Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 29 tháng 04 năm 2024,
Cảng Đồng Nai kỷ niệm 25 năm ngày thành lập
Uyên Linh - 05/06/2014 16:50
 
Ngày mai (6/6), Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai (PDN) sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Cảng – một chặng đường của những nỗ lực và thành tựu trong hành trình xây dựng và phát triển.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cảng Hải Phòng chào bán thỏa thuận 30 triệu cổ phần
Cảng Nha Trang ế hơn 5,2 triệu cổ phiếu
Cảng Đà Nẵng sắp IPO hơn 8,3 triệu cổ phần
Texhong mở lối thoát cho KCN Cảng biển Hải Hà?

Được thành lập từ tháng 6/1989 trên cơ sở là nút giao thông quan trọng trong việc vận chuyển hàng hoá vùng Đông Nam Bộ, Cảng Đồng Nai nằm ở vị trí đặc biệt thuận lợi trong dòng chảy lưu thông hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh phụ cận như Bình Thuận, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu được mệnh danh là khu vực hoạt động xuất nhập khẩu sôi động nhất. Đặc biệt, Cảng Đồng Nai cũng là đơn vị duy nhất trong tỉnh Đồng Nai có thể kết nối bằng sà lan đến các cảng biển container quốc tế khu vực TP.HCM, kết nối với khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hệ thống Cảng Đồng Nai theo quy hoạch có tổng diện tích mặt bằng 79,7 ha bao gồm Cảng Long Bình Tân, Cảng Gò Dầu khu A và Cảng Gò Dầu khu B. Hiện nay, Cảng Đồng Nai đang sở hữu 9 cầu cảng, 2 bến xà lan và 3 nhà kho (diện tích 13.250 m2), tổng diện tích đất đã đầu tư là 51,7 ha.

Theo Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển số 5 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Cảng Đồng Nai được quy hoạch là cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực gồm các khu bến chức năng Long Bình Tân, Bình Dương (sông Đồng Nai); khu bến Phú Hữu (đoạn sông Đồng Nai và đoạn sông Lòng Tàu - Nhà Bè), khu bến Ông Kèo (sông Lòng Tàu và sông Đồng Tranh); khu bến Gò Dầu, khu bến Phước An trên sông Thị Vải.

Bà Nguyễn Thị Bạch Mai, Tổng Giám đốc PDN cho biết: “Với sứ mệnh là cửa ngõ kết nối phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường thủy, đường bộ cho các doanh nghiệp trong tỉnh Đồng Nai và các tỉnh lân cận ở phía Bắc TP.HCM. Cảng Đồng Nai đang có những nỗ lực đầu tư phát triển nhằm thực hiện trọn vẹn cam kết với khách hàng, đối tác về một dịch vụ cảng biển nhanh chóng, an toàn, tiết kiệm và chuyên nghiệp”.

Đây cũng là bước khởi đầu cho kế hoạch đầu tư mở rộng các dịch vụ mới ngoài ngành hàng tổng hợp truyền thống như ngành hàng container, kho bãi, dịch vụ logistics… tại Cảng Đồng Nai, hứa hẹn một chuỗi cung ứng dịch vụ logistics hoàn hảo trong tương lai.

Trong năm 2014, PDN đặt kế hoạch doanh thu 210 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 43,2 tỷ đồng và chia cổ tức ở mức 16%.

Tính riêng trong quý I/2014, PDN đạt 54,18 tỷ đồng doanh thu thuần (tăng 38% so với cùng kỳ) và lợi nhuận đạt 21,4 tỷ đồng (tăng 50% so với cùng kỳ).

Nữ doanh nhân mê... xây cảng

Nữ doanh nhân mê... xây cảng

Xuất phát từ đồ án tốt nghiệp đại học, cùng với niềm đam mê công việc, bà Nguyễn Thị Bạch Mai, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cảng Đồng Nai (PDN) đã truyền cảm hứng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên công ty và cùng họ đồng tâm, hiệp lực để sau 25 năm, một khu vực đồng không, mông quạnh đã trở thành cảng bốc dỡ chính của tỉnh Đồng Nai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư