
-
Thủ tướng thăm cây cầu mới qua sông Hương và dự án nhà ở xã hội tại Huế
-
Thủ tướng: Các Anh hùng liệt sĩ đã làm rạng rỡ non sông, đất nước ta
-
Thủ tướng chỉ đạo tăng cường chống khai thác thủy sản bất hợp pháp IUU
-
Khánh Hòa hiện thực hóa tầm nhìn thành phố trực thuộc Trung ương
-
Hải Phòng thông qua 16 Nghị quyết tại kỳ họp thường lệ đầu tiên sau hợp nhất -
6 tháng cuối năm, Hà Nội đặt mục tiêu tạo việc làm mới cho gần 60.000 lao động
![]() |
Hôm nay, (ngày 18/8/2016), dưới sự giám sát của Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chính thức đưa vào khai thác “Hệ thống đường bay cao tốc, song song, một chiều trục Bắc – Nam”, dựa trên tính năng dẫn đường tiên tiến (RNAV5).
Để khắc phục những hạn chế của hệ thống đường bay hiện tại (đường bay 2 chiều trục Bắc - Nam), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn Cục Hàng không Việt Nam, và các cơ quan quân sự liên quan triển khai nghiên cứu, xây dựng hệ thống đường bay cao tốc, song song, một chiều trục Bắc - Nam dựa trên tính năng dẫn đường tiên tiến (RNAV5) theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO); Hệ thống đường bay này đang được các nước tiên tiến trên thế giới áp dụng, sẽ ưu tiên cho các chuyến bay có cự ly bay dài, ở mực bay cao tối ưu; loại tàu bay hiện đại, phổ biến hiện nay; theo hình thức đường cao tốc trên không giữa các sân bay lớn (Hệ thống đường bay này trên thế giới gọi là Sky Highway).
Hệ thống đường bay này phân tách luồng hoạt động bay từ một luồng 2 chiều hiện tại thành 02 luồng hoạt động bay một chiều, có thể nâng gấp đôi năng lực thông qua tàu bay trên trục bay Bắc – Nam, giúp giải tỏa được các xung đột về quỹ đạo của các tàu bay khi tăng, giảm độ cao, giảm thiểu xung đột luồng đi và đến; giúp cho các tàu bay có được quỹ đạo hoạt động tối ưu hơn, giảm tải cho các kiểm soát viên không lưu và tổ lái; rút ngắn thời gian bay trên cùng một lộ trình, giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu, tăng hiệu quả kinh tế và giảm bớt lượng khí thải phát ra môi trường.
Theo các chuyên gia, khi mà tàu bay chỉ phải mang một lượng nhiên liệu ít hơn trên cùng một lộ trình thì các nhà khai thác tàu bay có thể tăng tải hành khách, hàng hóa lên, điều này rõ ràng mang lại lợi ích về kinh tế
Vùng thông báo bay của Việt Nam, nằm ở trung tâm hành lang kết nối các khu vực kinh tế trọng điểm Tây và Tây Nam Á với Đông và Đông Bắc Á, có mật độ bay và tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới; tốc độ tăng trưởng hàng năm trên 17%, một ngày có trên 2.000 chuyến bay trên bầu trời Việt Nam, sản lượng điều hành bay của Việt Nam năm 2016 sẽ đạt trên 730.000 chuyến bay. Đường bay trục Bắc - Nam của Việt Nam đang được xếp là một trong các đường bay có lưu lượng hoạt động nhộn nhịp nhất thế giới, có gần 700 chuyến bay một ngày, chiếm khoảng 35% trên toàn mạng đường bay của Việt Nam.

-
Hải Phòng thông qua 16 Nghị quyết tại kỳ họp thường lệ đầu tiên sau hợp nhất -
Hoàn thiện thủ tục hành chính phân cấp cho địa phương, bảo đảm sản xuất, kinh doanh thông suốt -
Quy chế hoạt động của BCĐ Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công -
6 tháng cuối năm, Hà Nội đặt mục tiêu tạo việc làm mới cho gần 60.000 lao động -
Đề xuất rút gọn biểu thuế thu nhập cá nhân để tăng hiệu quả điều tiết -
Khánh Hòa định hướng mở rộng không gian phát triển như thế nào sau sáp nhập? -
Hải quan Quảng Ninh có Chi cục trưởng mới từ 1/8
-
Vedan trao tặng 2 căn nhà Chữ thập đỏ tại Đồng Nai
-
SASCO triển khai nhiều hoạt động tri ân, kỷ niệm 78 năm ngày Thương binh Liệt sĩ
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vinamilk: Tri ân thế hệ đi trước là cách chăm sóc thế hệ mai sau
-
Hinode Supermarket gửi thư mời hợp tác cung ứng ngành hàng
-
Máy đo chuyên dụng - Đơn vị phân phối kìm bấm cos thủy lực uy tín