-
Cơ hội cho Việt Nam trong làn sóng tái định vị sản xuất -
Phát triển kinh tế nhà nước qua gần 40 năm Đổi mới và đề xuất, kiến nghị - Bài 2: Nên gọi doanh nghiệp nhà nước là thành phần kinh tế công -
TP.HCM chốt thời điểm khởi công 4 dự án hạ tầng lớn -
6 dự án truyền tải tại Cần Thơ chờ gỡ khó để đẩy nhanh tiến độ -
Đẩy nhanh di dời hạ tầng kỹ thuật phục vụ khởi công tuyến metro số 2 -
Cà Mau mời gọi đầu tư vào các dự án năng lượng, logistics
Ngày 3/6, tại phiên họp UBND tỉnh Bình Dương lần thứ 62 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 5/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư trình UBND tỉnh cho ý kiến về Dự án Cảng cạn An Điền.
![]() |
| Bình Dương đang đẩy mạnh đầu tư các dự án cảng cạn, các trung tâm logistics để đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp - Ảnh minh họa: Lê Quân |
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết, đã tiến hành thẩm định và thấy rằng Dự án Cảng cạn An Điền đáp ứng đầy đủ các điều kiện để được UBND tỉnh xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư cũng như chấp thuận nhà đầu tư.
Dự án Cảng cạn An Điền do Công ty cổ phần Bến Cát Logistics đề xuất tại phường An Tây, TP. Bến Cát với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 255 tỷ đồng.
Nhà đầu tư đặt mục tiêu xây dựng Cảng cạn An Điền thành một cảng cạn hiện đại, với hệ thống kho bãi và trang thiết bị đồng bộ.
Theo đánh giá của các Sở, ban ngành của tỉnh Bình Dương, Dự án Cảng cạn An Điền phù hợp với quy hoạch chung, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch phân khu và quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn.
Nếu được UBND tỉnh Bình Dương thông qua trong năm nay thì nhà đầu tư dự kiến đưa vào khai thác từ quý I/2028.
Dự án này là một phần trong chiến lược phát triển logistics của tỉnh Bình Dương. Khi đi vào hoạt động sẽ là đầu mối tổ chức vận tải, kết nối các phương tiện vận tải hàng hóa, thúc đẩy vận tải đa phương thức, giảm chi phí logistics và nâng cao hiệu quả kinh tế khu vực.
Trong quy hoạch của Bình Dương, khu vực TP.Bến Cát còn có các dự án cảng cạn khác như Cảng cạn An Tây, Cảng cạn Rạch Bắp, cùng với các cảng cạn khác sẽ tạo thành một mạng lưới cảng cạn đồng bộ kết nối với các tuyến đường ĐT744, Vành đai 3, Quốc lộ 13 và các cảng biển tại TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.
-
Cơ hội cho Việt Nam trong làn sóng tái định vị sản xuất -
Phát triển kinh tế nhà nước qua gần 40 năm Đổi mới và đề xuất, kiến nghị - Bài 2: Nên gọi doanh nghiệp nhà nước là thành phần kinh tế công -
TP.HCM chốt thời điểm khởi công 4 dự án hạ tầng lớn -
6 dự án truyền tải tại Cần Thơ chờ gỡ khó để đẩy nhanh tiến độ
-
Đẩy nhanh di dời hạ tầng kỹ thuật phục vụ khởi công tuyến metro số 2 -
Cà Mau mời gọi đầu tư vào các dự án năng lượng, logistics -
Khánh Hòa lên phương án kêu gọi nhà đầu tư thứ cấp vào KCN Ninh Thủy -
Nhiều doanh nghiệp Italia muốn mở rộng đầu tư tại TP.HCM -
Đà Nẵng khánh thành công trình Nâng cấp, mở rộng Cảng cá Thọ Quang giai đoạn 2 -
Hải Phòng thúc tiến độ giải phóng mặt bằng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
TP.HCM: Tăng cường huy động vốn ngoài ngân sách sửa chữa trường công lập
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số -
MBAMC thông báo chuyển nhượng cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép -
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế -
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông -
Deloitte Việt Nam - 8 năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất châu Á

