Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Bộ Kế hoạch và Đầu tư kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Thu Trang - 19/05/2016 11:45
 
Sáng nay (19/5), Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016) và Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03 - CT/TW của Bộ Chính trị.
1
Đồng chí Nguyễn Văn Trung - Thứ trưởng, Bí thư Đảng ủy Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm (Ảnh: Chí Cường)

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Nguyễn Văn Trung, Thứ trưởng, Bí thư Đảng ủy Bộ KH&ĐT đã ôn lại chặng đường hơn 60 năm hoạt động cách mạng của Người, từ thuở thiếu nhiên cho đến phút cuối cùng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta và nhân dân thế giới. Người là vị lãnh tụ thiên tài, một người cha, một người thầy vĩ đại của dân tộc Việt Nam; Người cũng là một chiến sĩ lỗi lạc, một người bạn chiến đấu kiên cường và thân thiết của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Với những đóng góp quan trọng của mình đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và với tầm ảnh hưởng lớn lao trong công cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa thực dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Tổ chức UNESCO công nhận là anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam và thế giới.

Là người sáng lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến sự phát triển kinh tế của quốc gia, Người đặt nền móng vững chắc cho sự hình thành và phát triển của ngành Kế hoạch và Đầu tư. Ngay sau khi nước ta giành được chính quyền dân chủ nhân dân, ngày 31/12/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 78/SL thành lập Ủy ban Nghiên cứu Kế hoạch kiến thiết, tiền thân của Ủy ban Kế hoạch Nhà nước trước đây và Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày nay nhằm nghiên cứu, soạn thảo và trình Chính phủ một kế hoạch kiến thiết quốc gia về các ngành kinh tế, tài chính, xã hội và văn hóa.

Thực hiện tư tưởng của Người “Đảng cần phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và văn hóa nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân”, trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, Bộ KH&ĐT đã không nhừng đổi mới về nội dung, phương pháp kế hoạch hóa, đổi mới về tư duy quản lý và công tác tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách, nâng cao chất lượng xây dựng chiến lược, quy hoạch kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm và hàng năm.

Tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Đảng ủy cũng đề nghị các cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ phát huy tốt những kết quả đã đạt được, quán triệt sâu sắc tư tưởng và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ra sức thi đua phấn đấu, quyết tâm khắc phục thiếu sót, hạn chế để thực hiện tốt các nhiệm vụ của mình. Đồng thời, kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên nguyện hết lòng, hết sức nỗ lực phấn đấu, quyết tâm xây dựng Đảng bộ Bộ KH&ĐT trong sạch, vững mạnh, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Bộ được giao.

1
Đảng bộ Báo Đầu tư nhận khen thưởng có thành tích trong 5 năm thực hiện Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh: Chí Cường)

Cũng nhân dịp này, Đảng ủy cơ quan Bộ KH&ĐT đã trao quyết định khen thưởng cho các tập thể, các nhân có thành tích trong 5 năm thực hiện Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó Báo Đầu tư là một trong 12 tổ chức Đảng tiêu biểu được nhận khen thưởng này.

Cụ thể, 12 tổ chức Đảng được nhận quyết định khen thưởng đợt này bao gồm: (1) Đảng bộ Tổng Cục thống kê; (2) Đảng bộ Báo Đầu tư; (3) Đảng bộ Cục Quản lý đấu thầu; (4) Đảng bộ Viện nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương; (5) Đảng bộ Học viện Chính sách và Phát triển;(6) Đảng bộ Văn phòng Bộ; (7) Chi Bộ Vụ tổ chức cán bộ; (8) Chi bộ Vụ Quốc phòng an ninh; (9) Chi bộ Cục quản lý đăng ký kinh doanh; (10) Chi bộ Thanh tra bộ; (11) Chi bộ Văn phòng Đảng ủy Công Đoàn; (12) Chi bộ Vụ tổng hợp kinh tế quốc dân.

1
Thứ trưởng, Bí thư Đảng ủy Nguyễn Văn Trung chúc mừng 12 tổ chức Đảng được nhận quyết định khen thưởng (Ảnh: Chí Cường)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ
Chiều 2/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm nơi ở và làm việc của Người tại Nhà 67...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư