Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ: Bảng vàng của Doanh nhân trẻ Việt Nam
Khánh An - 25/11/2023 18:08
 
Chúng ta có thể tìm thấy “bảng vàng của Doanh nhân trẻ Việt Nam” trong Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, ông Nguyễn Cảnh Hồng, Tổng giám đốc Công ty CP Eurowindow, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, chia sẻ.
Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ hiện có 84 thành viên, là những doanh nhân được vinh danh Doanh nhân Sao Đỏ kể từ năm 1999 

Mỗi Sao Đỏ là một tấm gương thành công

Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ đang có 84 thành viên, là những doanh nhân trẻ được vinh danh Doanh nhân Sao Đỏ kể từ năm 1999 - năm đầu tiên Giải thưởng Sao Đỏ được tổ chức. Họ cũng chính là gương mặt đại diện cho các thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam trong gần 30 năm qua. 

Con số này chưa tính đến một số người đã không bước tiếp con đường doanh nghiệp bởi nhiều lý do. Nhưng, không thể phủ nhận, tại thời điểm nhận giải thưởng Sao Đỏ, tất cả mọi người đều xứng đáng, đều là những tấm gương thành công trong sự nghiệp kinh doanh, ghi dấu ấn cá nhân đậm nét trong nền kinh tế Việt Nam”, ông Hồng khẳng định.

Điều đáng nói là mỗi một Sao Đỏ đều tỏa sáng riêng trong lĩnh vực của mình nhưng nhiều Sao Đỏ còn thắp lên ngọn lửa khát vọng trong cộng đồng doanh nghiệp. Ông đã nhắc đến các Doanh nhân Sao Đỏ thời kỳ đầu tiên, như Chị Dung PNJ, anh Tiền Geleximco, anh Long Hòa Phát, anh Long Bitas, anh Hải Alphanam, Anh Chính CMC, anh Dương Thaco, anh Nguyên Kido, anh Đoàn Phú Thái…, những người đang tiếp tục thắp lửa kinh doanh trong cộng đồng.

“Chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng các hội doanh nhân trẻ trên cả nước, các doanh nhân trẻ, các doanh nhân khởi nghiệp. Chỉ cần các bạn có khát vọng, có niềm tin vào chính mình, các bạn đưa ra câu hỏi, chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm ra câu trả lời phù hợp cho mỗi người, mỗi doanh nghiệp...”, ông Hồng nói. 

Giải thưởng doanh nhân bình chọn cho doanh nhân

Là Phó chủ tịch phụ trách công tác bình chọn Giải thưởng Sao Vàng đất Việt và Giải thưởng Sao Đỏ khóa VI, ông Lê Phụng Thắng muốn nhắc đến điểm đặc biệt nhất của ông đối với các giải thưởng của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

“Đây thực sự là những giải thưởng có uy tín đối với cộng đồng doanh nghiệp Doanh nhân bởi tính chuyên nghiệp minh bạch, khoa học trong quy trình bình chọn; bởi còn là những giải thưởng doanh nhân bình chọn cho doanh nhân, nên bản thân các doanh nhân, doanh nghiệp được nhận giải thưởng đều luôn cảm thấy tự hào”, ông nói.

Cho đến giờ, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ đã có sự góp mặt của các doanh nhân thế hệ 7X, 8X và 9X, bên cạnh thế hệ vàng của doanh nhân trẻ.

Thế hệ trẻ đang mang đến luồng gió mới, mang sức trẻ, sức sáng tạo và nhiệt huyết đến với Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, cùng chung tay xây dựng một cộng đồng doanh nhân Việt Nam lớn mạnh, thêm nhiều thương hiệu Việt sánh tầm khu vực và thế giới, thêm nhiều tỷ phú đô la người Việt trên trường quốc tế...

Sứ mệnh kích hoạt, lan tỏa và nuôi dưỡng giấc mơ làm giàu của người Việt trẻ được nối tiếp.

Sự gắn kết, dựa lưng vào nhau lúc khó khăn vô cùng quan trọng

Là một trong những doanh nhân Sao Đỏ đầu tiên, khi chia sẻ về 30 năm phong trào doanh nhân trẻ, ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Alphanam, Ủy viên Hội đồng các nhà Doanh nghiệp trẻ Việt Nam không dấu niềm tự hào. “Tôi đã đóng góp một phần trong sự phát triển đó. Thậm chí, tôi luôn tự hào nói rằng, Alphanam và cá nhân tôi là một sản phẩm của phong trào doanh nhân trẻ”.

Ông Hải kể, 30 năm trước, nhờ giá trị tập hợp lực lượng của phong trào Doanh nhân trẻ, chúng tôi đã vượt lên chính mình để bằng bạn, bằng bè vì không sợ khó, sợ khổ; đã nuôi dưỡng nhiều khát vọng làm giàu rất lớn lao dù đều là những doanh nghiệp, doanh nhân mới thành lập, non trẻ tuổi đời, non trẻ trải nghiệm. Hiện tại, niềm từ hào của ông còn lớn hơn khi thế hệ F2 của ông cũng đã bước vào ngôi nhà doanh nhân trẻ.

“Vào thời điểm khó khăn như hiện tại, sự gắn kết, dựa lưng vào nhau, bắt tay, hợp tác để cùng nhau vượt qua khó khăn vô cùng quan trọng, cần được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đặc biệt coi trọng. Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ của chúng tôi vẫn dành nhiều thời gian để gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ với nhau, với các doanh nhân trẻ”, ông Hải chia sẻ.

Với ông, gặp nhau để thấy những tấm gương doanh nhân trải qua vô vàn sóng gió vẫn thành công, để thấy các giá trị của các hợp tác giữa các doanh nghiệp của các doanh nhân Sao Đỏ... Gặp nhau để thấy nhiều con đường thành công vẫn đang mở ra, chờ đợi những con người đủ khát vọng, đủ dũng cảm, đủ trình độ...

Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu trao Giải thưởng Sao Đỏ cho các doanh nhân trẻ tiêu biểu năm 1999

Giải thưởng Sao Đỏ năm 1999 đã tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng doanh nhân và xã hội. 10 gương mặt doanh nhân trẻ tiêu biểu đã được tôn vinh. Trong lễ tuyên dương 10 Sao Đỏ 1999 và gặp gỡ các doanh nghiệp trẻ tiêu biểu toàn quốc, Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã bất ngờ cảm hứng tặng những vần thơ:
Đất nước ta là con thuyền lớn,
Doanh nghiệp trẻ là những tay chèo,
Đảng ta là người cầm lái.
Từ Giải thưởng Sao Đỏ, nhận thức của xã hội và thanh niên về vai trò, vị trí của doanh nhân đã có bước chuyển lớn, tích cực.

Dấu ấn 30 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam
Sau 30 năm thành lập, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thu hút gần 19.000 hội viên, đóng góp quan trọng trong đời sống kinh tế, chính trị và xã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư