
-
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI
-
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển
-
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra
-
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Kiên Giang để triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC -
Cuối năm 2025, khởi công Nút giao giữa Quốc lộ 14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Kết nối thuận tiện
Nằm ngay trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, cảng Chu Lai có vị trí giao thông thuận lợi, kết nối trực tiếp đến quốc lộ 1A, đường ven biển và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và các khu kinh tế, khu công nghiệp lớn như KCN Tam Thăng (Quảng Nam), KCN VSIP, Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi). Đồng thời kết nối với các cửa khẩu quốc tế của các nước thuộc hành lang kinh tế Đông - Tây.
![]() |
Cảng Chu Lai đã đầu tư bài bản về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phát triển chuỗi dịch vụ trọn gói có khả năng khai thác đa chủng loại hàng như hàng lỏng, khí, hàng container, hàng siêu trường, siêu trọng, hàng rời… với công suất 4 triệu tấn/năm. Hệ thống kho bãi được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế và phân chia theo từng khu vực chuyên dụng, gồm kho ngoại quan, kho hàng, kho lạnh, bãi container.
Gắn cảng biển với vận tải đa phương thức là giải pháp tối ưu để gia tăng nguồn hàng, rút ngắn thời gian và giảm chi phí. Cảng Chu Lai chú trọng phát triển các tuyến vận tải đường bộ nội địa và xuyên biên giới để tập trung hàng hóa; đồng thời đẩy mạnh khai thác vận tải đường biển nội địa và liên kết mở các tuyến hàng hải trực tiếp đến các cảng lớn ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ…
![]() |
Hiện nay, cảng đang triển khai mở rộng cầu cảng 365m về phía hạ lưu để xây dựng bến cảng đón tàu 50.000 tấn. Đặc biệt, xác định mũi đột phá trong phát triển kinh tế là hệ thống cảng biển, tỉnh Quảng Nam đang xúc tiến quy hoạch cảng Chu Lai thành cảng loại I; đầu tư tuyến luồng mới Cửa Lở đảm bảo tàu tải trọng lớn ra vào thuận lợi; phát triển cảng thành Trung tâm logistics hàng hải, khu cảng thương mại, cảng du lịch hướng đến mục tiêu chiến lược trở thành cửa ngõ giao thương hàng hóa xuất nhập khẩu của miền Trung, kết nối ra biển Đông của vùng Tây Nguyên, Lào, Campuchia.
Đa dạng nguồn hàng
Trong hoạt động logistics, việc tạo “chân hàng” có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của cảng biển. Cảng Chu Lai có lợi thế lớn nhờ nguồn “chân hàng” từ tập đoàn THACO. Những lô hàng ô tô, linh kiện, nông sản… của THACO đều đặn xuất nhập khẩu qua cảng đã góp phần giải quyết khó khăn về thiếu vỏ container trong đối lưu hàng xuất nhập khẩu, giúp giảm chi phí, rút ngắn thời gian, mang lại lợi ích kép cho khách hàng.
Cảng cũng tăng cường kết nối cung - cầu khu vực miền Trung - Tây Nguyên - Lào - Campuchia (nơi có nhu cầu lớn về xuất khẩu nông sản, đồng thời cần vật tư, vật liệu sản xuất); phát triển vận chuyển hai miền Nam - Bắc nhằm gia tăng nguồn hàng đối lưu. Thời gian tới, cửa khẩu Nam Giang được nâng cấp thành cửa khẩu quốc tế sẽ góp phần phát triển tuyến vận chuyển từ khu vực bắc Thái Lan - Pakse - Sekong (Lào) - Nam Giang - Chu Lai, thu hút thêm nguồn hàng về cảng.
![]() |
Đưa dăm gỗ lên tàu |
Ngoài ra cảng Chu Lai còn cung cấp đa dạng các dịch vụ với phương án làm hàng tối ưu, thủ tục hải quan nhanh chóng, thu hút ngày càng nhiều các doanh nghiệp lớn xuất nhập hàng hóa như: Thép Hòa Phát, Millennium Furniture, Hoàng Anh Gia Lai, Sun Paper Lào, Á Châu, Thagrico…
Trong quý I/2021, hơn 10.800 container linh kiện, 1.500 container nông sản, 17.200 tấn dăm gỗ cùng nhiều loại hàng hóa khác đã được xuất nhập khẩu qua cảng. Năm 2021, sản lượng hàng hóa qua cảng dự kiến đạt 4 triệu tấn (tăng 53% so với năm 2020).
Với sự phát triển nhanh chóng và đầu tư lớn của Tập đoàn THACO vào hoạt động logistics, cảng Chu Lai hứa hẹn sẽ góp phần lớn trong việc giải quyết điểm nghẽn lớn nhất về vận tải đường thủy của khu vực, thu hút các nhà đầu tư vào vùng gió cát của miền Trung.

-
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI
-
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển
-
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra
-
Cuối năm 2025, khởi công Nút giao giữa Quốc lộ 14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi -
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Kiên Giang để triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC -
Cú hích cho tăng trưởng GRDP -
Khởi công dự án hạ tầng Khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá -
Khởi công cầu Vân Phúc kết nối cửa ngõ Tây Bắc Hà Nội -
Gia Lai: Đầu tư 4.569 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp Phù Mỹ -
Đồng loạt khởi công 4 dự án cao tốc kết nối các tỉnh vùng Đông Nam Bộ
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Shinhan Life sẵn sàng về sản phẩm, dịch vụ, đón đà tăng trưởng của thị trường
-
A&T Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác phát triển dự án A&T Saigon Riverside
-
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng