-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Hệ thống cầu cảng chuyên dụng mới của cảng Quy Nhơn |
Được biết, hệ thống thiết bị xếp dỡ vừa được Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn đầu tư gồm 2 cẩu trục chuyên dùng STS chạy trên đường ray và 5 cẩu RTG xếp dỡ khu vực bãi container được nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản với tổng giá trị hơn 200 tỷ đồng. Các cẩu chuyên dụng hiện đại này đều được đối tác Nhật Bản chuyển về cảng Quy Nhơn từ trung tuần tháng 2/2018 và đã được lắp đặt, hiệu chỉnh xong.
Với hệ thống cẩu trục chuyên dụng này, cảng Quy Nhơn sẽ rút ngắn 1/2 thời gian của tàu neo đậu làm hàng tại cảng và tăng năng suất xếp dỡ với sản lượng gấp đôi so với hệ thống cẩu cũ từ 18moves/giờ/cẩu lên đến 36moves/giờ/cẩu.
Đồng thời, hệ thống cẩu mới sẽ tiết kiệm thời gian làm hàng, giảm chi phí neo đậu cho khách hàng, đảm bảo tàu rời bến nhanh chóng kịp thời bắt kịp lịch trình đi nước ngoài đúng kế hoạch; rút ngắn thời gian làm hàng, giải phóng tàu nhanh góp phần lưu thông hàng hóa tại khu vực bãi cảng nhanh chóng và nâng cao tần suất khai thác tàu và chất lượng phục vụ
Đây là bước đột phá đầu tư nâng cấp hệ thống thiết bị chuyên dụng trong chiến lược phát triển, nâng cao năng lực xếp dỡ, khai thác đang được cảng Quy Nhơn chú trọng triển khai những năm qua, đặc biệt sau những năm cảng được cổ phần hóa.
Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn được CPH vào năm 2013 với số vốn điều lệ là 404 tỷ đồng. Tuy nhiên, hoạt động SXKD của cảng chỉ thực sự tăng tốc kể từ sau năm 2015 (khi thoái hết vốn Nhà nước).
Theo đó, nếu như năm 2013 lợi nhuận trước thuế của Công ty chỉ là 28 tỷ đồng, năm 2015 tăng vọt lên mức 104 tỷ đồng; năm 2016 đạt 80,5 tỷ đồng và năm 2017 đạt 95 tỷ đồng. Hiện thu nhập bình quân của hơn 1.000 lao động đang làm việc tại Công ty đạt 14,5 triệu đồng/người/tháng, cao nhất trong hệ thống cảng biển Việt Nam và cao gấp 2,5 lần so với thu nhập bình quân tại tỉnh Bình Định.
Từ năm 2013 đến năm 2017, tổng mức đầu tư để mở rộng, nâng công suất cảng Quy Nhơn đạt 622,6 tỷ đồng, trung bình một năm là 156 tỷ đồng, tăng gấp 8 lần so với trước khi CPH.
Trong giai đoạn 2017 – 2020, Đại hội đồng cổ đông cảng Quy Nhơn đã thông qua kế hoạch đầu tư mở rộng với tổng vốn lên tới 1.700 tỷ đồng để mở rộng cầu cảng (khi được bàn giao mặt bằng) và đầu tư cảng nội địa ICD để tập kết hàng hóa container, nâng cao năng lực tiếp nhận hàng hóa thông qua cảng.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025