Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bình Định: Uống thuốc tẩy giun Albendazol, 7 học sinh nhập viện
Gia Nguyễn - 07/05/2015 21:04
 
Chiều 7/5, Bác sĩ Phạm Văn Dũng, Phó trưởng Khoa nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cho biết, ngày 7/5, sau khi uống thuốc tẩy giun Albendazol , 7 học sinh thuộc Trường Tiểu học Trần Phú (TP Quy Nhơn) có biểu hiện chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, mệt lả phải nhập viện cấp cứu.

Các học sinh được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe sau khi uống thuốc tẩy giun với nhiều biểu hiện như chóng mặt, buồn nôn, mệt lả…
Sau khi uống thuốc tẩy giun, một số em học sinh có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, mệt lả…

 

Đến buổi chiều cùng ngày, sau khi được chăm sóc y tế, hầu hết các em học sinh đều đã ổn định sức khỏe, một số em đã được Bệnh viện cho xuất viện về nhà.

Cũng theo Bác sĩ Dũng, nguyên nhân làm cho các em học sinh có biểu hiện chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, mệt lả là do tác dụng phụ của thuốc tẩy giun.

Theo bà  Nguyễn Thị Minh Hiền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Phú, việc nhà trường cho học sinh uống thuốc tẩy giun nằm trong “Kế hoạch tẩy giun cho học sinh tiểu học năm 2015” của Trung tâm Y tế Dự phòng và Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Quy Nhơn. Thời gian tẩy giun từ ngày 5/5 đến ngày 15/5/2015. Các em học sinh đã uống thuốc tẩy giun Albendazol 400mg.

Thanh Hóa: Hàng trăm công nhân Nhà máy giày Hong Fu bị ngộ độc
 Sáng nay, ngày 15/5, hàng trăm công nhân làm việc tại Công ty TNHH Giày Hong Fu Việt Nam (đóng tại KCN Hoằng Long, Thanh Hóa) đã bất ngờ bị ngộ độc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư