
-
Động thái mới tại tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vốn 8,37 tỷ USD
-
[Ảnh] Những dự án hạ tầng đầu tư BOT, BT tạo sức bật cho TP.HCM
-
Đầu tư 71.150 tỷ đồng xây đường kết nối Sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội
-
Cuộc đua mới về pin lưu trữ cho năng lượng tái tạo
-
Chủ tịch Quốc hội: Cần Thơ sẽ ngày càng phát triển, sớm trở thành đô thị thông minh, giàu đẹp -
Đà Nẵng thông qua loạt dự án đấu thầu dự án đầu tư có sử dụng đất
Ngày 3/6, tại phiên họp UBND tỉnh Bình Dương lần thứ 62 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 5/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư trình UBND tỉnh cho ý kiến về Dự án Cảng cạn An Điền.
![]() |
Bình Dương đang đẩy mạnh đầu tư các dự án cảng cạn, các trung tâm logistics để đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp - Ảnh minh họa: Lê Quân |
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết, đã tiến hành thẩm định và thấy rằng Dự án Cảng cạn An Điền đáp ứng đầy đủ các điều kiện để được UBND tỉnh xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư cũng như chấp thuận nhà đầu tư.
Dự án Cảng cạn An Điền do Công ty cổ phần Bến Cát Logistics đề xuất tại phường An Tây, TP. Bến Cát với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 255 tỷ đồng.
Nhà đầu tư đặt mục tiêu xây dựng Cảng cạn An Điền thành một cảng cạn hiện đại, với hệ thống kho bãi và trang thiết bị đồng bộ.
Theo đánh giá của các Sở, ban ngành của tỉnh Bình Dương, Dự án Cảng cạn An Điền phù hợp với quy hoạch chung, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch phân khu và quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn.
Nếu được UBND tỉnh Bình Dương thông qua trong năm nay thì nhà đầu tư dự kiến đưa vào khai thác từ quý I/2028.
Dự án này là một phần trong chiến lược phát triển logistics của tỉnh Bình Dương. Khi đi vào hoạt động sẽ là đầu mối tổ chức vận tải, kết nối các phương tiện vận tải hàng hóa, thúc đẩy vận tải đa phương thức, giảm chi phí logistics và nâng cao hiệu quả kinh tế khu vực.
Trong quy hoạch của Bình Dương, khu vực TP.Bến Cát còn có các dự án cảng cạn khác như Cảng cạn An Tây, Cảng cạn Rạch Bắp, cùng với các cảng cạn khác sẽ tạo thành một mạng lưới cảng cạn đồng bộ kết nối với các tuyến đường ĐT744, Vành đai 3, Quốc lộ 13 và các cảng biển tại TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

-
Cuộc đua mới về pin lưu trữ cho năng lượng tái tạo -
Chủ tịch Quốc hội: Cần Thơ sẽ ngày càng phát triển, sớm trở thành đô thị thông minh, giàu đẹp -
Đà Nẵng thông qua loạt dự án đấu thầu dự án đầu tư có sử dụng đất -
Không lo FDI “đổi hướng” do thuế đối ứng -
Phấn đấu đến năm 2026 khu vực đồng bằng sông Cửu Long có khoảng 600 km đường cao tốc -
Quy chế làm việc của Tổ công tác triển khai đầu tư đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội -
Hà Nội đầu tư 250 tỷ đồng mở Cụm công nghiệp làng nghề Thạch Xá giai đoạn 1
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"