-
Chủ tịch PVN Lê Mạnh Hùng được giao quyền Bộ trưởng Bộ Công thương -
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm khai mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII -
Quyết liệt cho tăng trưởng -
Khai mạc Hội nghị Trung ương 15, hoàn thiện báo cáo công tác nhân sự -
Điều kiện để lập Sở giao dịch hàng hóa trong Trung tâm tài chính quốc tế -
Bộ Xây dựng cần tập trung thực hiện 5 đảm bảo, 6 đột phá trong năm 2026
![]() |
| Một điểm dán thẻ epass của VDTC trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình. |
Sáng nay (29/7), ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải đã ký công văn hỏa tốc gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel); Công ty cổ phần Tasco; Công ty cổ phần giao thông số Việt Nam - VDTC; Công ty TNHH Thu phí tự động VETC liên quan đến việc vận hành hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng – ETC.
Công văn này được đưa ra sau khi các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh việc: “Nhiều xe bị tự động đăng ký sử dụng dịch vụ của Epass và cho rằng, có hiện tượng chạy doanh số dán thẻ bất chấp mong muốn của chủ phương tiện, gây bức xúc, khó khăn cho các phương tiện khi muốn dán thẻ tham gia dịch vụ; xe không qua trạm vẫn bị trừ tiền...”.
Theo đó, Bộ Giao thông - Vận tải yêu cầu Viettel chỉ đạo Công ty cổ phần giao thông số Việt Nam - VDTC, Công ty cổ phần Tasco chỉ đạo Công ty TNHH Thu phí tự động VETC kiểm tra, rà soát các thông tin báo chí nêu để có giải pháp xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 5/8/2022.
Hai nhà cung cấp dịch vụ là VDTC, VETC phải chủ động rà soát, có giải pháp khắc phục ngay tồn tại bất cập nêu trên, hoàn thành trước ngày 5/8/2022; phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống; tăng cường công tác phối hợp trong quá trình vận hành, khai thác, bảo đảm hệ thống vận hành thông suốt, kết nối, liên thông.
Hai nhà cung cấp phải có giải pháp để chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ (Etag hoặc Epass) đã dán thông qua việc tăng cường các điểm dịch vụ hoặc thực hiện online qua hệ thống internet...
Bộ này cũng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, giám sát, chỉ đạo các Nhà cung cấp dịch vụ khắc phục các tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 5/8/2022; có chế tài xử lý vi phạm theo quy định pháp luật, quy định hợp đồng.
Cơ quan quản lý Nhà nước về đường bộ cũng sẽ phải phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ xây dựng giải pháp để tạo điều kiện cho chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ (Etag hoặc Epass) đã dán.
-
Điều kiện để lập Sở giao dịch hàng hóa trong Trung tâm tài chính quốc tế -
Ông Nguyễn Hồng Diên được điều động giữ chức Phó bí thư chuyên trách Đảng ủy Quốc hội -
Bộ Xây dựng cần tập trung thực hiện 5 đảm bảo, 6 đột phá trong năm 2026 -
Thành lập Trung tâm tài chính quốc tế là mệnh lệnh từ thực tiễn, là lựa chọn chiến lược của Việt Nam -
Chính thức khởi động đàm phán Hiệp định thương mại ưu đãi Việt Nam - Mercosur -
Ra mắt Hội đồng điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế tư nhân theo tinh thần cải cách mạnh mẽ, thực chất
-
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành

