-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình theo hình thức BOT có chiều dài 25,7 km. |
Cụ thể, trong văn bản vừa được gửi tới Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Quang muốn người đứng đầu Chính phủ và các bộ, ngành liên quan chỉ đạo Ngân hàng SHB - Chi nhánh Ba Đình (đơn vị tài trợ vốn) sớm nối lại công tác giải ngân để Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình theo hình thức BOT hoàn thành đúng tiến độ.
Ông Quang cho biết, kể từ ngày 1/9/2016, Ngân hàng SHB - Chi nhánh Ba Đình đã dừng không giải ngân và yêu cầu nhà đầu tư (Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 - Hòa Lạc - Hòa Bình) thực hiện một số việc như: giá vé, thời gian thu phí, tính toán lại hiệu quả đầu tư.
Theo Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 - Hòa Lạc - Hòa Bình, nhà đầu tư này đã hoàn thành các yêu cầu của phía Ngân hàng, tuy nhiên, đến nay SHB chưa tiếp tục giải ngân cho Dự án.
Việc tạm dừng giải ngân từ 1/9/2016 đến nay đã làm ảnh hưởng đến tiến độ Dự án, đặc biệt là trong giai đoạn thi công nước rút nhằm hoàn thành công trình vào cuối tháng 4/2017.
Trong văn bản gửi tới SHB vào đầu tháng 1/2017, Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 - Hòa Lạc - Hòa Bình muốn nhà tài trợ nối lại việc giải ngân cho Dự án chậm nhất trước ngày 20/1/2017.
Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án 2, do chiếm tới 80% tổng mức đầu tư Dự án, nên khi dòng vốn tín dụng bị tắc sẽ khiến tiến độ triển khai tuyến cao tốc 2 làn xe Hòa Lạc - Hòa Bình bị ảnh hưởng lớn.
Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình theo hình thức BOT có chiều dài 25,7 km, tổng mức đầu 2.375 tỷ đồng. Dự án được đầu tư theo hình thức BOT do liên danh Tổng công ty 36 - Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần Xây lắp và thương mại Trường Lộc làm nhà đầu tư.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
-
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng -
Viglacera được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp Trấn Yên, tỉnh Yên Bái
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"