-
Toyota Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
-
Doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng báo lãi 4.689 tỷ đồng năm 2025 -
VinFast giành “bộ tứ” giải thưởng danh giá tại Vạn Xuân Awards 2025
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe
| Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Theo Báo cáo từ Tổng cục Thống kê, tính chung 3 tháng đầu năm, chỉ số tiêu thụ ngành chế biến, chế tạo tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2015.
Một số ngành có chỉ số tiêu thụ 3 tháng đầu năm nay tăng cao so với cùng kỳ là sản phẩm dệt tăng 27,6%, kim loại tăng 26,2%, sản phẩm từ khoáng phi kim loại khác tăng 14,9%, sản phẩm từ kim loại đúc sẵn (trừ máy móc thiết bị) tăng 12,7% và sản xuất đồ uống tăng 12,5%... Tuy nhiên, chỉ số tiêu thụ trong ngành hóa chất đã giảm 0,2%, thuốc lá giảm 3,2% và sản xuất phương tiện vận tải giảm 5,3%.
Bên cạnh đó, chỉ số tồn kho toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo (tại thời điểm 1/4) chỉ tăng 8,9% so với cùng thời điểm năm 2015 và thấp hơn nhiều so với mức tăng 11,3% của năm trước.
Trên thị trường, các ngành có chỉ số tồn kho tăng thấp hơn mức tăng chung hoặc giảm, như xản xuất sản phẩm từ khoáng phi kim loại khác tăng 3,8%, sản xuất đồ uống tăng 2,3%... sản xuất thuốc lá giảm 38,8%; sản xuất phương tiện vận tải giảm 46,9%.
Ngoài ra, một số ngành có chỉ số tồn kho tăng cao so với mức tăng chung, như sản xuất xe có động cơ tăng 61,3%, sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học tăng 60,2%...
Như vậy, tỷ lệ tồn kho toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo bình quân ba tháng đầu năm 2016 hiện là 74,4%, theo đó một số ngành có tỷ lệ tồn kho cao là sản xuất sản phẩm từ kim loại đúc sẵn 134,7%, sản xuất hóa chất và sản phẩm hóa chất 115% và sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu 113,1%.
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam -
Vinatex công bố lãi đậm nghìn tỷ
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu

