-
Doanh nghiệp Trung Quốc dịch chuyển sang đầu tư các ngành công nghệ cao tại Việt Nam -
Đà Nẵng thông tin về tình hình triển khai 6 dự án, công trình trọng điểm -
TP.HCM: Thí điểm xã hội hóa quảng cáo để tạo nguồn thu bảo trì hạ tầng giao thông -
TP.HCM đề xuất khởi công nhiều dự án lớn chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng -
Hưng Yên thúc đẩy hoàn thiện trục kết nối Thái Bình - Hưng Hà - Phố Hiến -
22 km đầu tiên của cao tốc Quy Nhơn-Pleiku được phê duyệt, dự kiến khởi công vào ngày 19/12
![]() |
| Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình theo hình thức BOT có chiều dài 25,7 km. |
Cụ thể, trong văn bản vừa được gửi tới Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Quang muốn người đứng đầu Chính phủ và các bộ, ngành liên quan chỉ đạo Ngân hàng SHB - Chi nhánh Ba Đình (đơn vị tài trợ vốn) sớm nối lại công tác giải ngân để Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình theo hình thức BOT hoàn thành đúng tiến độ.
Ông Quang cho biết, kể từ ngày 1/9/2016, Ngân hàng SHB - Chi nhánh Ba Đình đã dừng không giải ngân và yêu cầu nhà đầu tư (Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 - Hòa Lạc - Hòa Bình) thực hiện một số việc như: giá vé, thời gian thu phí, tính toán lại hiệu quả đầu tư.
Theo Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 - Hòa Lạc - Hòa Bình, nhà đầu tư này đã hoàn thành các yêu cầu của phía Ngân hàng, tuy nhiên, đến nay SHB chưa tiếp tục giải ngân cho Dự án.
Việc tạm dừng giải ngân từ 1/9/2016 đến nay đã làm ảnh hưởng đến tiến độ Dự án, đặc biệt là trong giai đoạn thi công nước rút nhằm hoàn thành công trình vào cuối tháng 4/2017.
Trong văn bản gửi tới SHB vào đầu tháng 1/2017, Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 - Hòa Lạc - Hòa Bình muốn nhà tài trợ nối lại việc giải ngân cho Dự án chậm nhất trước ngày 20/1/2017.
Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án 2, do chiếm tới 80% tổng mức đầu tư Dự án, nên khi dòng vốn tín dụng bị tắc sẽ khiến tiến độ triển khai tuyến cao tốc 2 làn xe Hòa Lạc - Hòa Bình bị ảnh hưởng lớn.
Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình theo hình thức BOT có chiều dài 25,7 km, tổng mức đầu 2.375 tỷ đồng. Dự án được đầu tư theo hình thức BOT do liên danh Tổng công ty 36 - Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần Xây lắp và thương mại Trường Lộc làm nhà đầu tư.
-
Doanh nghiệp Trung Quốc dịch chuyển sang đầu tư các ngành công nghệ cao tại Việt Nam -
Đà Nẵng thông tin về tình hình triển khai 6 dự án, công trình trọng điểm -
TP.HCM: Thí điểm xã hội hóa quảng cáo để tạo nguồn thu bảo trì hạ tầng giao thông -
TP.HCM đề xuất khởi công nhiều dự án lớn chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng
-
Hưng Yên thúc đẩy hoàn thiện trục kết nối Thái Bình - Hưng Hà - Phố Hiến -
22 km đầu tiên của cao tốc Quy Nhơn-Pleiku được phê duyệt, dự kiến khởi công vào ngày 19/12 -
Đồng Tháp đầu tư Dự án xử lý sạt lở đê ven sông Tiền tại xã An Hữu vốn 252 tỷ đồng -
Chờ kích hoạt đại dự án hạ tầng giao thông -
Đồng Nai bứt phá mạnh mẽ, GRDP năm 2025 vượt mục tiêu, khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của vùng và cả nước -
Đồng Tháp đầu tư Dự án cải tạo nút giao An Bình vốn gần 160 tỷ đồng -
Thúc đẩy gắn kết chiến lược Việt - Lào
-
Legacy Mekong Cần Thơ Autograph Collection - khách sạn thứ 700 của Marriott International tại Châu Á - Thái Bình Dương -
Trellia Cove - giá trị thật từ một đô thị đã hiện hữu -
C.P. Việt Nam đạt mốc 1,5 triệu cây xanh: Bước tiến trong hành trình phát triển bền vững -
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp

