-
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng -
Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai vẫn than phiền thủ tục kéo dài làm mất cơ hội -
3 tháng đầu năm, Hà Nội thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI, tăng 500% -
Bắc Úc mong muốn thu hút đầu tư từ Việt Nam -
Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư dự án cầu dẫn Cảng nước sâu Cửa Lò
Dự án xây dựng công trình cầu Cửa Hội với tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng sử dụng vốn nguồn vốn trái phiếu chính phủ và ngân sách của hai địa phương. Cơ cấu nguồn vốn dự án gồm: 450 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ, 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Nghệ An và 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Hà Tĩnh.
Tổng chiều dài cầu là 5,271km, trong đó phần cầu dài 1,728km; bề rộng cầu 12m với 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và gờ lan can. Điểm đầu tự án tại Km0+00 nối với đường tỉnh 535 và đường quy hoạch TX.Cửa Lò thuộc địa phận phường Nghi Hải, TX.Cửa Lò (tỉnh Nghệ An), điểm cuối dự án khớp nối tuyến đường ven biển tại xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.
Phối cảnh dự án cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam |
Cầu Cửa Hội là cây cầu thứ 3 bắc qua sông Lam nối liền 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Cầu được xây dựng theo công nghệ dây văng đúc hẫng cân bằng EXTRADOESD – một công nghệ xây dựng cầu mới đã được triển khai ở một số dự án ở khu vực phía Nam.
Theo Ban quản lý dự án 6 (Bộ GTVT), dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, nối hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định 1664 ngày 6/8/2018 với tổng mức đầu tư là 950 tỷ đồng. Ngay sau khi dự án được phê duyệt với tư cách là chủ đầu tư Ban đã tổ chức lựa chọn những nhà thầu có năng lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công cầu đường của ngành giao thông vận tải.
Ông Thái Thanh Quý - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: Cầu Cửa Hội là công trình quan trọng nằm trên tuyến đường ven biển của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Dự án hoàn thành sẽ tạo sự liên kết vùng, giữa tuyến đường ven biển với các trục giao thông hiện hữu, giảm tải giao thông cho QL1A và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực phía Đông của 2 tỉnh. Về phía địa phương, tỉnh cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư bàn giao mặt bằng và bố trí đủ nguồn vốn phục vụ thi công theo đúng kế hoạch đề ra.
Theo cam kết của các nhà thầu, dự án dự kiến sẽ hoàn thành sau 18 tháng kể từ ngày thi công. Sau khi hoàn thành, cầu Cửa Hội sẽ góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển qua hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và cải thiện hệ thống giao thông giữa hai bờ sông Lam, đồng thời từng bước hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông khu vực Bắc Trung bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
-
Tập đoàn Đèo Cả hợp tác với VDB triển khai đầu tư các dự án PPP giao thông -
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng -
Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai vẫn than phiền thủ tục kéo dài làm mất cơ hội
-
3 tháng đầu năm, Hà Nội thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI, tăng 500% -
Bắc Úc mong muốn thu hút đầu tư từ Việt Nam -
Kon Tum cấp chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy điện gió Kon Plông 3.500 tỷ đồng -
Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư dự án cầu dẫn Cảng nước sâu Cửa Lò -
Hải Phòng: Dự án xây dựng đường nối tỉnh lộ 354 đang chậm tiến độ -
Đà Nẵng lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho dự án đầu tư công -
Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng