Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Chính thức khai mạc Kỳ họp thứ 4 Hội đồng Nhân dân TP. Hà Nội khóa XV
Thu Trang - 03/07/2017 10:25
 
Sáng nay (3/7), kỳ họp thứ 4, HĐND TP Hà Nội khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã chính thức khai mạc và kéo dài đến ngày 5/7.
Toàn cảnh Khai mạc Kỳ họp
Toàn cảnh Khai mạc Kỳ họp

Phát biểu tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, Kỳ họp thứ tư HĐND TP diễn ra trong 3 ngày, với những nội dung chủ yếu như: đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm 2017 của TP. 

Tại kỳ họp này, HĐND TP xem xét, thảo luận và thông qua 12 báo cáo và 1 nghị quyết thường kỳ, 3 báo cáo và 12 nghị quyết chuyên đề và công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của HĐND TP. Các báo cáo và nghị quyết xem xét tại kỳ họp lần này đều là những nội dung lớn và khó, liên quan đến phát triển kinh tế xã hội của TP và đời sống dân sinh như: Đề án tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2017-2021, tầm nhìn đến 2030; quy định mức thu học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập năm học 2017-2018; việc điều chỉnh danh mục biệt thự ban hành kèm theo Nghị quyết số 18/2008/NQ-HĐND ngày 10/12/2008 và nghị quyết số 24/2013/NQ-HĐND ngày 04/12/2013 của HĐND Thành phố; định mức, chế độ bồi dưỡng đối với người làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh; một số nội dung chi, mức chi phục vụ hoạt động giám sát, phản biện xã hội của UB MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội....

Cũng tại kỳ họp, Thường trực HĐND TP sẽ trình HĐND thông qua Nghị quyết về kết quả giám sát công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn; Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND TP năm 2018 theo quy định của Luật. HĐND TP tiếp tục thực hiện quyền giám sát trực tiếp thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn của đại biểu HĐND đối với UBND TP và các cơ quan liên quan. HĐND TP Hà Nội sẽ tái chất vấn việc thực hiện các kết luận của Chủ tọa tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 3 HĐND; tiếp tục chất vấn đối với UBND TP và các cơ quan liên quan, tập trung vào các vấn đề trọng tâm, bức xúc nổi cộm đang được đông đảo cử tri, Nhân dân Thủ đô và dư luận quan tâm. 

Theo chương trình, trong phiên làm việc sáng nay, các đại biểu HĐND TP sẽ nghe UBND TP báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017; báo cáo tóm tắt quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động trên địa bàn TP đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và hướng dẫn xác định quy mô tầng hầm phục vụ đỗ xe đối với các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn TP.

UBND TP cũng báo cáo về tình hình thực hiện dự toán thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm, giải pháp 6 tháng cuối năm 2017 và phương án sử dụng và trả nợ vốn vay lại nguồn vốn ODA của dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Sau các báo cáo hoạt động của HĐND TP, TAND TP, VKSND TP, MTTQVN TP, các đại biểu thảo luận tại hội trường và quyết nghị về thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2017 của thành phố.

Hà Nội: Xe buýt mui trần 2 tầng sặc sỡ chạy trên phố
Sáng nay (30/6), Hà Nội đã cho chạy thử xe buýt 2 tầng mui trần quanh các tuyến phố trung tâm, một số điểm du lịch, di tích lịch sử của thành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư