-
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt
Một điểm dán thẻ epass của VDTC trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình. |
Sáng nay (29/7), ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải đã ký công văn hỏa tốc gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel); Công ty cổ phần Tasco; Công ty cổ phần giao thông số Việt Nam - VDTC; Công ty TNHH Thu phí tự động VETC liên quan đến việc vận hành hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng – ETC.
Công văn này được đưa ra sau khi các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh việc: “Nhiều xe bị tự động đăng ký sử dụng dịch vụ của Epass và cho rằng, có hiện tượng chạy doanh số dán thẻ bất chấp mong muốn của chủ phương tiện, gây bức xúc, khó khăn cho các phương tiện khi muốn dán thẻ tham gia dịch vụ; xe không qua trạm vẫn bị trừ tiền...”.
Theo đó, Bộ Giao thông - Vận tải yêu cầu Viettel chỉ đạo Công ty cổ phần giao thông số Việt Nam - VDTC, Công ty cổ phần Tasco chỉ đạo Công ty TNHH Thu phí tự động VETC kiểm tra, rà soát các thông tin báo chí nêu để có giải pháp xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 5/8/2022.
Hai nhà cung cấp dịch vụ là VDTC, VETC phải chủ động rà soát, có giải pháp khắc phục ngay tồn tại bất cập nêu trên, hoàn thành trước ngày 5/8/2022; phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống; tăng cường công tác phối hợp trong quá trình vận hành, khai thác, bảo đảm hệ thống vận hành thông suốt, kết nối, liên thông.
Hai nhà cung cấp phải có giải pháp để chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ (Etag hoặc Epass) đã dán thông qua việc tăng cường các điểm dịch vụ hoặc thực hiện online qua hệ thống internet...
Bộ này cũng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, giám sát, chỉ đạo các Nhà cung cấp dịch vụ khắc phục các tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 5/8/2022; có chế tài xử lý vi phạm theo quy định pháp luật, quy định hợp đồng.
Cơ quan quản lý Nhà nước về đường bộ cũng sẽ phải phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ xây dựng giải pháp để tạo điều kiện cho chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ (Etag hoặc Epass) đã dán.
-
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng" -
Phát huy vai trò cơ quan lập pháp trong thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Campuchia -
Tổng thống Bulgaria sẽ thăm chính thức Việt Nam
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025