Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bình đẳng giới là chìa khóa của phát triển bền vững doanh nghiệp
Thu Phương - 22/05/2019 08:31
 
Vừa qua, Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), Dự án Investing in Women- một sáng kiến của Chính phủ Australia tổ chức tọa đàm “Tầm nhìn lãnh đạo: Giá trị bình đẳng – Chìa khóa Phát triển bền vững của Doanh nghiệp.
.
Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ VBCWE, Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam phát biểu tại tọa đầm. 

Mục tiêu của tọa đàm là  thảo luận sự cần thiết của việc lồng ghép bình đẳng giới vào các chiến lược kinh doanh hướng tới phát triển bền vững. Hơn 100 lãnh đạo doanh nghiệp, giám đốc nhân sự, quản lý cấp cao của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đã tham dự . 

Tọa đàm là sự kiện tiếp nối hàng loạt hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp nói riêng và toàn xã hội nói chung về bình đẳng giới trong môi trường làm việc. 

Phát biểu tại tọa đàm, bà Rebecca Bryant, Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam chia sẻ: “Lãnh đạo doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo các giá trị bình đẳng tại nơi làm việc. Tôi khuyến khích các chủ doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực hướng tới xây dựng một môi trường làm việc công bằng cho cả người lao động nam và nữ”.

Chia sẻ rõ hơn về vấn đề này, bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ VBCWE, Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam cho rằng: Các chủ doanh nghiệp Việt Nam không nên chỉ dừng ở việc cam kết mà phải hướng tới hành động cụ thể.

"Bắt đầu từ hoàn thiện chính sách nhân sự hỗ trợ việc xóa bỏ các rào cản về giới, đạt được chứng chỉ về lợi ích kinh tế của bình đẳng giới, tiên phong thay đổi văn hóa doanh nghiệp, từ đó tạo ảnh hưởng tích cực trong lĩnh vực kinh doanh của mình nói riêng và trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung”, bà Thanh cho hay. 

Cũng tại sự kiện, bà Hà Thu Thanh đã chia sẻ về những thách thức đối với các nữ lãnh đạo Việt Nam trong kỷ nguyên hội nhập quốc tế. Theo bà Thanh, tốc độ phát triển của công nghệ ở thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 đang thúc đẩy nhu cầu thay đổi tổ chức một cách nhanh chóng để đảm bảo sự phát triển bền vững. Hơn thế nữa, việc tạo ra một môi trường trong tổ chức, nơi các nữ lãnh đạo có thể phát triển mạnh mẽ đòi hỏi một nền văn hóa đa dạng và toàn diện. Do đó, nhà lãnh đạo cũng cần phải mạnh mẽ và toàn diện. Bên cạnh đó, cần xây dựng giá trị bình đẳng tại nơi làm việc: Cân bằng giới ở mặt cấp độ, bình đẳng về tuyển dụng, đào tạo, thăng tiến, văn hóa doanh nghiệp đa dạng và bao trùm, điều kiện làm việc linh hoạt, bình đẳng tiền lương…

Trong khuôn khổ của tọa đàm đã diễn ra Lễ trao Chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu EDGE (Economic Dividents for Gender Equality – Lợi ích kinh tế từ Bình đẳng giới) cho Công ty TNHH Deloitte Việt Nam và Kết nạp thành viên mới của Mạng lưới VBCWE. Deloitte Việt Nam là doanh nghiệp thứ tư tại Việt Nam nhận được Chứng chỉ Bình đẳng giới EDGE và là doanh nghiệp thứ hai được chứng nhận ở cấp độ EDGE MOVE – cấp độ dành cho các công ty đã đạt được những cột mốc quan trọng trong hành trình đạt được bình đẳng giới tại môi trường làm việc. 

Ba doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam đã được trao chứng chỉ bao gồm: Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO), Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh và Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam MSB.

Ra đời từ Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm 2011, chứng chỉ EDGE được thiết kế nhằm không chỉ giúp các doanh nghiệp đánh giá hiện trạng môi trường làm việc của mình mà còn xây dựng một kế hoạch hành động hướng đến một môi trường làm việc tối ưu cho cả người lao động nam và nữ, từ đó cả doanh nghiệp và người lao động đều được hưởng lợi ích kinh tế từ kết quả này. EDGE hiện hợp tác với gần 250 tổ chức trên toàn thế giới. 

Deloitte Việt Nam nhận chứng chỉ toàn cầu về bình đẳng giới
Deloitte Việt Nam vừa được nhận chứng chỉ bình đẳng giới toàn cầu EDGE (Economic Dividends for Gender Equality - Lợi ích kinh tế từ bình đẳng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư