Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
CEO VitaDairy: Khủng hoảng không phải là cơ hội để kinh doanh
Anh Hoa - 06/07/2021 07:52
 
Thời điểm này và sau đại dịch là cơ hội để doanh nghiệp cần làm ra sản phẩm bền vững có mục đích và tạo ra tác động rõ rệt.

Các doanh nghiệp đang chịu tác động tiêu cực từ dịch bệnh cũng thể hiện trách nhiệm xã hội đóng góp cho cộng đồng bằng tài chính hay hiện vật.

Đây cũng là thời điểm các doanh nghiệp thực thi các kế hoạch thực chất nhằm góp phần giải quyết những thách thức về môi trường và xã hội mà đại dịch gây ra về lâu dài.

Doanh nghiệp nào cũng cần bán hàng. Phải bán được nhiều hàng họ mới có thể sống và duy trì được công ăn việc làm cho người lao động của mình.

“Để giữ được việc cho gần 1.000 người lao động, đối với một doanh nghiệp quy mô vẫn ở mức nhỏ và vừa như chúng tôi là rất khó khăn”, bà Nguyễn Thị Hà, Tổng giám đốc Công ty sữa VitaDairy thừa nhận.

Nhưng, cuộc chiến chống dịch còn vất vả, khốc liệt hơn nhiều. Là một công ty sữa được thành lập bởi các bác sĩ, hơn ai hết, VitaDairy thấu hiểu y bác sĩ cần gì trong những ngày phải chiến đấu chống dịch bệnh.

Sự xuất hiện của Covid-19 khiến cả thế giới đảo lộn. Tại nhiều nước, phòng tuyến y tế bị “chọc thủng”, một bác sĩ bị lây bệnh, kéo theo hàng nghìn người bị phơi nhiễm và nhiều trăm người bệnh không được chữa trị.

Bởi vậy, VitaDairy nhận ra bảo vệ phòng tuyến y tế là nhiệm vụ quan trọng để giúp cho Việt Nam an toàn trước đại dịch.

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp nhận ủng hộ lần 2 (ngày 7/8) do bà Nguyễn Thị Hà, Tổng Giám đốc Công ty VitaDairy trao tặng trong chiến dịch Bảo Vệ Bác Sĩ 24h.
GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp nhận ủng hộ lần 2 (ngày 7/8/2020) do bà Nguyễn Thị Hà, Tổng giám đốc Công ty VitaDairy trao tặng trong chiến dịch Bảo Vệ Bác Sĩ 24h.

Năm 2020, công ty sữa này gây tiếng vang với chiến dịch “Bảo vệ y bác sĩ 24h”, nhằm kêu gọi cộng đồng ủng hộ về tinh thần. Trong đó, VitaDairy ủng hộ hiện kim, hiện vật để cùng chung tay bảo vệ các chiến sĩ áo trắng.

Chiến dịch này giúp VitaDairy trở thành “Đơn vị tiên phong vì cộng đồng” tại Wechoice Awards 2020.

Chiến dịch đã hỗ trợ kịp thời cho Bộ Y tế trong phòng chống dịch với tổng giá trị hơn 9,5 tỷ đồng, bao gồm tiền mặt, dinh dưỡng giúp tăng cường miễn dịch là thực phẩm bổ sung ColosIgG 24h cùng các vật dụng, trang thiết bị y tế... cho những “chiến sĩ áo trắng”.

Mới đây VitaDairy tiếp tục phối hợp cùng Bộ Y tế phát động chương trình “Vaccine - Hành trình Miễn dịch” cùng thông điệp chia sẻ hiểu biết đúng về Vaccine.

Theo bà Hà, mặc dù một vài nước trên thế giới đã tìm ra vaccine nhưng “cuộc chiến” với Covid-19 có thể còn dài, việc tái lập trật tự xã hội và nếp sống cũ trên phạm vi toàn cầu vẫn cần nhiều nỗ lực.

Ngoài sự trợ giúp của khoa học, mọi người cần cùng nhau củng cố tinh thần để vượt qua những đổi thay.

“Sự chung tay của doanh nghiệp cùng chính phủ phòng tuyến y tế, góp phần duy trì kinh tế, ổn định đời sống người dân là việc cần làm với mỗi doanh nghiệp để thể hiện vai trò của mình với xã hội trong bối cảnh đặc biệt này”, CEO VitaDairy chia sẻ.

Thực hiện nhiều chiến dịch trách nhiệm xã hội, đồng hành cùng cộng đồng ngay từ những ngày đầu bùng dịch, VitaDairy nhận thấy rằng nhận thức của người tiêu dùng cũng đã thay đổi rất nhiều.

Ngày nay, thay vì chỉ đơn giản là tiêu dùng một sản phẩm, người ta tiêu dùng một hình ảnh doanh nghiệp, tiêu dùng một văn hoá kinh doanh của chính doanh nghiệp đó.

Không phủ nhận, mục tiêu ẩn sau của những chiến dịch đều hướng tới việc thúc đẩy bán được sản phẩm. Song CEO VitaDairy cho rằng, khủng hoảng không phải là cơ hội để kinh doanh, mà là cơ hội để doanh nghiệp thể hiện vai trò của mình với xã hội.

“Lợi ích thương mại trong những chiến dịch cộng đồng nếu có chỉ là lợi ích phụ ngẫu nhiên sinh ra khi các hành động đúng đắn và minh bạch của doanh nghiệp được cộng đồng đón nhận tích cực”, bà Hà nói.

Năm 2005, VitaDairy được thành lập bởi đội ngũ bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng Việt Nam với  phân khúc sữa dinh dưỡng đặc trị nhưng sự biến đổi từ thị trường khiến công ty gặp nhiều khó khăn. Do đó phải tới năm 2018, nhờ sự góp sức của thế hệ trẻ và tái cấu trúc, VitaDairy mới bắt đầu tái sinh.

Thị trường sữa Việt cạnh tranh ngày càng khốc liệt
Theo Nielsen, lượng tiêu thụ sữa đã bắt đầu ổn định từ quý II/2019 sau 6 quý giảm liên tiếp (kể từ quý IV/2017).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư