
-
Giải ngân đầu tư công đang tiến triển tích cực dù gặp nhiều khó khăn
-
Doanh nghiệp Việt đầu tư hơn nửa tỷ USD ra nước ngoài, đổ nhiều nhất vào Lào
-
TP.HCM: Ngổn ngang trên công trình nút giao An Phú, nguy cơ kéo dài đến năm 2026
-
Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng được thúc đẩy
-
Hoàn thành 113 km cao tốc vành đai 4 vùng Thủ đô sau 30 tháng thi công -
Cần Thơ cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh theo hướng thông thoáng
Dự án xây dựng công trình cầu Cửa Hội với tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng sử dụng vốn nguồn vốn trái phiếu chính phủ và ngân sách của hai địa phương. Cơ cấu nguồn vốn dự án gồm: 450 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ, 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Nghệ An và 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Hà Tĩnh.
Tổng chiều dài cầu là 5,271km, trong đó phần cầu dài 1,728km; bề rộng cầu 12m với 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và gờ lan can. Điểm đầu tự án tại Km0+00 nối với đường tỉnh 535 và đường quy hoạch TX.Cửa Lò thuộc địa phận phường Nghi Hải, TX.Cửa Lò (tỉnh Nghệ An), điểm cuối dự án khớp nối tuyến đường ven biển tại xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.
![]() |
Phối cảnh dự án cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam |
Cầu Cửa Hội là cây cầu thứ 3 bắc qua sông Lam nối liền 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Cầu được xây dựng theo công nghệ dây văng đúc hẫng cân bằng EXTRADOESD – một công nghệ xây dựng cầu mới đã được triển khai ở một số dự án ở khu vực phía Nam.
Theo Ban quản lý dự án 6 (Bộ GTVT), dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, nối hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định 1664 ngày 6/8/2018 với tổng mức đầu tư là 950 tỷ đồng. Ngay sau khi dự án được phê duyệt với tư cách là chủ đầu tư Ban đã tổ chức lựa chọn những nhà thầu có năng lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công cầu đường của ngành giao thông vận tải.
Ông Thái Thanh Quý - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: Cầu Cửa Hội là công trình quan trọng nằm trên tuyến đường ven biển của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Dự án hoàn thành sẽ tạo sự liên kết vùng, giữa tuyến đường ven biển với các trục giao thông hiện hữu, giảm tải giao thông cho QL1A và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực phía Đông của 2 tỉnh. Về phía địa phương, tỉnh cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư bàn giao mặt bằng và bố trí đủ nguồn vốn phục vụ thi công theo đúng kế hoạch đề ra.
Theo cam kết của các nhà thầu, dự án dự kiến sẽ hoàn thành sau 18 tháng kể từ ngày thi công. Sau khi hoàn thành, cầu Cửa Hội sẽ góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển qua hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và cải thiện hệ thống giao thông giữa hai bờ sông Lam, đồng thời từng bước hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông khu vực Bắc Trung bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

-
Giải ngân đầu tư công đang tiến triển tích cực dù gặp nhiều khó khăn
-
Doanh nghiệp Việt đầu tư hơn nửa tỷ USD ra nước ngoài, đổ nhiều nhất vào Lào
-
TP.HCM: Ngổn ngang trên công trình nút giao An Phú, nguy cơ kéo dài đến năm 2026
-
Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng được thúc đẩy
-
Hoàn thành 113 km cao tốc vành đai 4 vùng Thủ đô sau 30 tháng thi công -
Cần Thơ cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh theo hướng thông thoáng -
Quảng Ngãi: Khẩn trương tháo gỡ vướng mắc dự án 3.500 tỷ -
Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục tin tưởng, dốc 26,1 tỷ USD vào Việt Nam -
Thúc tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án PPP cao tốc Dầu Giây - Tân Phú -
Triển khai quyết liệt các giải pháp tăng tốc giải ngân đầu tư công -
Hải Phòng khẳng định vị thế trung tâm công nghiệp với 15,3 tỷ USD vốn đầu tư mới
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết