-
Quảng Ngãi điều chỉnh dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh -
Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An -
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng
Dự án xây dựng công trình cầu Cửa Hội với tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng sử dụng vốn nguồn vốn trái phiếu chính phủ và ngân sách của hai địa phương. Cơ cấu nguồn vốn dự án gồm: 450 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ, 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Nghệ An và 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Hà Tĩnh.
Tổng chiều dài cầu là 5,271km, trong đó phần cầu dài 1,728km; bề rộng cầu 12m với 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và gờ lan can. Điểm đầu tự án tại Km0+00 nối với đường tỉnh 535 và đường quy hoạch TX.Cửa Lò thuộc địa phận phường Nghi Hải, TX.Cửa Lò (tỉnh Nghệ An), điểm cuối dự án khớp nối tuyến đường ven biển tại xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.
Phối cảnh dự án cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam |
Cầu Cửa Hội là cây cầu thứ 3 bắc qua sông Lam nối liền 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Cầu được xây dựng theo công nghệ dây văng đúc hẫng cân bằng EXTRADOESD – một công nghệ xây dựng cầu mới đã được triển khai ở một số dự án ở khu vực phía Nam.
Theo Ban quản lý dự án 6 (Bộ GTVT), dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, nối hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định 1664 ngày 6/8/2018 với tổng mức đầu tư là 950 tỷ đồng. Ngay sau khi dự án được phê duyệt với tư cách là chủ đầu tư Ban đã tổ chức lựa chọn những nhà thầu có năng lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công cầu đường của ngành giao thông vận tải.
Ông Thái Thanh Quý - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: Cầu Cửa Hội là công trình quan trọng nằm trên tuyến đường ven biển của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Dự án hoàn thành sẽ tạo sự liên kết vùng, giữa tuyến đường ven biển với các trục giao thông hiện hữu, giảm tải giao thông cho QL1A và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực phía Đông của 2 tỉnh. Về phía địa phương, tỉnh cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư bàn giao mặt bằng và bố trí đủ nguồn vốn phục vụ thi công theo đúng kế hoạch đề ra.
Theo cam kết của các nhà thầu, dự án dự kiến sẽ hoàn thành sau 18 tháng kể từ ngày thi công. Sau khi hoàn thành, cầu Cửa Hội sẽ góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển qua hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và cải thiện hệ thống giao thông giữa hai bờ sông Lam, đồng thời từng bước hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông khu vực Bắc Trung bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
-
Giải pháp kép thông vốn tín dụng cho cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024