-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí
Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 - Hòa Lạc - Hòa Bình thông báo sẽ tạm dừng phục vụ các phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hòa Lạc – Hòa Bình kể từ 0h ngày 15/4/2019 để thực hiện kiểm tra, rà soát các lỗi kỹ thuật (nếu có) |
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công vừa ký Công văn hỏa tốc gửi Công ty TNHH Quốc lộ 6 Hòa Lạc – Hòa Bình liên quan đến thông báo của doanh nghiệp dự án về việc tạm dừng phục vụ trên tuyến đường Hòa Lạc – Hòa Bình thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc – Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình theo hình thức BOT.
Theo Bộ GTVT, Dự án này đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận nghiệm thu và đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 10/10/2018. Vì vậy, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án có trách nhiệm thực hiện công tác bảo trì công trình dự án trong quá trình khai thác nêu tại Điều 38, Điều 39 của Hợp đồng dự án số 06/HĐ.BOT- BGTVT ngày 10/2/2015 ký kết giữa Bộ GTVT với Liên danh Nhà đầu tư và Doanh nghiệp dự án; không tự ý dừng phục vụ phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình trong quá trình bảo trì công trình dự án khi chưa được Bộ GTVT chấp thuận.
Bộ GTVT yêu cầu liên danh nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT tại Thông báo kết luận số 98/TB-BGTVT ngày 29/3/2019; hoàn thiện các thủ tục đáp ứng điều kiện thu phí nêu tại văn bản số 2510/BGTVT-TC ngày 20/3/2019 về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí Km17+100 tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình để sớm triển khai việc thu phí trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình.
Trước đó tại Thông báo số 70/BOTQL6 –KHĐT ngày 15/3/2019, Công ty TNHH Quốc lộ 6 Hòa Lạc – Hòa Bình cho biết, Dự án xây dựng đường Hòa Lạc – Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình theo hình thức BOT do liên danh nhà đầu tư là Tổng công ty 36 – CTCP, Công ty CPĐT và TM Hà Nội, Công ty CPXL và TM Trường Lộc thực hiện với tổng mức đầu tư gồm cả lãi vay là 2.723 tỷ đồng. Nhà đầu tư được quyền thu phí trên Quốc lộ 6 và tuyến Hòa Lạc – Hòa Bình để hoàn vốn cho Dự án.
Theo hợp đồng BOT đã ký, tuyến đường Hòa Lạc – Hòa Bình sẽ được đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 31/12/2018 và bắt đầu thu phí từ 1/11/2018 nhưng cho đến nay tuyến đường này vẫn chưa thể thu phí hoàn vốn cho nhà đầu tư.
Điều đáng nói là ngay sau lễ thông xe đường Hòa Lạc – Hòa Bình hôm 10/10/2018, các phương tiện đã chuyển sang chạy đường chưa thu phí làm sụt giảm nghiêm trọng doanh thu thu phí trên Quốc lộ 6.
Tính đến tháng 2/2019, doanh thu thu phí thực tế trên Quốc lộ 6 bị giảm 28,9 tỷ đồng so với phương án tài chính tại hợp đồng BOT. Bên cạnh đó, việc tuyến Hòa Lạc – Hòa Bình chậm thu phí hoàn vốn gần 6 tháng so với kế hoạch cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới phương án tài chính khiến ngân hàng cho vay vốn đã tạm dừng giải ngân từ tháng 2/2018 khiến doanh nghiệp dự án không có đủ kinh phí để quản lý, vận hành, duy tu bảo dưỡng công trình.
Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông, Thông báo số 70 của Công ty TNHH BOT QL6 – Hòa Lạc – Hòa Bình nêu rõ là trong khi chờ Bộ GTVT cho phép thu phí chính thức, nhà đầu tư sẽ tạm dừng phục vụ các phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hòa Lạc – Hòa Bình kể từ 0h ngày 15/4/2019 để thực hiện kiểm tra, rà soát các lỗi kỹ thuật (nếu có) tránh các nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn sau khi được thu phí chính thức.
-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Công bố 6 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực văn hóa
-
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Đại biểu tranh luận gay gắt về tăng thuế với rượu bia, nước uống có đường -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng"
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025