
-
Hải Phòng tăng cường nhân lực cho chính quyền cấp xã
-
Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn chia sẻ tầm nhìn ngoại giao Việt Nam trong kỷ nguyên mới
-
Ngoại giao Việt Nam - 80 năm xây dựng, trưởng thành và dấu ấn lịch sử
-
Chung sức, đồng lòng đưa đất nước tiến vào kỷ nguyên mới
-
Phạt đến 2 tỷ đồng nếu vi phạm về hoạt động kiểm toán độc lập -
Đề xuất giải pháp hoàn thiện pháp luật để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật
![]() |
Một đoạn cao tốc La Sơn - Túy Loan. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh về việc tổ chức giao thông tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn La Sơn – Túy Loan.
Theo Bộ GTVT, tuyến đường La Sơn - Túy Loan nằm trong quy hoạch tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc, phân kỳ đầu tư giai đoạn 1, chỉ có 2 làn xe (theo quy mô đường cấp III), trong đó xây dựng hoàn chỉnh hệ thống biển hiệu, hàng rào, hầm chui dân sinh, không có giao cắt cùng mức.
Để tổ chức giao thông phù hợp với phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 của Dự án và thuận lợi cho việc triển khai xây dựng theo quy hoạch tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam cho giai đoạn sau, Bộ GTVT đồng ý việc tổ chức giao thông Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh, đoạn La Sơn - Túy Loan giai đoạn 1 khi đưa vào khai thác theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng và chỉ cho phép phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được phép lưu thông (trừ các loại phương tiện giao thông theo quy định tại khoản 4 Điều 26 của Luật Giao thông đường bộ).
Các phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, máy kéo, xe máy chuyên dùng có tốc độ nhỏ hơn 70 km/h, xe thô sơ và người đi bộ lưu thông bình thường trên Quốc lộ 1 và các tuyến đường bộ khác.
Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh khẩn trương hoàn thành công tác thi công, khắc phục những hạng mục còn tồn tại và bổ sung đầy đủ biển báo hiệu đường bộ theo quy định; nghiệm thu hoàn thành công trình theo chỉ đạo của Bộ GTVT và gửi Biên bản nghiệm thu hoàn thành công trình về Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam được giao phối hợp với Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, triển khai tổ chức giao thông trên đường Hồ Chí Minh, đoạn La Sơn - Túy Loan (giai đoạn 1) nhằm đảm bảo ATGT trên toàn tuyến và khai thác, sử dụng hiệu quả việc đầu tư xây dựng công trình. Trong quá trình khai thác, nếu phát sinh bất cập trong việc tổ chức giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chịu trách nhiệm xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định.
Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan giai đoan 1 có chiều dài khoảng 77,5km) với quy mô 2 làn xe, nền đường rộng 12m (trước mắt chỉ đầu tư 66km đoạn La Sơn - Hòa Liên, 11,5km đoạn Hòa Liên - Túy Loan giữ nguyên đường hiện trạng đang khai thác, chưa đầu tư mở rộng), tổng mức đầu tư dự án là 11.485 tỷ đồng. Dự án triển khai theo hình thức Hợp đồng BT, vay vốn ngân hàng Nhật Bản có bảo lãnh Chính phủ (khoản vay 510 triệu USD tương đương phần vốn Nhà đầu tư phải huy động để thực hiện dự án khoảng 10.500 tỷ đồng). Hiện Dự án đã cơ bản hoàn thành đoạn La Sơn – Hòa Liên, riêng đoạn Hòa Liên – Túy Loan sẽ tách ra để đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công.
-
Hải Phòng tăng cường nhân lực cho chính quyền cấp xã -
Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn chia sẻ tầm nhìn ngoại giao Việt Nam trong kỷ nguyên mới -
Ngoại giao Việt Nam - 80 năm xây dựng, trưởng thành và dấu ấn lịch sử -
Chung sức, đồng lòng đưa đất nước tiến vào kỷ nguyên mới -
Phạt đến 2 tỷ đồng nếu vi phạm về hoạt động kiểm toán độc lập -
Đề xuất giải pháp hoàn thiện pháp luật để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật -
Ngành Tài chính đột phá mạnh mẽ về thể chế, cùng đất nước cất cánh trong kỷ nguyên vươn mình
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hợp Long được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
A&T Sky Garden cất nóc vượt kế hoạch 30 ngày
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững