Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bosch Việt Nam cam kết hỗ trợ Đồng Nai phát triển nhân lực chất lượng cao
Hồng Sơn - 27/09/2019 07:55
 
Bosch Việt Nam (thuộc Tập đoàn Bosch, Đức) và UBND tỉnh Đồng Nai, ngày 26/9, đã ký kết ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời kỳ cách mạng Công nghiệp lần thứ tư.
TIN LIÊN QUAN

Ông Mallikarjuna Guru, Tổng giám đốc Bosch Việt Nam cho biết, mục tiêu của thỏa thuận là tạo nên sự hợp tác chặt chẽ giữa doanh nghiệp và các bên liên quan nhằm hỗ trợ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp  có cơ hội tiếp cận công nghệ 4.0, từ đó các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có thể tiếp thu, làm chủ và khai thác, vận hành hiệu quả những tiến bộ của cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ tư.

Đồng thời, tạo điều kiện hợp tác chặt chẽ giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh Đồng Nai với Bosch Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực chất lượng cao tại Đồng Nai.
Ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực chất lượng cao tại Đồng Nai.

Theo đó, các bên sẽ hợp tác chặt chẽ với nhau thông qua các hoạt động như: Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên của các cơ sở giáo dục dạy nghề trong tỉnh về kiến thức công nghệ 4.0 và các nghề có thế mạnh của Bosch Rexroth như tự động hóa, cơ điện tử, khí nén – thủy lực…

Cập nhật, bồi dưỡng kiến thức công nghệ mới. Hoạt động đào tạo chủ yếu tại Đồng Nai và có thể đào tạo nâng cao ở nước ngoài nếu cần thiết.

Hỗ trợ các trường xây dựng, điều chỉnh các chương trình đào tạo theo mô hình công nghiệp 4.0, lồng ghép công Nghiệp 4.0 vào các chương trình đang đào tạo.

Tổ chức các buổi hội thảo để phổ biến, cung cấp thông tin, chia sẻ kiến thức nhằm nâng cao nhận thức về lĩnh vực công nghiệp 4.0…

Bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhìn nhận, khoa học và công nghệ đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, trong đó nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những yếu tố then chốt cho sự phát triển.

Trong nhiều năm qua, tỉnh Đồng Nai đã tích cực tiếp cận và ứng dụng khoa học công nghệ vào trong sản xuất công nghiệp cũng như phát triển các chương trình đào tào nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đồng Nai rất vui mừng khi hợp tác với Bosch, tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ, nhằm phát triển các chương trình đào tạo nâng cao nguồn nhân lực chất lượng cao, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1994, đến nay, Tập đoàn Bosch đã đa dạng hóa các lĩnh vực kinh doanh, bao gồm: Dụng cụ điện cầm tay, công nghệ truyền động và điều khiển, công nghệ tòa nhà, linh kiện xe hai bánh, thiết bị ô tô nguyên bản, phụ tùng và thiết bị ô tô, công nghệ đóng gói, công nghệ nhiệt…

Tại Đồng Nai, Bosch đã đầu tư xây dựng Nhà máy ở Khu công nghiệp Long Thành để sản xuất dây đai truyền lực biến đổi liên tục trong ô tô. Lần gần nhất, Dự án này tăng vốn đầu tư là trong năm 2018 với số vốn tăng thêm trên 71 triệu USD. Trong nhiều năm gần đây, Bosch đã liên tục rót vốn đầu tư cho nhà máy này để cung cấp sản phẩm cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư