-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Đồ án sân bay Long Thành |
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Đồng Nai và triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án quan trọng quốc gia, dự án lớn nhất của nước ta trong lĩnh vực hàng không dân dụng đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư từ năm 2015.
Dự án này có mục tiêu là xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành đạt cấp 4F (theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế -ICAO) và hướng tới trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa, hành khách bằng đường hàng không quốc tế của khu vực; theo Nghị quyết của Quốc hội dự kiến đưa vào khai thác, sử dụng từ năm 2025.
Dự án có diện tích đất thu hồi 5.000 ha, trong đó diện tích đất xây dựng kết cấu hạ tầng cảng hàng không là 2.750 ha.
Vị trí thực hiện dự án nằm trên địa bàn 6 xã: Bình Sơn, Suối Trầu, Cẩm Đường, Long An, Long Phước và Bàu Cạn (huyện Long Thành). Sau khi hoàn thành, sân bay Long Thành cách trung tâm TPHCM 40 km, cách Biên Hoà 30 km.
Phó Thủ tướng biểu dương Bộ Giao thông vận tải, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan với tinh thần trách nhiệm cao, đã chủ động thực hiện nhiều nội dung công việc liên quan đến triển khai Dự án.
Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và tỉnh Đồng Nai phải tập trung hoàn thiện các điều kiện để khởi công sân bay Long Thành vào thời gian sớm nhất - vào năm 2019, sớm hơn 2 năm so với trình tự thực hiện.
Đối với việc lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc Nhà ga, Phó Thủ tướng lưu ý trên cơ sở các ý kiến đã góp ý về phương án thiết kế kiến trúc, Bộ Giao thông vận tải tổng hợp, lấy ý kiến các hội nghề nghiệp và tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư bằng các hình thức phù hợp theo quy định; đồng thời giao Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải là Chủ tịch Hội đồng thi tuyển kiến trúc Cảng hàng không quốc tế Long Thành, nhanh chóng tổ chức Hội đồng để lựa chọn phương án kiến trúc, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025