-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
Theo nguồn tin riêng của baodautu.vn, ông Huyện có số điểm vượt trội trong cả hai phần thi thi viết và bảo vệ chương trình hành động tại cuộc thi tuyển vào chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam do Bộ Giao thông vận tải tổ chức từ ngày 25 -26/4/2014.
![]() | ||
| Ông Nguyễn Văn Huyện (đứng phát biểu) đạt điểm cao nhất tại cuộc thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ VN |
Ba người dự thi khác tại cuộc thi tuyển vào một chức danh lãnh đạo do Bộ Giao thông vận tải lần đầu tổ chức này là các ông: Phạm Hồng Sơn, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 2; Phạm Hữu Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT; Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Ông Huyện sinh năm 1962, tại Nam Định là thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Kỹ sư máy xây dựng. Trước khi được Bộ Giao thông vận tải bổ nhiệm là Chánh thanh tra Bộ GTVT (năm 2013), ông Huyện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (2009 - 2012) và Phó Chánh thanh tra - phụ trách Thanh tra Bộ GTVT (2012 -2013).
Được biết, kết quả thi tuyển nói trên là cơ sở để Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ra quyết định bổ nhiệm chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Hiện, người phụ trách Tổng cục đường bộ Việt Nam là ông Nguyễn Hữu Thắng - người sẽ nghỉ hưu sau 5 tháng nữa.
Kỳ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam gồm phần thi viết và bảo vệ chương trình hành động. Cụ thể vào sáng 25/4/2014 các ứng viên thực hiện bài thi viết; ngày 26/4/2014 các ứng viên sẽ tiến hành phần thi Bảo vệ chương trình hành động. Trong phần thi viết với thời gian làm bài 240 phút, người dự thi phải viết chương trình hành động phát triển Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong 10 năm tới theo hình thức tự luận trên giấy thi theo quy định và không được phép sử dụng điện thoại, tài liệu dưới mọi hình thức trong quá trình làm bài.
Bài viết chương trình hành động phát triển Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong 10 năm được chấm theo thang điểm 100 điểm, tập trung vào các nội dung chính: đánh giá thực trạng; phân tích nguyên nhân những mặt mạnh, mặt yếu; những ưu điểm; tồn tại, hạn chế và những thuận lợi, khó khăn của Tổng cục trong 3 năm qua; kế hoạch hoạt động, quy mô phát triển Tổng cục trong 10 năm tới; các biện pháp, giải pháp và đề xuất để nâng cao hiệu quả hoạt động và phát triển Tổng cục trong 10 năm tới.
Phần bảo vệ chương trình hành động, nội dung theo sự điều hành của Ban Giám khảo, người dự thi sẽ lần lượt bảo vệ chương trình hành động của mình theo hình thức thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo; người dự thi thuyết trình tóm tắt chương trình hành động của mình bằng công cụ trình chiếu Power Point. Sau khi người dự thỉ thuyết trình chương trình hành động, các Ủy viên Ban Giám khảo đặt câu hỏi và người dự thi trả lời.
Điểm bảo vệ chương trình hành động của người dự thi được đánh giá theo thang điểm 100 điểm trên cơ sở các nội dung chính của chương trình hành động, kỹ năng trình bày và am hiểu các lĩnh vực liên quan đến ngành. Thời lượng để người dự thi thuyết trình chương trình hành động của mình không quá 45 phút; các Ủy viên Ban Giám khảo đặt câu hỏi và người dự thi trả lời không quá 60 phút/người dự thi. Thời gian nêu câu hỏi của mỗi Ủy viên Ban Giám khảo không quá 2 phút.
Anh Minh
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

