
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 47
-
Quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời Việt Nam - Bulgaria
-
Cần giải pháp mạnh kiểm soát thị trường vàng, bất động sản
-
Đổi mới cơ chế quản lý viên chức theo hướng cạnh tranh và hiệu quả
-
Ủng hộ viên chức được góp vốn, tham gia quản trị doanh nghiệp ngoài công lập -
CEO HSBC Việt Nam: Việt Nam có thể thu hút thêm vốn đầu tư nước ngoài, mở rộng thị trường
![]() |
Một điểm dán thẻ epass của VDTC trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình. |
Sáng nay (29/7), ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải đã ký công văn hỏa tốc gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel); Công ty cổ phần Tasco; Công ty cổ phần giao thông số Việt Nam - VDTC; Công ty TNHH Thu phí tự động VETC liên quan đến việc vận hành hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng – ETC.
Công văn này được đưa ra sau khi các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh việc: “Nhiều xe bị tự động đăng ký sử dụng dịch vụ của Epass và cho rằng, có hiện tượng chạy doanh số dán thẻ bất chấp mong muốn của chủ phương tiện, gây bức xúc, khó khăn cho các phương tiện khi muốn dán thẻ tham gia dịch vụ; xe không qua trạm vẫn bị trừ tiền...”.
Theo đó, Bộ Giao thông - Vận tải yêu cầu Viettel chỉ đạo Công ty cổ phần giao thông số Việt Nam - VDTC, Công ty cổ phần Tasco chỉ đạo Công ty TNHH Thu phí tự động VETC kiểm tra, rà soát các thông tin báo chí nêu để có giải pháp xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 5/8/2022.
Hai nhà cung cấp dịch vụ là VDTC, VETC phải chủ động rà soát, có giải pháp khắc phục ngay tồn tại bất cập nêu trên, hoàn thành trước ngày 5/8/2022; phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống; tăng cường công tác phối hợp trong quá trình vận hành, khai thác, bảo đảm hệ thống vận hành thông suốt, kết nối, liên thông.
Hai nhà cung cấp phải có giải pháp để chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ (Etag hoặc Epass) đã dán thông qua việc tăng cường các điểm dịch vụ hoặc thực hiện online qua hệ thống internet...
Bộ này cũng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, giám sát, chỉ đạo các Nhà cung cấp dịch vụ khắc phục các tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 5/8/2022; có chế tài xử lý vi phạm theo quy định pháp luật, quy định hợp đồng.
Cơ quan quản lý Nhà nước về đường bộ cũng sẽ phải phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ xây dựng giải pháp để tạo điều kiện cho chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ (Etag hoặc Epass) đã dán.

-
Ủng hộ viên chức được góp vốn, tham gia quản trị doanh nghiệp ngoài công lập -
CEO HSBC Việt Nam: Việt Nam có thể thu hút thêm vốn đầu tư nước ngoài, mở rộng thị trường -
Chuyến thăm Bulgaria của Tổng Bí thư mở ra cơ hội hợp tác mới cho Việt Nam -
Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội năm 2026: Khởi đầu thời kỳ phát triển mới -
Trình Quốc hội sửa ba luật về giáo dục, bàn việc sử dụng một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc -
Tháng cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp để gỡ thẻ vàng IUU -
Việt Nam - Phần Lan nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025
-
SeABank thông báo mời thầu