Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chủ tịch Home Credit: Mong muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam
M.H - 17/04/2019 13:47
 
Chiều ngày 16/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp ông Jiri Smejc, Chủ tịch Công ty Home Credit - nhà đầu tư lớn nhất của Cộng hòa Czech tại Việt Nam trên lĩnh vực cho vay cá nhân.
Thủ tướng tiếp Chủ tịch Công ty Home Credit (Czech). Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng tiếp Chủ tịch Công ty Home Credit (Czech). Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Công ty Home Credit đầu tư vào Việt Nam và chúc mừng công ty hoạt động hiệu quả.
Thủ tướng cho biết Việt Nam đang đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và được các tổ chức quốc tế, các tập đoàn lớn thế giới đánh giá cao. Chính phủ luôn lắng nghe để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, trong đó có Home Credit.
Ông Jiri Smejc, Chủ tịch Công ty Home Credit trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp, cho biết công ty có mặt tại Việt Nam từ năm 2005 và hiện nay là doanh nghiệp của Czech đầu tư vào Việt Nam lớn nhất.
Home Credit đã cho vay cá nhân với gần 10 triệu khách hàng ở Việt Nam. Môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam rất ổn định nên công ty quyết định mở rộng đầu tư và mong muốn hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng ở Việt Nam.
Thủ tướng hoan nghênh việc Home Credit mở rộng đầu tư tại Việt Nam và cho biết, sức mua của người dân Việt Nam rất lớn, là cơ hội cho các nhà đầu tư tài chính, nhất là trong bối cảnh lạm phát được kiểm soát tốt, vĩ mô ổn định, môi trường đầu tư thuận lợi. Thủ  tướng hoan nghênh việc Home Credit muốn hoạt động đầu tư trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam, Thủ tướng gợi ý Home Credit có nhiều cơ hội đầu tư vào các ngân hàng đang hoạt động tại Việt Nam.

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động hiệu quả của Công ty Home Credit tại Việt Nam và cho biết Việt Nam sẽ tăng cường mở rộng hợp tác với Czech trên nhiều lĩnh vực. Đây là cơ hội cho các nhà đầu tư của Czech.

Fitch xếp hạng Tín nhiệm Home Credit Việt Nam lần đầu ở mức 'B+'
Fitch Ratings, một trong những hãng đánh giá tín dụng uy tín thế giới, vừa đưa ra xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành nợ dài hạn (IDR) ở mức ‘B+’...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư