Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chương trình đại học ngành Quản trị kinh doanh được "thiết kế" riêng cho các tài năng thể thao
Kỳ Thành - 07/01/2021 23:25
 
Chương trình đào tạo Cử nhân Quản trị kinh doanh sẽ mang đến cho các vận động viên nền tảng kiến thức, kỹ năng, bài học thực tiễn trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp và kinh doanh thể thao.

Cuối tháng 11/2020, giới hâm mộ trái bóng tròn tại Việt Nam bất ngờ trước thông tin Tiền vệ Nguyễn Quang Hải trở thành tân sinh viên, khi cầu thủ này quyết định theo học ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Cùng với Quang Hải, vận động viên điền kinh Quách Thị Lan cũng được trao tặng học bổng toàn phần ngành quản trị kinh doanh của Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Học bổng của Quang Hải nằm trong chương trình đào tạo đặc biệt dành cho các vận động viên thể thao thành tích cao được Tổng cục Thể dục thể thao và Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp thực hiện từ năm 2019.

“Ý thức được trách nhiệm xã hội, thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc định hướng nghề nghiệp và tạo điều kiện để các vận động viên thể thao hoà nhập và tìm kiếm những cơ hội việc làm phù hợp sau khi hoàn thành nhiệm vụ quốc gia, đóng góp cho thể thao nước nhà, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Tổng cục Thể dục thể thao thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã hợp tác xây dựng để triển khai tổ chức chương trình đào tạo Cử nhân Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao”, đại diện Trường Đại học Kinh tế cho biết.

Theo Ban Giám hiệu nhà trường, chương trình đào tạo Cử nhân Quản trị kinh doanh sẽ mang đến cho các vận động viên nền tảng kiến thức, kỹ năng, bài học thực tiễn trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp và kinh doanh thể thao, mở rộng cơ hội phát triển sự nghiệp.

Chương trình đào tạo này mang tính khác biệt, có sự tham khảo chương trình đào tạo quốc tế dành cho các vận động viên thể thao, trang bị nền tảng kiến thức trong lĩnh vực quản lý, kinh doanh, truyền thông, tổ chức sự kiện, marketing thể thao, quản trị thương hiệu, quản lý đầu tư, dự án, nhân sự…

Vận động viên có thể ứng dụng các bài học thực tiễn để xây dựng và quản lý bản quyền hình ảnh cá nhân, phát triển thương hiệu gắn thể thao với tri thức, xây dựng và quản lý kế hoạch kinh doanh, ứng dụng công cụ hỗ trợ quảng cáo trong kinh doanh, quản lý dòng tiền…

Các vận động viên còn có cơ hội tham gia các chương trình trao đổi sinh viên trong nước và quốc tế, mở rộng tầm nhìn và phát triển hình ảnh cá nhân.

Trong và sau quá trình học tập, vận động viên có thể nhận được sự giới thiệu đặc biệt về cơ hội hợp tác, vị trí công việc phù hợp từ hệ thống đối tác uy tín của ĐHQGHN. Bên cạnh đó, các vận động viên có thể sắp xếp thời gian học tập linh hoạt, phù hợp với lịch trình tập luyện và thi đấu...

Với hướng đi này, Trường Đại học Kinh tế đang có kế hoạch tuyển sinh ngành Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thế thao, theo 2 phương thức xét tuyển. Phương thức xét tuyển 1, được áp dụng đối với đối tượng là thành viên đội tuyển quốc gia đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu trong các giải quốc tế chính thức, đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Nguyên tắc xét tuyển: Căn cứ vào cấp độ, quy mô giải thi đấu.

Phương thức xét tuyển 2, áp dụng với đối tượng là vận động viên cấp 1, kiện tướng, vận động viên đã từng đạt huy chương tại Hội khoẻ Phù Đổng cấp tỉnh, thành phố và toàn quốc, các giải trẻ quốc gia và quốc tế hoặc giải vô địch quốc gia; đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Nguyên tắc xét tuyển: Dựa trên hồ sơ và phỏng vấn đánh giá năng lực.

Thời gian nộp hồ sơ đợt 1, từ ngày 4/1/2021 - 15/1/2021; đợt 2, dự kiến tháng 7/2021. Thông tin chi tiết về tuyển sinh ngành Quản trị kinh doanh, các vận động viên xem tại website: http://ueb.edu.vn

Trường Đại học Kinh tế "bắt tay" doanh nghiệp để đào tạo nhân lực 'tinh hoa'
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN vừa ký thỏa thuận hợp tác với CTCP Sun Hospitality Group (SHG) - một thành viên của Sun Group, đặt nền móng cho sự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư