
-
Sử dụng nguồn tăng thu ngân sách năm trước bổ sung dự phòng ngân sách năm sau
-
Kinh tế biển khẳng định vai trò đầu tàu tại miền Trung
-
Cấp bách bàn giao mặt bằng các dự án truyền tải điện từ Lào trong tháng 10/2025
-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh
-
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long -
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
![]() |
Ảnh minh họa. |
Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi Liên danh Xây dựng phát triển hạ tầng giao thông Trường Hải - Sơn Hải; Cục Đường bộ Việt Nam về phương án đầu tư trạm dừng nghỉ thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú theo phương thức PPP.
Theo đó, Bộ Xây dựng thống nhất phương án đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức PPP do nhà đầu tư (Liên danh Trường Hải - Sơn Hải) tự bỏ chi phí xây dựng trạm dừng nghỉ, không được tính vào phương án tài chính.
Giá trị nhận nhượng quyền kinh doanh trạm dừng nghỉ được tính bằng trung bình giá trị nộp ngân sách nhà nước theo quyết định phê duyệt kết quả đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư của 3 dự án tương tự với dự án đang xét theo tỷ lệ thời gian khai thác và quy mô công trình trạm dừng nghỉ. Nhà đầu tư chịu trách nhiệm nộp giá trị nhận nhượng quyền theo hình thức nộp tiền một lần vào ngân sách nhà nước.
Bộ Xây dựng giao Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thủ tục đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ theo đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn; xác định giá trị nhận nhượng quyền kinh doanh trạm dừng nghỉ theo quy định của pháp luật, đàm phán, thống nhất, ký phụ lục hợp đồng với Nhà đầu tư làm cơ sở triển khai thực hiện.
Trước đó, Liên danh Trường Hải - Sơn Hải đã đề nghị Bộ Xây dựng (cơ quan có thẩm quyền) xem xét, thống nhất phương án và cho phép Liên danh triển khai đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ thuộc Dự án tại Km40+00, quy mô khoảng 3 ha/1 bên; các hạng mục công trình của trạm dừng nghỉ đảm bảo tuân thủ Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 43:2012/BGTVT/SĐ01:2024, Thông tư số 48/2012/TT-GTVT; chi phí giải phóng mặt bằng trạm dừng nghi tính trong tổng mức đầu tư Dự án.
Liên danh cam kết tự bỏ kinh phí để đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ (không tính trong tổng mức đầu tư, phương án tài chính của Dự án), tổ chức kinh doanh khai thác trạm dừng nghi theo đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn và quy định của pháp luật hiện hành; nộp giá trị nhận nhượng quyền đầu tư, kinh doanh trạm dừng nghỉ theo hình thức nộp tiền một lần vào ngân sách nhà nước.
Vào tháng 4/2025, Bộ Xây dựng đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú theo phương thức PPP với nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Trường Hải - Sơn Hải.
Theo kết quả đấu thầu, tổng vốn đầu tư Dự án là khoảng 8.408 tỷ đồng (trong đó: vốn nhà đầu tư huy động khoảng 7.108 tỷ đồng, phần vốn nhà nước chi trả kinh phí giải phóng mặt bằng khoảng 1.300 tỷ đồng). Thời gian xây dựng khoảng 24 tháng, thời gian vận hành, kinh doanh là 16 năm 11 tháng.
Dự án có chiều dài 60,24 km với điểm đầu (Km0+000) tại khu vực nút giao với Quốc lộ 1, kết nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, thuộc địa phận thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối tại Km60+243,83 (cuối nút phạm vi giao với Quốc lộ 20), kết nối với Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) - Bảo Lộc (Lâm Đồng), thuộc địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.
Toàn bộ chiều dài tuyến đường thuộc Dự án nằm trọn trên địa phận các huyện Thống Nhất, Xuân Lộc, Định Quán và Tân Phú tỉnh Đồng Nai.
Trong giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến cao tốc Dầu Giây - Tân Phú là đường cao tốc cấp 100, quy mô 4 làn xe, mặt cắt ngang 24,75m, vận tốc thiết kế 100 km/h. Trong giai đoạn 1, các yếu tố hình học (bình đồ, trắc dọc) của tuyến đạt tiêu chuẩn đường cao tốc cấp 100, quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m.

-
Cấp bách bàn giao mặt bằng các dự án truyền tải điện từ Lào trong tháng 10/2025
-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh
-
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
-
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng -
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI -
Đẩy nhanh giải ngân vốn ODA -
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng -
Khó khăn chồng chất của nhà đầu tư Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Gia Lai kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
Dự án Trung tâm logistics Đà Nẵng chờ lực kéo mới
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ