
-
Đề xuất tách Dự án Cao tốc Quy Nhơn - Pleiku thành 3 dự án thành phần
-
Hải Phòng đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng đầu năm
-
THACO đề xuất làm tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành và tuyến metro số 2 TP.HCM
-
Dự án Bệnh viện đa khoa quốc tế Nhơn Bình đã có chủ đầu tư
-
Bình Định tiếp tục thu hút nhiều chủ đầu tư thực hiện dự án cụm công nghiệp -
Hà Nội đầu tư hơn 87 tỷ đồng cải tạo hồ chứa nước tại huyện Ba Vì
![]() |
Một đoạn Quốc lộ 1 qua Vũng Áng. |
Bộ GTVT vừa có công văn 3336/BGTVT – KHĐT gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1 đoạn qua Khu kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Theo Bộ GTVT, Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Kỳ Anh và Khu kinh tế Vũng Áng (Km561+00 đến Km587+00) hiện có quy mô 2 làn xe, bề rộng mặt đường 12 m; kết cấu mặt đường bê tông nhựa.
Để giảm thiểu lưu lượng qua trung tâm thị xã, Bộ GTVT đã đầu tư xây dựng thêm các tuyến Quốc lộ 1 tránh Kỳ Anh, tránh Đèo Con với quy mô 2 làn xe. Trong giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT tiếp tục nghiên cứu đề xuất đầu tư các dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông với quy mô đầu tư 4 làn xe (quy hoạch từ 4 làn xe đến 6 làn xe), khi hoàn thành sẽ chia sẻ lưu lượng phương tiện với Quốc lộ 1.
Trong điều kiện nguồn lực được Quốc hội, Chính phủ phân bổ cho Bộ GTVT hết sức hạn hẹp và phải ưu tiên bố trí cho rất nhiều mục tiêu quan trọng phải giải quyết trong giai đoạn 2021 - 2025 như xây dựng cao tốc Bắc - Nam phía Đông, hoàn thành các dự án đang bị dừng dãn tiến độ, trả nợ vốn ứng trước, trả nợ các dự án BT… nên việc cân đối, bố trí nguồn vốn cho đầu tư nâng cấp, cải tạo đoạn tuyến nêu trên rất khó khăn.
Trước mắt, do mặt đường bị hư hỏng, rạn nứt tại một số vị trí nên Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam đầu tư sửa chữa một số hạng mục để nâng cao khả năng khai thác, cải thiện điều kiện giao thông và an toàn giao thông. Thời gian tới, Bộ GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường duy tu để đảm bảo khai thác an toàn.
“Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ khó khăn chung và sẽ phối hợp chặt chẽ để giải quyết các vấn đề liên quan đến giao thông vận tải trên địa bàn”, công văn của Bộ GTVT nêu rõ.
Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn đề nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ ưu tiên đầu tư nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Kỳ Anh và Khu kinh tế Vũng Áng từ nguồn ngân sách trung ương bố trí cho Bộ GTVT Kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021-2025. Quy mô được UBND tỉnh Hà Tĩnh đề xuất là quy mô đường đô thị thứ yếu 4 làn xe, tổng mức đầu tư dự kiến 1.540 tỷ đồng.
Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, Quốc lộ 1 đoạn từ Km561+00 - Km587+00 (đoạn qua thị xã Kỳ Anh và Khu kinh tế Vũng Áng) dài 26 km, được đầu tư nâng cấp từ năm 1998. Ssau thời gian khai thác dài, cùng với sự gia tăng nhanh của phương tiện nên tuyến đường bị mãn tải và xuống cấp nghiêm trọng, có những đoạn thường bị ngập trong mùa mưa lũ.
Hiện nay, đoạn tuyến này không đồng bộ với hệ thống Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - thị xã Kỳ Anh đã được đầu tư, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông rất cao, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn giao thông, thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của Khu kinh tế Vũng Áng nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung.
-
Bình Định tiếp tục thu hút nhiều chủ đầu tư thực hiện dự án cụm công nghiệp -
Hà Nội đầu tư hơn 87 tỷ đồng cải tạo hồ chứa nước tại huyện Ba Vì -
Khai mở những tuyến đường kết nối các địa phương sáp nhập -
Hợp lực chiến lược: Tạo đà cho Quảng Ngãi bứt phá mạnh mẽ -
KinderWorld và Novaland ký bản Ghi nhớ về Phát triển các Dự án Giáo dục Quốc tế tại Khu đô thị Aqua City -
Chốt phương án đầu tư trạm dừng nghỉ trên cao tốc Dầu Giây - Tân Phú -
Giao bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương cho các bộ, địa phương
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh
-
Tôn Nam Kim - Khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững và sáng tạo
-
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Từ bên lề đến trung tâm chính sách