
-
Chính phủ ban hành Nghị quyết về triển khai đầu tư xây dựng cao tốc Quy Nhơn - Pleiku
-
Định danh quản lý tàu cá toàn quốc trên VNelD trước ngày 30/10
-
Hải Phòng: Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước, hiện thực hóa khát vọng phát triển
-
Giải ngân vốn đầu tư công là động lực tăng trưởng, dẫn dắt và kích hoạt mọi nguồn lực
-
TP.HCM và sàn Nasdaq hợp tác phát triển trung tâm tài chính -
Hà Nội đưa chỉ số hạnh phúc vào văn kiện Đại hội: Mọi chính sách đều hướng tới Nhân dân
![]() |
Ảnh minh họa. |
Bộ GTVT vừa có công văn hỏa tốc gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các nhà đầu tư BOT đường bộ về triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng.
Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu các nhà đầu tư BOT Khẩn trương triển khai lắp đặt, vận hành các làn thu phí còn lại theo hình thức điện tử không dừng theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; hoàn thành trước ngày 30/6/2022.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam Khẩn trương làm việc trực tiếp với từng nhà đầu tư BOT để chỉ đạo, đôn đốc triển khai lắp đặt, vận hành các làn thu phí còn lại bảo đảm tiến độ; xem xét tạm dừng thu phí đối với các trạm không bảo đảm tiến độ yêu cầu.
Trước đó, tại Thông báo số 161/TB-GTVT ngày 26/4/2022, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương làm việc cụ thể với từng địa phương, từng nhà đầu tư BOT để thống nhất phương án lắp đặt các làn thu phí tự động còn lại tại tất cả các trạm thu phí và hoàn thành trong tháng 6/2022.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ phải rà soát quy định Hợp đồng, quy định pháp luật kịp thời xem xét dừng thu phí đối với các trạm thu phí do Bộ GTVT quản lý không hoàn thành đúng tiến độ lắp đặt Hệ thống; đồng thời phối hợp với Vụ PPP (Bộ GTVT), các địa phương, nhà đầu tư, các nhà cung cấp dịch vụ rà soát tổng thể phương án triển khai, xây dựng các kịch bản có thể phát sinh và các giải pháp xử lý, bảo đảm triển khai thành công thí điểm thu phí theo hình thức điện tử không dừng đối với tất cả các làn xe trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trong tháng 6/2022.
Các nhà cung cấp dịch vụ (Công ty TNHH VETC, Công ty Cổ phần giao thông số Việt Nam) được giao phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các địa phương, các nhà đầu tư BOT trong quá trình triển khai lắp đặt các làn thu phí còn lại và thí điểm thu phí không dừng tại tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bảo đảm đồng bộ, kết nối, liên thông; khẩn trương rà soát quy trình phối hợp, dán thẻ, kết nối, vận hành 2 hệ thống để có giải pháp xử lý kịp thời các hạn chế giữa 2 hệ thống trong thời gian qua.
Tính đến đầu tháng 4/2022, đối với các trạm thu phí do Bộ GTVT là Cơ quan có thẩm quyền, hiện nay hồ sơ thiết kế các làn còn lại tại các trạm thu phí đều đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam thỏa thuận, Nhà đầu tư đã phê duyệt theo quy định; các nhà đầu tư đang triển khai nhập thiết bị để lắp đặt, vận hành.
Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan, đặc biệt là dịch bệnh Covid ảnh hưởng tới việc mua, nhập thiết bị dẫn đến tiến độ triển khai chưa đáp ứng yêu cầu. Bộ GTVT đang quyết liệt chỉ đạo, hỗ trợ các Nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ mua sắm, lắp đặt thiết bị, để hoàn thành trong quý 2/2022.
-
Giải ngân vốn đầu tư công là động lực tăng trưởng, dẫn dắt và kích hoạt mọi nguồn lực -
Quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hungary -
TP.HCM và sàn Nasdaq hợp tác phát triển trung tâm tài chính -
Nối mạch nghị trường, nối dài khát vọng - Bài 2: “Quốc hội phải dám mở đường, sửa đường” -
Hà Nội đưa chỉ số hạnh phúc vào văn kiện Đại hội: Mọi chính sách đều hướng tới Nhân dân -
Thủ tướng yêu cầu giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, nâng cao chất lượng xây dựng pháp luật -
Cà Mau đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP hàng năm từ 2 con số trở lên trong nhiệm kỳ tới
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard