-
Hà Nội tăng tốc lập Quy hoạch tổng thể Thủ đô với tầm nhìn 100 năm -
Hai mảnh ghép chiến lược giúp TP.HCM đột phá thu hút FDI -
Dồn lực thông tuyến 2 cao tốc trên địa bàn Lạng Sơn, Cao Bằng vào ngày 19/12 -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công trong tháng cuối cùng của năm -
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ
![]() |
| Ảnh minh họa. |
Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi Liên danh Xây dựng phát triển hạ tầng giao thông Trường Hải - Sơn Hải; Cục Đường bộ Việt Nam về phương án đầu tư trạm dừng nghỉ thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú theo phương thức PPP.
Theo đó, Bộ Xây dựng thống nhất phương án đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức PPP do nhà đầu tư (Liên danh Trường Hải - Sơn Hải) tự bỏ chi phí xây dựng trạm dừng nghỉ, không được tính vào phương án tài chính.
Giá trị nhận nhượng quyền kinh doanh trạm dừng nghỉ được tính bằng trung bình giá trị nộp ngân sách nhà nước theo quyết định phê duyệt kết quả đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư của 3 dự án tương tự với dự án đang xét theo tỷ lệ thời gian khai thác và quy mô công trình trạm dừng nghỉ. Nhà đầu tư chịu trách nhiệm nộp giá trị nhận nhượng quyền theo hình thức nộp tiền một lần vào ngân sách nhà nước.
Bộ Xây dựng giao Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thủ tục đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ theo đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn; xác định giá trị nhận nhượng quyền kinh doanh trạm dừng nghỉ theo quy định của pháp luật, đàm phán, thống nhất, ký phụ lục hợp đồng với Nhà đầu tư làm cơ sở triển khai thực hiện.
Trước đó, Liên danh Trường Hải - Sơn Hải đã đề nghị Bộ Xây dựng (cơ quan có thẩm quyền) xem xét, thống nhất phương án và cho phép Liên danh triển khai đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ thuộc Dự án tại Km40+00, quy mô khoảng 3 ha/1 bên; các hạng mục công trình của trạm dừng nghỉ đảm bảo tuân thủ Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 43:2012/BGTVT/SĐ01:2024, Thông tư số 48/2012/TT-GTVT; chi phí giải phóng mặt bằng trạm dừng nghi tính trong tổng mức đầu tư Dự án.
Liên danh cam kết tự bỏ kinh phí để đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ (không tính trong tổng mức đầu tư, phương án tài chính của Dự án), tổ chức kinh doanh khai thác trạm dừng nghi theo đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn và quy định của pháp luật hiện hành; nộp giá trị nhận nhượng quyền đầu tư, kinh doanh trạm dừng nghỉ theo hình thức nộp tiền một lần vào ngân sách nhà nước.
Vào tháng 4/2025, Bộ Xây dựng đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú theo phương thức PPP với nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Trường Hải - Sơn Hải.
Theo kết quả đấu thầu, tổng vốn đầu tư Dự án là khoảng 8.408 tỷ đồng (trong đó: vốn nhà đầu tư huy động khoảng 7.108 tỷ đồng, phần vốn nhà nước chi trả kinh phí giải phóng mặt bằng khoảng 1.300 tỷ đồng). Thời gian xây dựng khoảng 24 tháng, thời gian vận hành, kinh doanh là 16 năm 11 tháng.
Dự án có chiều dài 60,24 km với điểm đầu (Km0+000) tại khu vực nút giao với Quốc lộ 1, kết nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, thuộc địa phận thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối tại Km60+243,83 (cuối nút phạm vi giao với Quốc lộ 20), kết nối với Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) - Bảo Lộc (Lâm Đồng), thuộc địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.
Toàn bộ chiều dài tuyến đường thuộc Dự án nằm trọn trên địa phận các huyện Thống Nhất, Xuân Lộc, Định Quán và Tân Phú tỉnh Đồng Nai.
Trong giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến cao tốc Dầu Giây - Tân Phú là đường cao tốc cấp 100, quy mô 4 làn xe, mặt cắt ngang 24,75m, vận tốc thiết kế 100 km/h. Trong giai đoạn 1, các yếu tố hình học (bình đồ, trắc dọc) của tuyến đạt tiêu chuẩn đường cao tốc cấp 100, quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m.
-
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ -
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng -
Hải Phòng thúc đẩy kết nối, mở rộng hợp tác đầu tư với các đối tác Bỉ -
Quảng Ninh - Điểm sáng hút vốn FDI, cơ hội vàng cho bất động sản
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

