-
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ -
Hành trình sở hữu xe ô tô với lãi suất vay ưu đãi từ 6,75% tại Eximbank -
Thúc đẩy ngân hàng thực thi ESG: Ngoài cơ chế khuyến khích cần thêm chế tài bắt buộc -
Tín dụng xanh tại Agribank: Khoản vay lâm nghiệp bền vững đứng đầu về lượng khách hàng
Trong tình huống dịch bệnh kéo dài sang quý 3 hoặc muộn hơn, lãnh đạo VPBank cũng khẳng định có đủ thanh khoản và sẵn sàng ứng phó với các rủi ro phát sinh.
. |
Tác động của Covid-19 tới ngân hàng chưa lớn
Trong thông điệp gửi tới cổ đông, đối tác, nhà đầu tư, CEO VPBank cho hay, thời gian qua, Ban lãnh đạo VPBank đã nhanh chóng triển khai một loạt biện pháp nhằm kịp thời ứng phó với tình hình diễn biến ngày một phức tạp của dịch bệnh.
Cụ thể, ngân hàng đã thành lập Ban chỉ đạo ứng phó dịch bệnh và kích hoạt Kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP) ngay từ tháng đầu tháng 2/2020 vừa ưu tiên bảo vệ an toàn sức khỏe nhân viên, vừa đáp ứng nguồn lực phục vụ hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng tiến hành kiểm tra sức chịu đựng trong các tình tình huống căng thẳng (stressed scenarios); rà soát các giải pháp tối ưu hóa chi phí, giảm và hoãn các dự án, công việc chưa thiết yếu… nhằm tập trung giảm chi phí vận hành; Tăng cường các hoạt động thu hồi nợ và cấu trúc nợ...
Ngoài ra, ngân hàng cũng thực hiện các hoạt động chia sẻ trách nhiệm xã hội (điển hình là cùng FE Credit ủng hộ 15 tỷ đồng cho công tác phòng dịch) và nhanh chóng đưa ra nhiều gói hỗ trợ giảm lãi suất và tập trung cấu trúc nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng.
Cụ thể, ngân hàng giảm lãi suất tới 1,5%/năm cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19; giãn nợ, tái cấu trúc nợ cho doanh nghiệp. Cuối tháng 3 vừa qua, VPBank công bố tiếp gói hỗ trợ thứ 2 với mức giảm lãi suất tới 2%/năm cho các khách hàng doanh nghiệp có lịch sử trả nợ và xếp hạng tín dụng tốt. Đối với khách hàng cá nhân, VPBank áp dụng mức giảm tối đa 3% với thời gian hõ trợ ban đầu từ 3-6 tháng tùy theo các gói vay.
Ở mảng tài chính tiêu dùng, FE Credit cũng triển khai gói hỗ trợ khách hàng, miễn trừ tới 10% tổng lãi trả góp hàng tháng hay miễn giảm một phần lãi cho khách hàng thuộc nhóm nợ từ 2 đến 5.
Theo lãnh đạo VPBank, tính đến đầu tháng 4/2020, VPBank có nhiều khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp đã nộp hồ sơ xin cấu trúc lại khoản vay do ảnh hưởng của Covid-19. Tuy nhiên, số lượng khách hàng và dư nợ xin được cơ cấu chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng danh mục của Ngân hàng. Do vậy, tác động thực tế của Covid-19 vẫn còn khá nhỏ.
“Hiện tại, rất khó để đánh giá ảnh hưởng tổng thể lên danh mục tài sản, tuy nhiên, VPBank đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở hạ tầng cần thiết để hỗ trợ khách hàng, tái cấu trúc khoản nợ một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất”, CEO Nguyễn Đức Vinh cho biết.
Giao dịch trên kênh số hóa tăng 50%
Trong bối cảnh dịch bệnh, lãnh đạo VPBank cho hay, ngân hàng đã đẩy mạnh khuyến khích khách hàng giao dịch không dùng tiền mặt với nhiều ưu đãi khi giao dịch như miễn phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng đối với tất cả giao dịch, tặng lãi suất từ 0,2%/một năm cho khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến ở hầu hết các kỳ hạn và giảm 10 - 25% giá trị mua sắm trên nhiều trang thương mại điện tử.
Kết thúc quý I/2020, giá trị giao dịch qua các kênh số hóa đã tăng 25% và số lượng giao dịch tăng 50% so với cùng kỳ.
Công ty con FE Credit của VPBank cũng chuyển dịch mạnh sang kênh số hóa. Với ứng dụng $NAP cùng nền tảng công nghệ tiên tiến, FE Credit đã hỗ trợ khách hàng vay tiền trực tuyến, không cần tiếp xúc trưc tiếp với cán bộ bán hàng và giúp khách hàng chi tiêu không dùng tiền mặt một cách thuận lợi trong thời gian qua.
Kinh doanh quý I/2020 khả quan, kỳ vọng kinh tế sớm phục hồi
Mặc dù có bị ảnh hưởng ban đầu bởi Covid-19 nhưng VPBank vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2020 về tăng trưởng tín dụng, doanh thu và lợi nhuận hợp nhất.
CEO VPBank thừa nhận, trong bối cảnh dịch bệnh còn ẩn chứa nhiều diễn biến phức tạp, các mục tiêu kinh doanh cả năm 2020 thực sự là thách thức không nhỏ. Dù vậy, lãnh đọa VPBnak hi vọng, kịch bản lạc quan với sự ổn định của tình hình dịch bệnh ở Việt Nam và các nước vào cuối quý II/2020, các hoạt động phục hồi cuộc sống và kinh tế sẽ diễn ra sau đó. Đây sẽ là cơ hội để sản xuất, kinh doanh phục hồi và từ đó Ngân hàng lấy lại đà tăng trưởng.
Trong tình huống bệnh dịch kéo dài sang quý III hoặc muộn hơn, và kinh tế tiếp tục đình trệ, mục tiêu của VPBank là đảm bảo an toàn vốn, tài sản và ổn định nguồn thu cùng với việc triệt để tiết kiệm chi phí đảm bảo Ngân hàng có đủ thanh khoản và sẵn sàng ứng phó với các rủi ro phát sinh. Song song với đó, Ngân hàng chủ động đánh giá và lên các kế hoạch thúc đẩy kinh doanh chuẩn bị cho hậu Covid-19.
“VPBank tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Chính phủ, sự đồng lòng và quyết tâm vượt qua khó khăn của tất cả doanh nghiệp và người dân, Việt Nam vẫn là một trong những quốc gia có triển vọng tích cực để thu hút đầu tư. Về phía VPBank, Hội đồng quản trị và Ban điều hành sẵn sàng chung tay cùng cộng động, hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn và điều hành Ngân hàng vượt qua đại dịch một cách an toàn”, CEO VPBank nhấn mạnh.
-
Thúc đẩy ngân hàng thực thi ESG: Ngoài cơ chế khuyến khích cần thêm chế tài bắt buộc -
Tín dụng xanh tại Agribank: Khoản vay lâm nghiệp bền vững đứng đầu về lượng khách hàng -
Eximbank khẳng định không nhận được quyết định thanh tra hoạt động cấp tín dụng -
Phó thống đốc Đào Minh Tú: Thực hành ESG là vấn đề nóng và cấp bách -
Hơn 22% dư nợ tín dụng đã được đánh giá rủi ro môi trường và xã hội -
VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024 -
Các ngân hàng đóng vai trò mắt xích quan trọng trong thực thi ESG
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"