
-
Sunshine Group “bắt tay” hai tập đoàn toàn cầu, kiến tạo chuẩn sống thông minh - cao cấp tại Việt Nam
-
Đã đến lúc làm mới ngành công nghiệp dệt may
-
Vinatex trưng bày gian hàng quy mô tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước
-
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững
-
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới -
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026
![]() |
Hệ thống cầu cảng chuyên dụng mới của cảng Quy Nhơn |
Được biết, hệ thống thiết bị xếp dỡ vừa được Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn đầu tư gồm 2 cẩu trục chuyên dùng STS chạy trên đường ray và 5 cẩu RTG xếp dỡ khu vực bãi container được nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản với tổng giá trị hơn 200 tỷ đồng. Các cẩu chuyên dụng hiện đại này đều được đối tác Nhật Bản chuyển về cảng Quy Nhơn từ trung tuần tháng 2/2018 và đã được lắp đặt, hiệu chỉnh xong.
Với hệ thống cẩu trục chuyên dụng này, cảng Quy Nhơn sẽ rút ngắn 1/2 thời gian của tàu neo đậu làm hàng tại cảng và tăng năng suất xếp dỡ với sản lượng gấp đôi so với hệ thống cẩu cũ từ 18moves/giờ/cẩu lên đến 36moves/giờ/cẩu.
Đồng thời, hệ thống cẩu mới sẽ tiết kiệm thời gian làm hàng, giảm chi phí neo đậu cho khách hàng, đảm bảo tàu rời bến nhanh chóng kịp thời bắt kịp lịch trình đi nước ngoài đúng kế hoạch; rút ngắn thời gian làm hàng, giải phóng tàu nhanh góp phần lưu thông hàng hóa tại khu vực bãi cảng nhanh chóng và nâng cao tần suất khai thác tàu và chất lượng phục vụ
Đây là bước đột phá đầu tư nâng cấp hệ thống thiết bị chuyên dụng trong chiến lược phát triển, nâng cao năng lực xếp dỡ, khai thác đang được cảng Quy Nhơn chú trọng triển khai những năm qua, đặc biệt sau những năm cảng được cổ phần hóa.
Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn được CPH vào năm 2013 với số vốn điều lệ là 404 tỷ đồng. Tuy nhiên, hoạt động SXKD của cảng chỉ thực sự tăng tốc kể từ sau năm 2015 (khi thoái hết vốn Nhà nước).
Theo đó, nếu như năm 2013 lợi nhuận trước thuế của Công ty chỉ là 28 tỷ đồng, năm 2015 tăng vọt lên mức 104 tỷ đồng; năm 2016 đạt 80,5 tỷ đồng và năm 2017 đạt 95 tỷ đồng. Hiện thu nhập bình quân của hơn 1.000 lao động đang làm việc tại Công ty đạt 14,5 triệu đồng/người/tháng, cao nhất trong hệ thống cảng biển Việt Nam và cao gấp 2,5 lần so với thu nhập bình quân tại tỉnh Bình Định.
Từ năm 2013 đến năm 2017, tổng mức đầu tư để mở rộng, nâng công suất cảng Quy Nhơn đạt 622,6 tỷ đồng, trung bình một năm là 156 tỷ đồng, tăng gấp 8 lần so với trước khi CPH.
Trong giai đoạn 2017 – 2020, Đại hội đồng cổ đông cảng Quy Nhơn đã thông qua kế hoạch đầu tư mở rộng với tổng vốn lên tới 1.700 tỷ đồng để mở rộng cầu cảng (khi được bàn giao mặt bằng) và đầu tư cảng nội địa ICD để tập kết hàng hóa container, nâng cao năng lực tiếp nhận hàng hóa thông qua cảng.

-
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới -
EVN có lãi, song đầu tư vào điện vẫn chưa “tưng bừng” -
Sự thân thiện của chính quyền sẽ giữ chân và thu hút doanh nghiệp -
FPT đặt dấu mốc mới trong phát triển giáo dục gắn với chuyển đổi số tại Huế -
Phân loại khu vực tư nhân để hỗ trợ phát triển -
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026 -
FTA mở đường, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”