Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chạy đua sản xuất smartphone tầm trung
Hữu Tuấn - 25/12/2018 16:30
 
Phân khúc smartphone tầm trung đang rất khó thở với sự tham gia của hàng loạt ông lớn và cả các tân binh.

“Tân binh” Vsmart làm dậy sóng thị trường

Việc Tập đoàn Vingroup ra mắt sản phẩm smartphone mang nhãn hiệu Vsmart tập trung vào phân khúc tầm trung và giá rẻ đã khiến phân khúc “hot” nhất thị trường này chao đảo.

.
Vsmart là thương hiệu vừa tham gia vào phân khúc “hot” nhất thị trường

Vsmart là cái tên nóng nhất thị trường ở thời điểm hiện tại. Smartphone Vsmart có các mẫu: Active 1+ trang bị chip SnapDragon 660, RAM 6 GB, với camera selfie và camera kép xóa phông, giá bán là 6.290.000 đồng; Active 1 khung kim loại và lưng kính nhưng không có tai thỏ, RAM 4 GB, pin 3100 mAh và 

camera kép xóa phông, giá bán là 4.990.000 đồng; Joy 1+ là dòng máy thuộc phân khúc giá rẻ, chip Snapdragon 430, RAM 3 GB, pin 4000 mAh, giá bán 3.390.000 đồng.

Đối thủ của Vsmart trên thị trường trong phân khúc tầm trung hiện tại là các tên tuổi lớn như Nokia 6 (giá khoảng 5,5 triệu đồng), LG G6 (8,9 triệu đồng), Moto X4 của Lenovo (5,8 triệu đồng), Moto Z2 Play (8,2 triệu đồng), Samsung Galaxy A7 2018 (7,69 triệu đồng), Honor 8X (5,9 triệu đồng), Xiaomi Mi 8 Lite (6,69 triệu đồng), Realme 2 Pro (6,3 triệu đồng), Huawei Nova 3i (6,49 triệu đồng), Oppo F9 (7,69 triệu đồng)…

Theo Công ty nghiên cứu thị trường GfK, hiện có hàng chục thương hiệu và dòng smartphone trong tầm giá 5 - 9 triệu đồng đang tranh giành phân khúc tầm trung - phân khúc chiếm gần 30% thị phần smartphone. Còn theo Công ty nghiên cứu IHS Markit, smartphone phân khúc tầm trung có giá từ 150 đến 399 USD chiếm gần 1/3 doanh số bán điện thoại trên toàn cầu.

Ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc Công ty Mai Nguyên Luxury Mobile đánh giá: “Mức giá của Vsmart rất tốt, so với mặt bằng chung trên thị trường thì đang rẻ hơn 20 - 30%, tùy sản phẩm”.

Còn theo ông Thiều Phương Nam, Tổng giám đốc Qualcomm Việt Nam, Lào và Campuchia đánh giá: “Tôi rất ấn tượng với các mẫu điện thoại Vsmart về thiết kế, tính năng và đặc biệt là tập trung vào những giá trị cho người sử dụng smartphone tại Việt Nam. Với khát vọng đưa đến cho người tiêu dùng những sản phẩm thương hiệu Việt chất lượng hàng đầu, giá cả phù hợp, tôi nghĩ, tiềm năng của các dòng Vsmart rất lớn, vì phù hợp với đa số người tiêu dùng Việt Nam”.

Tương tự, ông Lê Bảo Long, Admin của Diễn đàn VOZ cũng đánh giá cao sản phẩm Vsmart. “Thực sự sản phẩm này về ngoại hình tôi thấy tương đối đẹp, sử dụng sơ bộ thấy mượt, màn hình đẹp, mọi thứ ổn. Tạm thời thì chưa thấy có gì đáng để chê. Về mức giá, theo đánh giá của tôi, Vsmart thuộc hàng cạnh tranh tốt nhất trên thị trường hiện nay. Mức giá này thật sự là rất hợp lý với một sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất”, ông Lê Bảo Long nhận xét.

Theo đánh giá của ông Bùi An, Admin Diễn đàn HD Việt Nam, các dòng sản phẩm hiện tại của Vsmart có mức giá rất tốt, giúp người dùng dễ tiếp cận sản phẩm này. Nếu sản phẩm sử dụng lâu dài mà giữ được sự ổn định, thì sẽ lấy được rất nhiều cảm tình từ người tiêu dùng.

Tiếp tục dẫn dắt thị trường năm 2019

Phân khúc tầm trung luôn là trọng tâm đầu tư của các đại gia công nghệ như Samsung, Huawei, Oppo, Nokia, LG, Xiaomi… Thống kê của GfK cho thấy, thị phần điện thoại các phân khúc có mức giá 5 - 7 triệu đồng và 7 - 10 triệu đồng đang gia tăng, do các hãng ra mắt nhiều sản phẩm hơn ở phân khúc này và khả năng chi trả của người dùng cũng cao hơn.

Ở phân khúc này, mức giá đủ để các hãng tích hợp các tính năng tốt và thiết kế đẹp, bắt đầu thể hiện rõ ràng nguồn lực của từng hãng. Thị trường smartphone đang trải qua giai đoạn thăng hoa nhất với những nâng cấp về thiết kế cùng với sự bùng nổ của hàng loạt công nghệ cao cấp.

Năm 2019, chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến cuộc đua cạnh tranh phân khúc smartphone tầm trung, ngoại trừ Apple.

Ông Darren Chen, Chủ tịch Tập đoàn HTC (Đài Loan) cho biết, năm 2019, HTC sẽ áp dụng chiến lược mới nhằm tăng thị phần và cải thiện lợi nhuận cho mảng smartphone. Kế hoạch của HTC là tập trung vào smartphone cao cấp và tầm trung. Rất có thể, HTC sẽ tung ra smartphone blockchain đầu tiên của họ - Exodus 1.

Hãng Samsung (Hàn Quốc) cũng vừa phát đi thông báo cho biết, từ năm 2019, smartphone Samsung tầm trung cũng được tích hợp vân tay dưới màn hình. Đây là loại cảm biến hiện đại nhất, cho độ chính xác và tốc độ nhanh hơn.

Năm 2019 sẽ tiếp tục là một năm nóng bỏng trong cuộc đua tranh trong phân khúc smartphone tầm trung, với sự lên ngôi của các công nghệ mới.

Còn Xiaomi (Trung Quốc) xác nhận, họ sẽ sớm tung ra một mẫu smartphone tầm trung mới trong năm tới với vi xử lý Snapdragon 675 mới nhất của Qualcomm…

Về phần mình, Vsmart không giấu giếm tham vọng khi đặt mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần smartphone trong 2 năm. Vsmart tuyên bố, trong năm 2019 sẽ ra 10 sản phẩm thuộc mọi phân khúc, nhưng có lẽ trọng tâm sẽ là phân khúc tầm trung và giá rẻ.

“Để có thể tăng trưởng thị phần trong tương lai, các hãng sẽ cần phải nâng cao chất lượng sản phẩm và trải nghiệm sử dụng như tích hợp thêm trí tuệ nhân tạo, trang bị cấu hình phần cứng mạnh mẽ hơn và phần mềm thông minh hơn”, Angie Wang, nhà phân tích của Gartner đánh giá.

Nhìn vào kế hoạch của các nhà sản xuất, có thể thấy, năm 2019 sẽ tiếp tục là một năm nóng bỏng trong cuộc đua tranh trong phân khúc smartphone tầm trung, với sự lên ngôi của các công nghệ mới.

Cận cảnh bên trong Nhà máy sản xuất Vsmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Tập đoàn Vingroup sẽ chính thức ra mắt 4 dòng điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart ngày 14/12 tới. Dưới đây là các hình ảnh và thông tin về ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư