Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Bộ Y tế giải thích về thông tin bỏ giấy khám sức khỏe
D.Ngân - 27/03/2024 08:05
 
Đại diện Bộ Y tế khẳng định khi thi bằng lái xe, đổi giấy phép lái xe, người dân vẫn cần thực hiện khám sức khỏe và xuất trình giấy khám sức khỏe lái xe như quy định trước đây.

Ngày 26/3, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; bệnh viện, viện trực thuộc Bộ Y tế; bệnh viện trực thuộc trường đại học; y tế bộ, ngành về việc hướng dẫn văn bản liên quan công tác khám sức khỏe.


Ngày 6/2, Bộ trưởng Y tế ban hành Quyết định số 295 công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe, khám sức khỏe định kỳ của người lái ô tô...

Việc bãi bỏ này được nhiều người hiểu rằng từ nay không cần giấy khám sức khỏe định kỳ cho người lái ô tô và thi bằng lái ô tô nữa.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 26/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn ký công văn số 1435 gửi sở y tế các địa phương; bệnh viện, viện trực thuộc Bộ này; bệnh viện trực thuộc trường đại học và y tế bộ, ngành.

Theo Bộ Y tế, việc bãi bỏ thủ tục hành chính này không có nghĩa là từ nay khi thi bằng lái xe là không cần phải khám sức khỏe.

Theo quy định cũ, các thủ tục "Cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe", "khám sức khỏe định kỳ cho người lái xe ô tô" hay "khám sức khỏe định kỳ”... được coi là các thủ tục hành chính.

Nhưng theo quy định mới (Điều 2 của Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023), đây "không phải là thủ tục hành chính nữa mà là quy trình, kỹ thuật chuyên môn được cán bộ y tế triển khai thực hiện theo chức năng nhiệm vụ được phân công".

Việc bãi bỏ thủ tục hành chính số 10: “Công bố cơ sở đủ điều kiện thực hiện khám sức khỏe lái xe theo thẩm quyền của Bộ Y tế và các Bộ, ngành khác” và thủ tục hành chính số 11: “Công bố cơ sở đủ điều kiện thực hiện khám sức khỏe lái xe theo thẩm quyền của Sở Y tế” bị bãi bỏ do đã được quy định tại Quyết định số 159 ngày 18/1 của Bộ Y tế, theo giải thích của Bộ Y tế.

Đại diện Bộ Y tế khẳng định khi thi bằng lái xe, đổi giấy phép lái xe, người dân vẫn cần thực hiện khám sức khỏe và xuất trình giấy khám sức khỏe lái xe như quy định trước đây.

Công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ đối tượng chuyên làm giả giấy khám sức khỏe
Phát hiện đối tượng nữ đang viết giấy chứng nhận sức khỏe với nhiều dấu hiệu nghi vấn, tổ công tác CAQ Hoàn Kiếm lập tức ập tới kiểm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư