-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tập trung nguồn lực khôi phục sản xuất -
Bộ Công thương giải thích nội dung gây tranh cãi trong dự thảo nghị định kinh doanh xăng dầu -
Thủ tướng: Kiến tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, bình đẳng cho doanh nghiệp -
Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa mới dự kiến tăng 20 ủy viên -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Doanh nghiệp đã lạc quan hơn rất nhiều, đánh giá "tích cực" về nền kinh tế -
Doanh nghiệp đánh giá cao tiềm năng đầu tư vào Quảng Ngãi
Chính thức khai thác, vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng ETC trên tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây |
Sáng nay (26/7), Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC và đơn vị cung cấp dịch vụ - Công ty CP Tasco đã chính thức khai thác, vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng ETC, vượt tiến độ 5 ngày so với cam kết với Chính phủ và hợp đồng được ký kết.
Ông Phạm Hồng Quang, Tổng giám đốc VEC cho biết, đây là cột mốc quan trọng, phản ánh nỗ lực lớn, quyết tâm cao của VEC và Tasco nhằm thực hiện chủ trương của Quốc hội, chỉ đạo của Chính phủ về việc áp dụng thu phí tự động hoàn toàn trước 1/8/2022.
Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, do VEC đầu tư, khai thác, là tuyến giao thông huyết mạch kết nối TP. HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, là hạ tầng thiết yếu phục vụ phát triển kinh tế xã hội khu vực Miền Nam. Cao tốc có chiều dài 55 km, lưu lượng trong 3 tháng gần đây đạt khoảng 55.000 lượt phương tiện/ngày, được ghi nhận là cao tốc có lưu lượng lớn nhất Việt Nam.
Hệ thống ETC cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây có quy mô lắp đặt 25 làn ETC, tại 3 trạm thu phí Long Phước, Quốc Lộ 51, Dầu Giây sử dụng công nghệ RFID được Bộ GTVT chấp thuận và được sử dụng rộng rãi ở các nước phát triển.
Công trình được Tasco và công ty thành viên VETC lắp đặt trong 45 ngày và chính thức đưa vào khai thác từ sáng 26/7/2022. Đây cũng là cao tốc khu vực phía Nam đầu tiên đưa ETC vào sử dụng. Trước đó 6 ngày, Tasco đã hoàn thành và đưa vào vận hành đồng bộ hệ thống ETC tại tất cả các trạm thu phí tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Việc đưa công nghệ thu phí tự động ETC vào sử dụng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, nhằm rút ngắn thời gian qua các trạm thu phí trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, từ 36-72 giây (hình thức thu phí một dừng trước đây) xuống 6-12 giây (bằng phương pháp thu phí không dừng ETC), tốc độ phương tiện qua trạm theo đó tăng gấp 6-7 lần, góp phần quan trọng giải toả tình trạng ùn ứ, chờ đợi khi qua trạm.
Đại diện Tasco, ông Hồ Việt Hà, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cho biết: “Tasco và VETC hy vọng việc đưa hệ thống ETC cao tốc TP.HCM– Long Thành – Dầu Giây vào khai thác sẽ góp phần đồng bộ hạ tầng giao thông cả nước, giảm ùn ứ lưu thông qua trạm và mang lại sự thuận tiện, văn minh cho người dân và phương tiện lưu thông”.
Hệ thống ETC tại Trạm thu phí Long Phước, Quốc Lộ 51, Dầu Giây sử dụng công nghệ RFID. Ảnh: Anh Minh |
Hiện hệ thống thu phí ETC tại Trạm thu phí 319, bao gồm 3 làn vào và 3 làn ra, do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Cường Thuận IDICO đầu tư, cũng đã kết nối liên thông với các trạm thu phí của VEC trên tuyến.
Để sử dụng dịch vụ thu phí ETC khi lưu thông trên tuyến cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây, chủ phương tiện/người điều khiển phương tiện cần thực hiện dán thẻ ETC và nộp tiền vào tài khoản thu phí (thông qua các hình thức nộp trực tiếp, liên thông tài khoản ngân hàng và các hình thức khác). Số tiền tối thiểu trong tài khoản thu phí của chủ phương tiện/người điều khiển phương tiện phải đủ để thực hiện 1 giao dịch (tương ứng với số tiền thanh toán cho chiều dài quãng đường phương tiện lưu thông) với số tiền tối thiểu từ 98.000 đồng đến 373.000 đồng/lượt/loại xe nếu đi toàn tuyến.
Theo kế hoạch, Tasco và VETC tiếp tục triển khai lắp đặt ETC 2/4 tuyến còn lại, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và Nội Bài - Lào Cai, dự kiến đưa vào sử dụng từ ngày 28/7/2022.
-
Bộ Công thương giải thích nội dung gây tranh cãi trong dự thảo nghị định kinh doanh xăng dầu -
Thủ tướng: Kiến tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, bình đẳng cho doanh nghiệp -
Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa mới dự kiến tăng 20 ủy viên -
Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhân dịp tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ 19
-
Việt Nam và Ireland ra Tuyên bố chung về tăng cường quan hệ đối tác -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Doanh nghiệp đã lạc quan hơn rất nhiều, đánh giá "tích cực" về nền kinh tế -
Doanh nghiệp đánh giá cao tiềm năng đầu tư vào Quảng Ngãi -
Gần 25 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam -
Vẫn còn cán bộ, công chức đùn đẩy công việc, đã kỷ luật 1.338 người -
Kiện toàn Ban Chỉ đạo điều hành giá, Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc làm Trưởng ban -
Huế cần làm gì để xứng tầm thành phố trực thuộc Trung ương
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/10 -
2 Gần 25 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam -
3 Hé lộ phương án đầu tư nâng cấp tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
4 Chặn đứng tội phạm “cổ cồn trắng” câu kết quan tham - Bài 2: Công thức kiếm tiền phi pháp -
5 Không nhất thiết phải thay đổi lãi suất điều hành
- Giải thưởng “Sáng kiến ESG Việt Nam 2024” vinh danh 10 doanh nghiệp xuất sắc
- Yên tâm chăn nuôi vì được hỗ trợ toàn diện
- Trải nghiệm tham gia trực tiếp Podcast “Have a sip” tại TP.HCM cùng Marriott Bonvoy®
- ROX Group là “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” 4 năm liên tiếp
- Nuôi heo Japfa là muốn nuôi tiếp
- Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1 nhân đôi hỗ trợ học sinh các tỉnh thiên tai