Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 07 năm 2024,
Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh hướng tới nền kinh tế xanh vùng ĐBSCL
Trúc Giang - 24/07/2024 11:44
 
Theo kế hoạch, vào ngày 31/7/2024, tại TP. Cao Lãnh sẽ diễn ra Hội thảo vùng Đồng bằng sông Cửu Long: Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh hướng tới nền kinh tế xanh và phát triển bền vững.

Đây là Hội thảo do UBND tỉnh Đồng Tháp, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) phối hợp tổ chức.

Hội thảo nhằm giới thiệu kết quả môi trường đầu tư kinh doanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thông qua kết quả Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI). Bên cạnh đó, trao đổi và thảo luận về các thực hành tốt trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chất lượng quản trị môi trường, thúc đẩy tăng trưởng xanh giữa các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL và các vùng khác trên toàn quốc.

Đồng thời, lồng ghép các hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư của tỉnh Đồng Tháp nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, hình ảnh địa phương, con người, môi trường và cơ hội hợp tác đầu tư vào tỉnh.

Tham dự Hội thảo dự kiến có khoảng 150 - 200 đại biểu tham dự, gồm: lãnh đạo VCCI cùng đại diện các đơn vị trực thuộc; đại diện USAID; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan, các Hiệp hội doanh nghiệp và các doanh nghiệp của 13 tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL; đại diện một số tỉnh, thành phố có thực tiễn tốt ở các vùng khác đến chia sẻ kinh nghiệm; các chuyên gia về điều hành kinh tế cấp tỉnh và môi trường, đại diện một số tỉnh, thành phố có kết quả PCI, PGI tốt năm 2023 chia sẻ những kinh nghiệm mà địa phương đã thực hiện…

Dự kiến, Hội thảo gồm 2 phiên:

Phiên 1: Chỉ số xanh cấp tỉnh và nâng cao chất lượng quản trị môi trường hướng tới phát triển bền vững, với các chủ đề: Nâng cao chất lượng quản trị môi trường hướng tới phát triển bền vững: Môi trường kinh doanh khu vực ĐBSCL và những vấn đề đặt ra đối với phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường của khu vực; hoàn thiện thể chế cho phát triển kinh tế xanh ở vùng khu vực ĐBSCL; tăng trưởng kinh tế và bài toán môi trường - thách thức đối với các tỉnh, thành phố trong khu vực ĐBSCL.

Phiên 2: Thực tiễn tốt trong cải thiện môi trường kinh doanh hướng tới nền kinh tế xanh và gợi ý cho khu vực ĐBSCL với các chủ đề: Chia sẻ kinh nghiệm của các khu vực trong “Liên kết vùng và phát triển bền vững”; thảo luận về những thực tiễn tốt của các tỉnh, thành phố trong khu vực ĐBSCL.

Trà Vinh lắng nghe ý kiến đánh giá của doanh nghiệp để cải thiện môi trường đầu tư
Các chỉ số về PCI, PGI, PAR Index, PAPI và SIPAS của cộng đồng doanh nghiệp và người dân là thước đo hữu hiệu để Trà Vinh nâng cao hiệu quả xây...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư