Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch NextTech Nguyễn Hòa Bình gia nhập “bể cá mập” Shark Tank
Nhã Nam - 28/08/2019 16:06
 
Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch NextTech đã chính thức gia nhập “bể cá mập” Shark Tank mùa 3 với mục tiêu trở thành “tri kỷ của startup” và tìm kiếm các cơ hội đầu tư cho Quỹ Hỗ trợ khởi nghiệp Next100.vc.

.
Shark Nguyễn Hòa Bình sẽ ra mắt khán giả truyền hình trong tập 6 của Shark Tank mùa 3.

Ngay giữa mùa phát sóng thứ ba, Chương trình Shark Tank bất ngờ giới thiệu một gương mặt mới: Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn NextTech Nguyễn Hòa Bình, người được mệnh danh là “Ông hoàng khởi nghiệp”, đã và liên tiếp khởi nghiệp trong vòng 20 năm qua.

Tập 6 của Shark Tank mùa 3 với sự xuất hiện của Shark Nguyễn Hòa Bình sẽ ra mắt khán giả truyền hình vào lúc 20h30 ngày 28/8, đúng vào ngày Chương trình Shark Tank chính thức công bố việc hợp tác chiến lược với NextTech, cũng như giới thiệu “cá mập” mới.

Khởi nghiệp từ khi còn là sinh viên năm thứ hai Đại học Quốc gia Hà Nội, sau gần 20 chèo lái startup công nghệ thuần Việt đầu tiên của Việt Nam, Shark Bình đã đưa NextTech trở thành tập đoàn điện tử hóa trên không gian mạng hàng đầu Việt Nam, tiên phong trong nhiều lĩnh vực công nghệ và vươn ra khu vực Đông Nam Á.

NextTech hiện sở hữu một hệ sinh thái các doanh nghiệp khởi nghiệp hàng đầu Việt Nam, với gần 20 dịch vụ điện tử hóa hoạt động như Vimo, FastGo, Ngân Lượng…, có gần 2.000 nhân viên tại 8 quốc gia và với sản lượng giao dịch điện tử hàng năm ước đạt 3 tỷ USD.

Với những thành tựu đó, Shark Bình được bầu chọn trong Top những người có ảnh hưởng đến sự phát triển của Internet tại Việt Nam trong giai đoạn 2007-2017.

Thời gian đầu, Shark Bình đặt mục tiêu NextTech trở thành doanh nghiệp tỷ USD, nhưng sau đó chuyển hướng mục tiêu trở thành bệ phóng cho 100 startup công nghệ Việt.

Đó là lý do khiến mới đây, Shark Bình và NextTech chính thức ra mắt Quỹ Hỗ trợ khởi nghiệp giai đoạn sớm Next100.vc quy mô 10 triệu USD. 

Hơn cả một quỹ đầu tư, Next100 sẽ dùng 20 năm kinh nghiệm khởi nghiệp và hệ sinh thái rộng lớn của NextTech để tư vấn, huấn luyện, đồng thời hỗ trợ thực chiến mọi mặt cho startup Việt.

“Đã từng là startup khởi nghiệp thành công nên NextTech mong muốn mang đến các kinh nghiệm và nguồn lực góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam đủ sức cạnh tranh ở tầm khu vực”, Shark Bình nói.

Cũng theo Shark Bình, thấu cảm sự cô đơn và thiếu thốn trong giai đoạn khởi nghiệp, nên ông định vị mình như một người bạn “tri kỷ” của các startup Việt, với mong muốn đồng hành với các nhà sáng lập vượt qua khó khăn trên con đường đi đến thành công, với thời gian và chi phí tối ưu nhất.

Cùng với việc “ngồi ghế nóng” ở Shark Tank, thì ông Nguyễn Hòa Bình cũng đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Chương trình Shark Tank. 

Thông qua mối quan hệ hợp tác này, Shark Bình mong muốn trở thành người bạn đồng hành trao cơ hội thứ hai cho các startup chưa gọi vốn thành công tại Shark Tank.

Theo đó, Nexttech-Next100 sẽ cung cấp chương trình huấn luyện (Mentoship) cho tối đa 100 startup công nghệ hoặc startup truyền thống ứng dụng công nghệ để chuyển đổi số, thông qua việc đào tạo và hỗ trợ các nhà sáng lập startup vượt qua các khó khăn bước đầu để né tránh thất bại và vươn tới thành công.

Soya Garden trở lại Shark Tank mùa 3 với vai trò mới
Đạt bước phát triển thần tốc sau khi gọi vốn thành công tại chương trình "Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ" mùa đầu tiên, startup “triệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư