
-
Việt Nam bước vào nhóm các quốc gia dẫn đầu công nghệ 5G
-
Trung tâm Xuất sắc VNPT - Qualcomm: Mở ra không gian mới phát triển hạ tầng số
-
Viettel và Qualcomm tổ chức hội thảo Open RAN lớn nhất Việt Nam
-
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ về chuyển dịch chiến lược của ngành KH&CN
-
Doanh nghiệp Việt quyết chinh phục công nghệ chiến lược -
Triển lãm 650 sản phẩm công nghệ chiến lược, khẳng định vị thế đổi mới sáng tạo TP.HCM
![]() |
. |
Tìm mọi cách giữ chân khách hàng
Một trong những vấn đề nóng được nêu tại cuộc họp giao ban tháng 2/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông là các kiến nghị của người dân xoay quanh việc triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số. Theo đó, nhiều kiến nghị được người dân gửi đến Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, họ gặp phải khó khăn, cản trở từ phía nhà mạng trong việc đăng ký dịch vụ chuyển mạng.
Theo số liệu đến chiều 12/2/2019 của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), kể từ khi triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số, nhiều nhà mạng có tỷ lệ đăng ký chuyển đổi thành công thấp.
Cụ thể, MobiFone có 24.449 người dùng đăng ký chuyển mạng, trong đó chuyển thành công 5.642 trường hợp (đạt tỷ lệ 23%). VinaPhone có 27.067 người dùng đăng ký chuyển mạng, chuyển thành công 18.415 trường hợp (đạt 68%). Viettel có 31.969 người dùng đăng ký chuyển mạng, chuyển thành công 26.922 trường hợp (84,21%). Vietnamobile có 5.674 người dùng đăng ký chuyển mạng, chuyển thành công 379 trường hợp (6,7%).
Về số liệu thuê bao chuyển đến, MobiFone có khoảng 6.500 thuê bao, VinaPhone có khoảng 23.700 thuê bao và Viettel có tổng cộng khoảng 20.800 thuê bao chuyển đến.
Theo phản ánh của nhiều người, một số nhà mạng đang áp dụng nhiều chiêu thức để giữ nhân khách hàng như: gửi tặng gói data, gói Internet kèm theo cam kết sử dụng 24 tháng, nếu khách hàng đồng ý sẽ bị trói chân không được chuyển mạng giữ số trong 24 tháng; báo khách lỗi hệ thống không chuyển mạng giữ số được; tìm cách để khách hàng không đủ điều kiện chuyển mạng…
Yêu cầu sớm cải thiện tình hình
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, các nhà mạng nên loại bỏ rào cản đối với người dân đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số. Trước mắt, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ thị cho các nhà mạng nâng tỷ lệ thuê bao chuyển đổi thành công trong tháng 3 đạt tối thiểu 90%.
Để nâng cao chất lượng giám sát của người dân, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị Cục Viễn thông có kế hoạch công khai, minh bạch hơn nữa các số liệu liên quan đến dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số.
Theo ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, quy định chuyển mạng giữ số đã được Bộ triển khai 2 tháng nay và tỷ lệ thành công chuyển đổi theo đánh giá của Bộ đến nay là khoảng 53%. Tuy nhiên, trong quá trình chuyển đổi, cũng có những khó khăn ban đầu. Bộ đã xây dựng chỉ tiêu và đưa ra quy trình rất cụ thể. Sau 2 tháng triển khai, Bộ đã lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp và 4 lần sửa quy trình để tạo thuận lợi nhất cho người dân.
Cùng với đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức giao ban hằng tuần với các doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Bộ cũng yêu cầu các nhà mạng công khai quy trình chuyển đổi và điều kiện chuyển đổi trên mạng để người dân giám sát.
Được biết, ngay trong tháng 2, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ công bố đường dây nóng để trong quá trình chuyển đổi, nếu có khó khăn, vướng mắc gì, người dân có thể thông tin trực tiếp với cơ quan quản lý. Về cơ bản, các dịch vụ đang triển khai tốt, song do dịch vụ mới, nên vẫn còn một số khó khăn, Bộ và các doanh nghiệp đang xử lý vấn đề này.

-
Doanh nghiệp Việt quyết chinh phục công nghệ chiến lược -
Triển lãm 650 sản phẩm công nghệ chiến lược, khẳng định vị thế đổi mới sáng tạo TP.HCM -
17 sản phẩm công nghệ xuất sắc vào chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2025 -
Dấu mốc hợp tác toàn cầu chống tội phạm mạng -
NDAChain: Nền tảng tin cậy cho kinh tế dữ liệu Việt Nam -
Cam kết hành động của doanh nghiệp công nghệ với đất nước -
AI: Lời giải cho bài toán chính quyền 2 cấp và giúp doanh nghiệp tăng trưởng đột phá
-
SenTra chung tay phát triển nền nông nghiệp xanh và bền vững
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Chứng khoán
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn YeaH1 được bình chọn là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"