-
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển -
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng -
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên -
Trạm biến áp 500 kV Pleiku 2 hoàn tất nâng công suất lên 1.800 MVA
![]() |
| Cầu Cửa Hội. Ảnh: Bộ GTVT. |
Chiều nay, Bộ GTVT cho biết, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân năm 2021, từ ngày 6/2/2021 đến ngày 15/3/2021, các loại phương tiện: xe thô sơ, mô tô, xe gắn máy, xe ô tô dưới 15 chỗ ngồi và xe tải dưới 1,5 tấn sẽ được phép lưu thông qua cầu Cửa Hội với tốc độ lưu thông tối đa là 50km/h.
Sau thời gian trên sẽ tổ chức phân luồng giao thông không cho phương tiện lưu thông qua cầu để tiếp tục hoàn thành những công việc còn lại theo yêu cầu kỹ thuật của Dự án.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh đến nay đã cơ bản hoàn thành. Riêng phía đầu cầu địa phận huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh còn khoảng 1,1km đoạn đường dẫn vẫn đang tiếp tục thực hiện gia tải để xử lý nền đất yếu theo chỉ dẫn kỹ thuật của Dự án, sau khi hết thời gian gia tải sẽ tiếp tục triển khai thi công hoàn thiện.
Hiện nay, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA 6 và các nhà thầu thi công hoàn thành lớp kết cấu đoạn đường đang xử lý nền đất yếu đảm bảo êm thuận, an toàn cho người dân và các phương tiện khi tham gia giao thông trong thời gian khai thác tạm.
Dự án cầu Cửa Hội có tổng mức đầu tư 950 tỉ đồng, trong đó 450 tỉ đồng vốn trái phiếu Chính phủ, 250 tỉ đồng vốn ngân sách tỉnh Nghệ An và 250 tỉ đồng vốn ngân sách tỉnh Hà Tĩnh.
Dự án có tổng chiều dài 5,271km, trong đó phần cầu chính Cửa Hội dài 1,728km, còn lại là phần đường dẫn phía Nghệ An và Hà Tĩnh. Công trình bắt đầu thi công ngày 15/2/2019.
Sau khi hoàn thành, cầu Cửa Hội sẽ góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh, cải thiện hệ thống giao thông giữa hai bờ sông Lam, từng bước hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông khu vực Bắc Trung bộ, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực; kết nối với Quốc lộ 8B, Quốc lộ 1 và giảm tải giao thông trên Quốc lộ 1.
-
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên -
Trạm biến áp 500 kV Pleiku 2 hoàn tất nâng công suất lên 1.800 MVA -
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Hưng Yên điều chỉnh ranh giới, mở rộng ngành nghề Cụm công nghiệp Nam Hà -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
Gia Lai có 13 dự án chậm tiến độ, vướng mắc, có nguy cơ thất thoát, lãng phí -
Đầu tư 3.340 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1 qua TP. Cần Thơ và tỉnh Cà Mau
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp

