Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Cháy nhà máy thép ngàn tỷ bỏ hoang ở Vũng Áng
Trần Lộc (GTVT) - 13/05/2016 15:00
 
Nhà máy thép ngàn tỷ bị bỏ hoang nhiều năm ở Khu công nghiệp Vũng Áng 1 bất ngờ bốc cháy trong đêm
IMG_0033[1]

Nhà máy thép ngàn tỷ bị bỏ hoang nhiều năm ở Khu công nghiệp Vũng Áng 1 bất ngờ bốc cháy trong đêm

Khoảng 20h35 ngày 12/5/2016 bãi chứa thiết bị điện trong khuôn viên của Công ty CP gang thép Vạn Lợi (nhà máy thép Vạn Lợi) tại khu công nghiệp Vũng Áng I, phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh bất ngờ bốc cháy dữ dội. Bãi chứa hàng này là nơi tập kết hàng trăm tấn thiết bị để xây dựng nhà máy thép như máy phát điện, hộp kỹ thuật, máy biến áp, mô tơ điện, và các thùng gỗ…Tuy nhiên, do nhà máy đã dừng xây dựng nên số thiết bị điện này để ngoài bãi nhiều năm nay. 

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, nhân viên bảo vệ đã dùng bình chữa cháy bột tổ chức dập lửa nhưng bất thành sau đó gọi điện báo cho lực lượng chức năng. 

IMG_0039[1]

Nhiều ngân hàng cho dự án này vay hàng trăm tỷ đồng

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Vũng Áng, Phòng PC66 Công an Hà Tĩnh đã điều động lực lượng và nhiều xe chữa cháy đến hiện trường để tổ chức chữa cháy. Sau gần 1 giờ đồng hồ đám cháy đã được dập tắt, bảo vệ được phần lớn các thiết bị điện khác trong bãi chứa. Đám cháy không gây thiệt hại về người.

Nguyên nhân vụ việc và mức độ thiệt hại đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Được biết, dự án nhà máy thép Vạn Lợi với tổng mức đầu tư khoảng 1.700 tỷ đồng đã dừng triển khai xây dựng nhiều năm nay. Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc để giải quyết các vấn đề liên quan, trong đó có việc nhiều ngân hàng cho dự án này vay hàng trăm tỷ đồng qua việc thế chấp tài sản của dự án.                  

 

 

Cháy nhà cao tầng CT4A, CT4B Khu đô thị Xa La
Vào khoảng gần 20h00 ngày 11/10, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại tòa nhà CT4A thuộc Khu đô thị Xa La (quận Hà Đông, Hà Nội).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư