-
Đánh giá về chống tiêu cực còn “mờ nhạt” -
Trình Chính phủ Dự thảo Nghị quyết về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khôi phục sản xuất sau bão -
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới -
Xuất cấp lương thực, vật tư, hóa chất khử khuẩn cho địa phương khắc phục hậu quả cơn bão số 3 -
Thi công từ mờ sáng tới nửa đêm để sớm cấp điện trở lại tại Quảng Ninh -
Hỗ trợ khẩn cấp 150 tỷ đồng cho tỉnh Lào Cai khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3
Theo nguồn tin riêng của baodautu.vn, ông Huyện có số điểm vượt trội trong cả hai phần thi thi viết và bảo vệ chương trình hành động tại cuộc thi tuyển vào chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam do Bộ Giao thông vận tải tổ chức từ ngày 25 -26/4/2014.
Ông Nguyễn Văn Huyện (đứng phát biểu) đạt điểm cao nhất tại cuộc thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ VN |
Ba người dự thi khác tại cuộc thi tuyển vào một chức danh lãnh đạo do Bộ Giao thông vận tải lần đầu tổ chức này là các ông: Phạm Hồng Sơn, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 2; Phạm Hữu Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT; Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Ông Huyện sinh năm 1962, tại Nam Định là thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Kỹ sư máy xây dựng. Trước khi được Bộ Giao thông vận tải bổ nhiệm là Chánh thanh tra Bộ GTVT (năm 2013), ông Huyện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (2009 - 2012) và Phó Chánh thanh tra - phụ trách Thanh tra Bộ GTVT (2012 -2013).
Được biết, kết quả thi tuyển nói trên là cơ sở để Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ra quyết định bổ nhiệm chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Hiện, người phụ trách Tổng cục đường bộ Việt Nam là ông Nguyễn Hữu Thắng - người sẽ nghỉ hưu sau 5 tháng nữa.
Kỳ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam gồm phần thi viết và bảo vệ chương trình hành động. Cụ thể vào sáng 25/4/2014 các ứng viên thực hiện bài thi viết; ngày 26/4/2014 các ứng viên sẽ tiến hành phần thi Bảo vệ chương trình hành động. Trong phần thi viết với thời gian làm bài 240 phút, người dự thi phải viết chương trình hành động phát triển Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong 10 năm tới theo hình thức tự luận trên giấy thi theo quy định và không được phép sử dụng điện thoại, tài liệu dưới mọi hình thức trong quá trình làm bài.
Bài viết chương trình hành động phát triển Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong 10 năm được chấm theo thang điểm 100 điểm, tập trung vào các nội dung chính: đánh giá thực trạng; phân tích nguyên nhân những mặt mạnh, mặt yếu; những ưu điểm; tồn tại, hạn chế và những thuận lợi, khó khăn của Tổng cục trong 3 năm qua; kế hoạch hoạt động, quy mô phát triển Tổng cục trong 10 năm tới; các biện pháp, giải pháp và đề xuất để nâng cao hiệu quả hoạt động và phát triển Tổng cục trong 10 năm tới.
Phần bảo vệ chương trình hành động, nội dung theo sự điều hành của Ban Giám khảo, người dự thi sẽ lần lượt bảo vệ chương trình hành động của mình theo hình thức thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo; người dự thi thuyết trình tóm tắt chương trình hành động của mình bằng công cụ trình chiếu Power Point. Sau khi người dự thỉ thuyết trình chương trình hành động, các Ủy viên Ban Giám khảo đặt câu hỏi và người dự thi trả lời.
Điểm bảo vệ chương trình hành động của người dự thi được đánh giá theo thang điểm 100 điểm trên cơ sở các nội dung chính của chương trình hành động, kỹ năng trình bày và am hiểu các lĩnh vực liên quan đến ngành. Thời lượng để người dự thi thuyết trình chương trình hành động của mình không quá 45 phút; các Ủy viên Ban Giám khảo đặt câu hỏi và người dự thi trả lời không quá 60 phút/người dự thi. Thời gian nêu câu hỏi của mỗi Ủy viên Ban Giám khảo không quá 2 phút.
Anh Minh
-
Đánh giá về chống tiêu cực còn “mờ nhạt” -
Trình Chính phủ Dự thảo Nghị quyết về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khôi phục sản xuất sau bão -
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới -
Sau bão số 3, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương thiệt hại hơn 36.000 tỷ đồng
-
Xuất cấp lương thực, vật tư, hóa chất khử khuẩn cho địa phương khắc phục hậu quả cơn bão số 3 -
Thủ tướng là Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế -
Thi công từ mờ sáng tới nửa đêm để sớm cấp điện trở lại tại Quảng Ninh -
Phác thảo bức tranh kinh tế năm 2025 -
Thủ tướng: 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp lớn khắc phục hậu quả siêu bão số 3 -
Hỗ trợ khẩn cấp 150 tỷ đồng cho tỉnh Lào Cai khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 -
5 nhóm giải pháp để khắc phục hậu quả bão số 3, khôi phục sản xuất - kinh doanh
- Hành trình thúc đẩy đa dạng, bình đẳng và hòa nhập (DEI) tại Suntory PepsiCo Việt Nam
- Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ một ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
- Các quỹ phòng hộ lạc quan về Microsoft Corporation
- Doanh nghiệp tạo giá trị: Không chỉ tạo ra lợi nhuận mà còn dẫn dắt tương lai bền vững
- C.P. Việt Nam tiếp tục trồng rừng bền vững tại Đồng Nai năm 2024
- Intech Group chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả lũ lụt