-
Tập đoàn AMATA muốn đầu tư dự án khu công nghiệp tại TP.HCM -
Hòa Phát đầu tư Khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235 ha tại Hưng Yên -
Thực hiện phân chia Dự án đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
TP.HCM muốn khởi công dự án “siêu” đô thị 880 ha vào ngày 19/12 -
Nguồn vốn thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia ở Quảng Ngãi giải ngân thấp -
Ninh Bình trình Thủ tướng phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung Khu kinh tế Ninh Cơ đến năm 2050
![]() |
| Nhà thầu đang thi công đào đất lòng kênh và xây dựng một phần âu, xây dựng đường thủy dẫn vào kênh và kè bờ kênh. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+) |
“Yêu cầu nhà thầu thi công tập trung huy động thiết bị, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ thi công. Trường hợp nhà thầu nào không đáp ứng tiến độ, Ban quản lý các dự án đường thủy khẩn trương báo cáo Bộ GTVT xử lý, đồng thời đề xuất phương án thay thế, bổ sung nhà thầu”, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang đưa ra chỉ đạo như trên sau chuyến kiểm tra hiện trường Cụm công trình kênh nối Đáy – Ninh Cơ thuộc Dự án Phát triển giao thông vận tải khu vực đồng bằng Bắc Bộ (Dự án WB6) mới đây.
Theo lãnh đạo Bộ GTVT, thời gian kết thúc hiệp định Đự án WB6 đã được Ngân hàng Thế giới gia hạn đến ngày 30/6/2023 và không thể gia hạn tiếp, nếu tiến độ thi công không hoàn thành trước ngày kết thúc hiệp định sẽ dẫn đến khó khăn trong việc bố trí nguồn vốn để tiếp tục triển khai, dự án không đảm bảo hiệu quả đầu tư.
Trên cơ sở kết quả kiểm tra tình hình thi công thực tế trên hiện trường và tiến độ thi công do Tư vấn giám sát, nhà thầu thi công lập và Ban quản lý các dự án đường thủy chấp thuận (mốc hoàn thành thi công các gói thầu xây lắp kết thúc ngày 30/6/2023, cùng ngày kết thúc hiệp định), cụm công trình kênh nối Đáy – Ninh Cơ đang có nguy cơ rất lớn không đáp ứng tiến độ.
Ông Nguyễn Xuân Sang yêu cầu Ban quản lý các dự án đường thủy khẩn trương rà soát lại tiến độ và kế hoạch thi công các gói thầu xây lắp và chỉ đạo Tư vấn giám sát, nhà thầu thi công nghiên cứu lập lại tiến độ thi công đảm bảo hoàn thành công tác thi công hiện trường trước ngày 30/5/2023.
Cục Quản lý xây dựng & chất lượng công trình giao thông được giao chủ trì tổ chức cuộc họp với các cơ quan, đơn vị liên quan để rà soát, đánh giá cụ thể về tiến độ thi công, theo đó nếu tiến độ thi công công trình không đáp ứng cần nghiên cứu, xem xét trách nhiệm của các bên liên quan, báo cáo Bộ GTVT làm cơ sở xử lý theo quy định.
Đặc biệt, lãnh đạo Bộ GTVT giao Thanh tra Bộ rà soát, nghiên cứu thủ tục áp dụng cơ chế giám sát đặc biệt đối với dự án này, trong trường hợp không đảm bảo tiến độ thi công, tham mưu Bộ GTVT để triển khai thực hiện.
“Yêu cầu Ban quản lý các dự án đường thủy rà soát các giải pháp nhằm đáp ứng tiến độ theo kế hoạch đề ra và có văn bản cam kết chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ GTVT về tiến độ hoàn thành dự án trước thời gian kết thúc hiệp định đã ký”, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang chỉ đạo.
Được biết, cụm kênh nối Đáy - Ninh Cơ bao gồm 4 gói thầu xây lắp, có mục tiêu đầu tư xây dựng kênh nối Đáy - Ninh Cơ kết nối sông Đáy và sông Ninh Cơ tại địa phận xã Nghĩa Lạc, Nghĩa Sơn - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định. Tính đến cuối tháng 8/2022, khối lượng thực hiện của 4 gói thầu thuộc cụm công trình này mới đạt từ 42% - 72%.
Trong quá trình thi công, tại cụm công trình này đã xảy ra sự cố sạt trượt mái đào âu tàu gây ảnh hưởng đến trụ cầu P7 và P11 thuộc gói thầu CV-A2.9-NDTDP.
Ban quản lý các dự án đường thủy đã có báo cáo Bộ GTVT và làm việc với các đơn vị bảo hiểm để hoàn thành thủ tục đánh giá trách nhiệm bảo hiểm. Tư vấn giám định bảo hiểm đã hoàn thành báo cáo đề xuất bồi thường. Đơn vị bảo hiểm đã có Văn bản số 133/PVIBH-GQKN ngày 9/2/2022 đồng ý tạm ứng bồi thường lần 1 đối với 2 tổn thất trụ P7, P11. Hiện nay, Nhà thầu thi công Gói thầu số CV-A2.9-NDTDP đã nhận được tạm ứng 50% chi phí bảo hiểm.
-
Ninh Bình trình Thủ tướng phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung Khu kinh tế Ninh Cơ đến năm 2050 -
Hải Phòng sẽ đưa 4 cụm công nghiệp quy mô gần 180 ha khởi công vào ngày 19/12 -
Tăng kết nối nội - ngoại để nâng chất dòng FDI -
Tín hiệu thuận cho việc đầu tư 203 km cao tốc Bảo Hà - Lai Châu -
Khánh Hòa có 32 dự án năng lượng chờ nhà đầu tư tham gia đấu thầu -
Rõ dần cơ chế đặt hàng cho các siêu dự án hạ tầng đường sắt -
Minh định các biến số đầu tư cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam -
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ

