
-
Phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060
-
Ninh Thuận: 4 dự án điện gió sắp hoàn thành việc lựa chọn đơn vị tư vấn
-
Loạt dự án đầu tư công tại Đà Nẵng có tiến độ giải ngân cao
-
Bộ Xây dựng nêu ý kiến về đề xuất kéo dài đường cất hạ cánh sân bay Vinh
-
TP.HCM sẵn sàng để đầu tư Trung tâm tài chính quốc tế -
Đón cơ chế “khoán 10” trong đầu tư đường sắt
Ngày 3/6, tại phiên họp UBND tỉnh Bình Dương lần thứ 62 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 5/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư trình UBND tỉnh cho ý kiến về Dự án Cảng cạn An Điền.
![]() |
Bình Dương đang đẩy mạnh đầu tư các dự án cảng cạn, các trung tâm logistics để đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp - Ảnh minh họa: Lê Quân |
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết, đã tiến hành thẩm định và thấy rằng Dự án Cảng cạn An Điền đáp ứng đầy đủ các điều kiện để được UBND tỉnh xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư cũng như chấp thuận nhà đầu tư.
Dự án Cảng cạn An Điền do Công ty cổ phần Bến Cát Logistics đề xuất tại phường An Tây, TP. Bến Cát với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 255 tỷ đồng.
Nhà đầu tư đặt mục tiêu xây dựng Cảng cạn An Điền thành một cảng cạn hiện đại, với hệ thống kho bãi và trang thiết bị đồng bộ.
Theo đánh giá của các Sở, ban ngành của tỉnh Bình Dương, Dự án Cảng cạn An Điền phù hợp với quy hoạch chung, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch phân khu và quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn.
Nếu được UBND tỉnh Bình Dương thông qua trong năm nay thì nhà đầu tư dự kiến đưa vào khai thác từ quý I/2028.
Dự án này là một phần trong chiến lược phát triển logistics của tỉnh Bình Dương. Khi đi vào hoạt động sẽ là đầu mối tổ chức vận tải, kết nối các phương tiện vận tải hàng hóa, thúc đẩy vận tải đa phương thức, giảm chi phí logistics và nâng cao hiệu quả kinh tế khu vực.
Trong quy hoạch của Bình Dương, khu vực TP.Bến Cát còn có các dự án cảng cạn khác như Cảng cạn An Tây, Cảng cạn Rạch Bắp, cùng với các cảng cạn khác sẽ tạo thành một mạng lưới cảng cạn đồng bộ kết nối với các tuyến đường ĐT744, Vành đai 3, Quốc lộ 13 và các cảng biển tại TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

-
TP.HCM sẵn sàng để đầu tư Trung tâm tài chính quốc tế -
Đón cơ chế “khoán 10” trong đầu tư đường sắt -
Thông hầm số 1 dự án Cải tạo tuyến đường sắt qua đèo Khe Nét - Quảng Bình -
Lãnh đạo EVN đôn đốc tiến độ 2 công trình trọng điểm -
Hải Phòng khánh thành nhà máy sản xuất SiO 20 triệu USD -
Thu hút đầu tư Quảng Trị và cú hích từ việc mở rộng không gian phát triển -
Thu hút FDI vào các khu công nghiệp Đồng Nai “bùng nổ”, vượt xa mục tiêu cả năm
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 12/6
-
2 Chính phủ cho phép Bộ Xây dựng cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Sun PhuQuoc Airways
-
3 Chính thức trình Quốc hội lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
4 Nghị quyết lịch sử về “chốt” 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh có thể có hiệu lực từ ngày 12/6
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư