-
Đầu tư 8.200 tỷ nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân, Thanh Hóa -
Quảng Nam tiếp tục đấu giá hàng triệu mét khối cát sau nạo vét sông Cổ Cò -
Hải Phòng khởi công xây dựng cầu Nguyễn Trãi qua sông Cấm, vốn hơn 6.235 tỷ đồng -
Đồng Tháp chuẩn bị quỹ đất công nghiệp, sẵn sàng đón nhà đầu tư -
Bình Dương trở thành điểm đến hấp dẫn dòng vốn xanh -
TP.HCM: Doanh nghiệp đề xuất tự bỏ vốn làm bến thủy nối với nhà ga metro số 1
Ngày 3/6, tại phiên họp UBND tỉnh Bình Dương lần thứ 62 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 5/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư trình UBND tỉnh cho ý kiến về Dự án Cảng cạn An Điền.
Bình Dương đang đẩy mạnh đầu tư các dự án cảng cạn, các trung tâm logistics để đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp - Ảnh minh họa: Lê Quân |
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết, đã tiến hành thẩm định và thấy rằng Dự án Cảng cạn An Điền đáp ứng đầy đủ các điều kiện để được UBND tỉnh xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư cũng như chấp thuận nhà đầu tư.
Dự án Cảng cạn An Điền do Công ty cổ phần Bến Cát Logistics đề xuất tại phường An Tây, TP. Bến Cát với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 255 tỷ đồng.
Nhà đầu tư đặt mục tiêu xây dựng Cảng cạn An Điền thành một cảng cạn hiện đại, với hệ thống kho bãi và trang thiết bị đồng bộ.
Theo đánh giá của các Sở, ban ngành của tỉnh Bình Dương, Dự án Cảng cạn An Điền phù hợp với quy hoạch chung, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch phân khu và quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn.
Nếu được UBND tỉnh Bình Dương thông qua trong năm nay thì nhà đầu tư dự kiến đưa vào khai thác từ quý I/2028.
Dự án này là một phần trong chiến lược phát triển logistics của tỉnh Bình Dương. Khi đi vào hoạt động sẽ là đầu mối tổ chức vận tải, kết nối các phương tiện vận tải hàng hóa, thúc đẩy vận tải đa phương thức, giảm chi phí logistics và nâng cao hiệu quả kinh tế khu vực.
Trong quy hoạch của Bình Dương, khu vực TP.Bến Cát còn có các dự án cảng cạn khác như Cảng cạn An Tây, Cảng cạn Rạch Bắp, cùng với các cảng cạn khác sẽ tạo thành một mạng lưới cảng cạn đồng bộ kết nối với các tuyến đường ĐT744, Vành đai 3, Quốc lộ 13 và các cảng biển tại TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.
-
Quảng Nam tiếp tục đấu giá hàng triệu mét khối cát sau nạo vét sông Cổ Cò -
Hải Phòng khởi công xây dựng cầu Nguyễn Trãi qua sông Cấm, vốn hơn 6.235 tỷ đồng -
Đồng Tháp chuẩn bị quỹ đất công nghiệp, sẵn sàng đón nhà đầu tư -
Bình Dương trở thành điểm đến hấp dẫn dòng vốn xanh -
Việt Nam sẵn sàng tăng tốc phát triển ngành công nghiệp bán dẫn -
TP.HCM: Doanh nghiệp đề xuất tự bỏ vốn làm bến thủy nối với nhà ga metro số 1 -
Chi phí xây hầm vượt sông thay cầu Cát Lái sẽ cao hơn so với xây cầu
- Bộ lịch HDBank 2025: 35 năm mùa Xuân hành động, Tết Xanh vững bền
- Đột phá với nhiều kỷ lục, PV GAS đạt doanh thu gần 130.000 tỷ đồng trong năm 2024
- IEC Residences Quy Nhơn bàn giao nhà, đón cứ dân về tổ ấm mới
- Nutifood chọn đối tác thiết kế bản vẽ thi công cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
- Những công trình kỷ lục kiến tạo nên tương lai bền vững của Pebsteel
- Tận hưởng phong cách sống ý vị với thẻ thanh toán Techcombank Priority