Pay, thẻ contactless, đồng hồ), có thể hoàn tất giao dịch nhanh chóng chỉ trong vài giây và dễ dàng tích hợp với phần mềm quản lý bán hàng sẵn có của cửa hàng, giúp các tiểu thương có thể tự tin cạnh tranh kinh doanh với các thương hiệu lớn trong thời đại công nghệ số.
Trợ lý đắc lực cho chủ cửa hàng
Trước đây, với mỗi một điểm thanh toán POS truyền thống, các chủ cửa hàng sẽ phải mua hoặc thuê máy POS từ ngân hàng. Với VPBank T2P, các tiểu thương có thể sử dụng chính điện thoại có sẵn của mình làm máy POS, đồng thời có thể đăng ký nhiều user truy cập cho nhân viên sử dụng giúp tiết kiệm được khá nhiều chi phí đầu tư, vận hành mà vẫn thuận tiện quản lý doanh thu bán hàng.
Nhờ sử dụng điện thoại thông minh nên các tiểu thương có thể linh hoạt trong phương thức thanh toán tại bất cứ đâu, tại quầy thanh toán, bàn café hay tại chính nhà của người mua hàng. Điều này mang lại trải nghiệm mua hàng tối ưu, giúp các tiểu thương ghi thêm điểm chất lượng dịch vụ với khách hàng của mình.
Khách hàng, đơn giản hơn, chỉ cần chạm thẻ hay điện thoại thông minh vào “máy POS thông minh”, tiền thanh toán sẽ tự động chuyển tới cho cửa hàng. Quy trình giao dịch diễn ra nhanh chóng và giảm thiểu được rủi ro sai sót do tính toán hoặc đưa nhầm tiền.
Đặc biệt, với hình thức nhận thanh toán này, các tiểu thương có thể tăng khả năng chốt đơn hiệu quả hơn nhờ các chương trình ưu đãi được thực hiện bởi đối tác như ưu đãi khi chi tiêu qua thẻ tín dụng, thanh toán bằng Apple Pay, Samsung Pay… Ngoài ra, VPBank đang có chính sách hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng kinh doanh bằng việc miễn phí quản lý dịch vụ thanh toán trong 1 năm đầu tiên, nhằm đẩy mạnh ứng dụng thanh toán Tap2Phone cũng như phổ biến hơn hình thức thanh toán contactless thông qua NFC trên phạm vi toàn quốc.
Thêm nữa, VPBank T2P có đầy đủ các tính năng hỗ trợ tra soát giao dịch và quản lý doanh thu cho cửa hàng bao gồm hủy giao dịch, kết toán tổng kết và truy vấn lịch sử giao dịch, xuất hóa đơn điện tử lập tức qua email cho người mua để hoàn tất giao dịch. Mọi giao dịch thao tác trên điện thoại đều được thống kê lại bằng phần mềm chuyên dụng, nhờ đó, chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng tính toán chính xác các khoản doanh thu và đưa ra quyết định kinh doanh hiệu quả.
-
Phát hiện gần 600.000 tài khoản có dấu hiệu lừa đảo, bảo vệ hơn 2.570 tỷ đồng khỏi rủi ro -
Tiết kiệm lên ngôi - người Việt chọn an toàn, sinh lời và đón lộc cùng Vikki bank -
Hộ kinh doanh sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số với giải pháp từ ABBANK và sổ bán hàng -
Quốc hội đề nghị sớm lập sàn vàng, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ thận trọng xem xét -
Giải pháp vay tiền nhanh 200 triệu dành cho doanh nghiệp nhỏ -
Khách hàng vỡ oà khi trúng vàng từ “TIẾT KIỆM Vikki - Trúng VÀNG ký” -
Tốc độ quay vòng vốn của Việt Nam chỉ bằng 1/3 Singapore, tài sản số là "chìa khóa"
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam



